Huyền thoại Sting sẽ 'đốt cháy' sân khấu Oscar 2017

14:00 | 26/02/2017;
Nam ca sĩ từng 17 lần giành giải Grammy sẽ trình diễn trên sân khấu của Nhà hát kịch Dolby cùng với các ‘đàn em’: Justin Timberlake, John Legend và Lin-Manuel Miranda.

Theo ban tổ chức, tất cả các ca khúc được đề cử cho hạng mục “Âm nhạc xuất sắc nhất” đều sẽ trình diễn trong đêm trao giải để tạo không khí sống động cho chương trình. 5  ca khúc được trình diễn gồm: “How far I’ll go” (phim Moana), “The Empty Chair” (phim JIM: The James Foley Story), “Can’t Stop the Feeling” (phim TROLLS), “Audition” (phim La La Land) và “City of Stars” (phim La La Land).

 John Legend sẽ trình diễn 2 ca khúc trong phim 'La La Land' thay cho Emma Stone và Ryan Gosling

Cũng quan trọng như việc trao giải, các màn trình diễn được hứa hẹn sẽ vô cùng công phu và đặc sắc. Tuy nhiên, khác với bản gốc được đề cử một chút là 2 ca khúc của bộ phim 'La La Land' sẽ do John Legend thể hiện thay vì Emma Stone và Ryan Gosling như trong danh sách đề cử. John Legend đã không còn là cái tên xa lạ đối với khán giả vì vào năm 2014, anh từng giành giải Oscar cho ca khúc “Glory” trong phim Selma. Nam ca sĩ người Mỹ cũng giành được tới 10 giải Grammy trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Huyền thoại Sting sẽ trình diễn ca khúc “The Empty Chair”

Phần trình diễn được mong đợi nhất là màn biểu diễn của huyền thoại Sting với ca khúc “The Empty Chair” do ông đồng sáng tác cùng J.Ralph – bài hát được đề cử của giải thưởng. Ngoài đề cử lần này, Sting từng được đề cử ở hạng mục này 3 lần, gồm: “You will be my ain true love” trong phim Cold mountain (năm 2003), “Until” trong phim Kate & Leopold (năm 2001) và “My funny friend and me” trong phim The Emperor’s new Groove (năm 2000). Vào năm 2014, Sting cán mốc bán đĩa 100 triệu bản và được Trung tâm Kennedy vinh danh.

Justin Timberlake sẽ mang đến màn trình diễn đặc sắc cho đêm trao giải

Trong đêm trao giải, Justin Timberlake cũng sẽ tự mình thể hiện ca khúc được đề cử “Can’t Stop the Feeling”. Đây là một ca khúc kỳ công được chính Timberlake và 2 nhà viết nhạc tài ba Max Martin, Karl Johan Schuster cùng thực hiện. Justin Timberlake là một trong những ca sĩ tài năng của nền âm nhạc Mỹ. Anh từng giành tới 134 giải thưởng lớn nhỏ trong 351 đề cử, trong đó có tới 10 giải Grammy, 4 giải Emmy. Ngoài ra, Justin Timberlake còn là một diễn viên. Bộ phim The Social Network anh tham gia vào năm 2010 từng giành được 3 giải Oscar và bộ phim Inside Llewyn Davis (năm 2013) cũng được đề cử giải Oscar.

Năm nay sân khấu của Nhà hát kịch Dolby sẽ có sự xuất hiện của nữ ca sĩ trẻ 16 tuổi Auli'i Cravalho. Cô sẽ trình diễn cùng nam ca sĩ, diễn viên người Mỹ Lin-Manuel Miranda ca khúc “How far I’ll go” trong bộ phim hoạt hình Moana. Auli'i Cravalho người Hawaii là ca sĩ, diễn viên được trưởng thành từ Công ty giải trí Walt Disney. Phim Moana là bộ phim đầu tay trong sự nghiệp của Auli'i Cravalho. Còn nam diễn viên, ca sĩ song ca cùng cô - Lin-Manuel Miranda - đã quá quen thuộc với khán giả bởi anh đã sở hữu tới 3 giải Tony, 2 giải Grammy và 1 giải thưởng Pulitzer. Dù đã có nhiều năm kinh nghiệm trình diễn trên các sân khấu nhưng đây lại là lần đầu tiên Miranda biểu diễn tại sân khấu Lễ trao giải Oscar.

Nữ ca sĩ 16 tuổi Auli'i Cravalho sẽ có màn kết hợp cùng Lin-Manuel Miranda với ca khúc "How far I'll go"
Lễ trao Giải Oscar 2017 (Giải thưởng điện ảnh của Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh nước Mỹ) sẽ được diễn ra vào ngày 26/2 (tức sáng ngày 27/2 theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ) và được truyền hình trực tiếp tại hơn 225 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn