Hương trầm xứ Huế cuốn hút khách hàng

14:56 | 25/09/2022;
Trót “say mê” một người làm trầm, chị Nguyễn Thị Kim Lang (SN 1987) cũng say mê luôn cả hương trầm. Sau khi kết hôn, chị quyết định cùng chồng phát triển trầm hương thành một thương hiệu có sức lan tỏa rộng rãi ở xứ Huế.

Báo Phụ nữ Việt Nam có cuộc trò chuyện với chị Kim Lang, Giám đốc Công ty TNHH Bách nghệ Búp Sen, về cuộc hành trình nâng cao giá trị của sản phẩm trầm hương.

Đem hương trầm cuốn hút khách hàng - Ảnh 1.

Chị Lang tại một buổi giới thiệu sản phẩm

Được biết trước khi đến với trầm hương chị là một nhân viên văn phòng. Vì sao chị lại quyết định "quay xe" để rẽ sang hướng phát triển sản phẩm này?

Tôi tốt nghiệp ngành Quản trị văn phòng tại trường Cao đẳng Sư phạm Huế và tốt nghiệp Dược sĩ tại trường Cao đẳng Y tế Huế. Sau khi kết hôn với ông xã, một người làm nghề trầm hương lâu năm, cộng với đam niềm đam mê trầm hương, đã thôi thúc tôi từ bỏ công việc "làm công ăn lương" nhàn hạ để cháy hết mình với trầm. Đó cũng là thời điểm mà chúng tôi quyết định phải nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng kinh doanh rộng rãi, bài bản hơn.

Cuộc sống hiện đại đang khiến cho nhiều người gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe, tâm lý và tinh thần. Điều đó càng dễ khiến cảm xúc không ổn định, tinh thần rơi vào thường xuyên căng thẳng, mất đi sự tập trung, sáng suốt và vô tình kéo chất lượng cuộc sống đi xuống. Theo dân gian, người mang trầm hương bên mình sẽ được năng lượng của trầm vỗ về, yêu thương và chữa lành những vết thương từ sâu bên trong cảm xúc, tâm trí. Ví dụ như chuỗi trầm hương 108 hạt là sự kết hợp hoàn hảo giữa bình an và trang sức thời thượng. Những chiếc vòng trầm đơn giản cũng đủ tạo nên vẻ đẹp riêng, nổi bật và thu hút ánh nhìn.

Gỗ trầm là loại gỗ tuy có giá trị cao, nhưng hương thơm và vẻ đẹp của nó vẫn luôn mang nét mộc mạc. Tuỳ vào duyên với người đeo, mà mỗi chiếc vòng trầm sẽ phản ánh lên vẻ đẹp của người sở hữu.

Đem hương trầm cuốn hút khách hàng - Ảnh 2.

Các sản phẩm của Bách Nghệ Búp Sen

Dường như chị khởi nghiệp khá thuận lợi khi tiếp nối từ nền tảng có sẵn của gia đình. Thế nhưng, để phát triển lên một tầm cao mới cũng sẽ không tránh khỏi những thách thức. Những khó khăn khi khởi nghiệp là gì. Thưa chị?

Đúng như bạn nói, thuận lợi của chúng tôi là khởi nghiệp từ nền tảng sẵn có, nhưng với nền kinh tế thị trường niện nay, mặt hàng nào cũng có sự cạnh tranh khốc liệt. Chính vì vậy, chúng tôi đã phải đặt ra những chiến lược cụ thể, trong đó đặc biệt là chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và cách tiếp cận khách hàng mới.

Thời tiết miền Trung khá khắc nghiệt, nghề cần làm nhanh nếu không sẽ không đủ nắng để phơi hàng, có những loại nhang không thể sấy được, chúng tôi phải tìm nhiều biện pháp để giải quyết, cho ra sản phẩm chất lượng và an toàn. Cùng với đó, cạnh tranh với những cơ sở sản xuất dùng các hương liệu khác thay thế trầm với giá thành rẻ cũng là một vấn đề khó khăn. Bởi khách hàng không phải ai cũng phân biệt được thật, giả, cứ thấy rẻ là mua.

Với nhiều mặt hàng như nhang trầm, chuỗi hạt, tượng trầm,… chúng tôi cho ra nhiều mẫu mã đẹp, chất lượng. Bằng kinh nghiệm lâu năm với nghề trầm, nhất là sự thừa hưởng từ nguyên liệu trầm Huế, chúng tôi mau chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Chiến lược được coi là thành công bước đầu.

Đem hương trầm cuốn hút khách hàng - Ảnh 3.

Sản phẩm trầm của Bách Nghệ Búp Sen đã tham gia nhiều sự kiện xúc tiến đầu tư và kết nối giao thương tại Quảng Trị, Quảng Bình, Huế

Vậy "bí quyết" thành công của chị là gì?

Tôi vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước hoặc ngay cả những người cùng ngành nghề. Cùng với đó là không ngừng sáng tạo những sản phẩm hiện đại trên nền tảng kế thừa những sản phẩm truyền thống.

Tôi cũng nhận ra, kinh doanh online là xu thế tất yếu, tôi đã ngay lập tức tham gia các khóa học bán hàng và triển khai bán hàng trên các kênh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, đưa sản phẩm lên facebook, zalo, shoppe, lazađa, tham gia nhiều hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm... Riêng với sàn thương mại điện tử shopee, mỗi năm giao dịch khoảng 5.000 đơn hàng. Trong thời gian tới, tôi sẽ đẩy mạnh bán hàng và chăm sóc khách hàng dưới cả hai hình thức online, offline. Đồng thời mở rộng kênh đại lý, đầu tư thêm máy móc hiện đại, nâng cao trình độ sản xuất, kinh doanh cho nhân viên.

Sản phẩm trầm của chúng tôi đã tham gia nhiều sự kiện xúc tiến đầu tư và kết nối giao thương tại Quảng Trị, Quảng Bình, Huế; Hội chợ triễn lãm Festival Huế; Thứ 6, thứ 7 hàng tuần chúng tôi giới thiệu sản phẩm tại phố đi bộ Lê Huân (TP. Huế) và hiện nay, sản phẩm cũng đã có mặt tại cửa hàng lưu niệm sân bay Phú Bài để khách hàng trong nước hay các du khách nước ngoài có thể lựa chọn được những món quà độc đáo, thú vị dành tặng cho bản thân hay những người thân yêu sau chuyến đi.

Xin cảm ơn chị!

Liên hệ: Chị Nguyễn Thị Kim Lang - Phó Giám đốc Công ty TNHH Bách Nghệ Búp Sen

Địa chỉ: 604 Bùi Thị Xuân, phường Thủy Biều, Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên

Số điện thoại: 0935578949.

Fanpage: Trầm hương Búp Sen

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn