Kẻ giết cô gái vì yêu đơn phương lãnh án chung thân

20:41 | 08/08/2017;
Ngày 8/8/2017, TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên phạt án tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Đăng Thành về hành vi giết chết con gái của Giáo sư Vũ Đình Huy chỉ vì yêu đơn phương và ghen tuông mù quáng.

Trong phiên xét xử, Nguyễn Đăng Thành khai mọi chuyện rất rành mạch nhưng lại nói không thể nhớ khoảnh khắc mình đã sát hại nạn nhân Vũ Thị Hoàng Anh ra sao. Thành cũng nói là mình luôn chỉ mang dao theo để phòng thân chứ không có ý muốn mang dao theo để giết người.

nguyen-dang-thanh-1.jpg
Nguyễn Đăng Thành (mặc áo caro) lãnh án tù chung thân. Ảnh: Mễ Thuận

Từ sáng sớm, người thân trong gia đình bị hại đã mang theo di ảnh của Vũ Thị Hoàng Anh đến tòa chờ đợi hơn hai tiếng mới đến phiên xét xử. Trước sự quanh co chối tội của Nguyễn Đăng Thành, người đại diện gia đình bị hại khi được phát biểu đã đọc bản kháng cáo bản án sơ thẩm dài gần 10 trang giấy A4.

7.PNG
Di ảnh của nạn nhân Vũ Thị Hoàng Anh được gia đình mang đến tòa. Ảnh: internet

Theo đó, gia đình bị hại đòi tăng hình phạt đối với bị cao Nguyễn Đăng Thành lên mức độ cao nhất là tử hình, đồng thời đòi số tiền bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại lên gấp đôi, hơn 600 triệu đồng.
Tại tòa, gia đình nạn nhân Hoàng Anh cũng cung cấp nhiều chứng cứ chứng minh Nguyễn Đăng Thành là một thanh niên có học thức, từng làm việc cho nhiều công ty nước ngoài nên không thể có biểu hiện tâm thần.

Trước đó, vào khoảng tháng 8/2011, sau khi bị bắt giam thì Thành bất ngờ có nhiều biểu hiện bất thường nên cơ quan chức năng đã tiến hành trưng cầu giám định tâm thần. Kết quả, Nguyễn Đăng Thành được xác định là có bị trầm cảm trung bình trước lúc thực hiện hành vi giết người nên được đưa đi chữa bệnh.

nguyen-dang-thanh-2.jpg
Nguyễn Đăng Thành từng được đưa đi chữa bệnh tâm thần tại Viện Pháp y Tâm thần TW2. Ảnh: Mễ Thuận

Đến tháng 4/2016 Viện Pháp y Tâm thần TW 2 thông báo Thành đã ổn định và không cần phải tiếp tục chữa bệnh. Vụ án được phục hồi điều tra, VKS tiếp tục truy tố Thành về tội “Giết người” theo khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự.

TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử công khai ngày 29/11/2016 nhưng lại hoãn vì gia đình bị hại không đến dự (vì họ chỉ nhận được điện thoại thông báo chứ không có văn bản gì gửi đến). Đến ngày 20/12/2016, TAND TP.HCM đã mở lại phiên sơ thẩm và tuyên án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Đăng Thành về tội giết người. Đồng thời phải bồi thường thiệt hại 300 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Trong phiên tòa hôm nay, sau thời gian nghị án, HĐXX tuyên giữ nguyên mức án đối với Nguyễn Đăng Thành là phạt tù chung thân. Riêng về khoản bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại thì tăng thêm 48 triệu đồng, nâng tổng mức bồi thường lên 348 triệu đồng.

9.jpg
Gia đình nạn nhân vô cùng đau lòng trước sự ra đi đột ngột của con gái. Ảnh: facebook gia đình nạn nhân.

Theo cáo trạng, vào năm 2004 Nguyễn Đăng Thành có quen biết với chị Vũ Thị Hoàng Anh, con gái của GS-TSKH Vũ Đình Huy. Thành có tình cảm đơn phương và không được chị Hoàng Anh đáp lại.

Vì Nguyễn Đăng Thành từng nghi ngờ Hoàng Anh có bạn trai tên Linh làm cùng công ty nên Thành thường kiếm chuyện, đã có lần hắn đến tận công ty của chị để gây sự, đánh nhau với Linh nhưng được can ngăn. Từ đó trở đi, Thành luôn thủ dao trong người, mà theo lý giải của y, là để đề phòng.

Vào khoảng 10 giờ ngày 27/2/2011, Thành gói dao trong giấy báo, giấu trong vớ giày rồi đi xe máy đến nhà tìm chị Hoàng Anh nói chuyện. Sau khi thấy chị Hoàng Anh đứng nói chuyện với một người đàn ông thì Thành nấp, chờ người đó đi khỏi thì liền chạy tới nói chuyện nhưng Hoàng Anh đã bỏ đi lên lầu.

10.jpg
Nạn nhân từng là một cô gái vô cùng xinh đẹp. Ảnh: facebook gia đình nạn nhân.

Ngay lập tức Thành chộp lấy tay Hoàng Anh giựt cô quay lại rồi cúi xuống lấy con dao đã chuẩn bị sẵn đâm nhiều nhát gây thủng ngực, thủng tim, gan… khiến cô tử vong dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Đâm nạn nhân xong, Thành lên xe chạy về phòng trọ tắm rửa, thay quần áo rồi tới nhà anh trai ở quận Gò Vấp chơi. Sau đó Thành đi thuê khách sạn ngủ. Ngày hôm sau, khi Thành về nhà anh trai xin tiền để bỏ trốn thì bị công an bắt giữ.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn