Tháng 11 bắt đầu mùa mua sắm nhộn nhịp cuối năm. Hoạt động trở lại sau nhiều tháng tạm đóng cửa vì dịch Covid-19, thời điểm hiện tại, thị trường mua sắm trở nên sôi động hơn. Đây cũng là thời điểm các địa phương đưa ra nhiều chương trình kích cầu mua sắm để tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Đồng thời, các chương trình kích cầu này cũng tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hoá thiết yếu với chất lượng, giá cả phù hợp.
Điểm mới trong chương trình kích cầu của các địa phương là bên cạnh những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng, còn có chương trình trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) nhằm triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", quảng bá và lan tỏa các sản phẩm vùng miền.
"Tuần lễ kích cầu thương mại mua sắm" Đà Nẵng 2021
Tuần lễ kích cầu thương mại mua sắm TP. Đà Nẵng 2021 diễn ra từ ngày 4 - 10/11 có sự tham gia của các trung tâm thương mại, siêu thị, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh với các chương trình ưu đãi giảm giá từ 50% - 100% cho người tiêu dùng.
Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm hiện tại, Sở đã nhận được đăng ký tham gia của 15 trung tâm thương mại, siêu thị với hơn 5.000 mặt hàng khuyến mãi các loại. Ngoài ra, các chuỗi cửa hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn cũng tổ chức nhiều chương trình tại các điểm khuyến mãi bao gồm các nhóm, ngành hàng như: điện máy, điện tử, điện lạnh, dịch vụ viễn thông, nông sản thực phẩm, thực phẩm chế biến, thời trang....
Điểm nhấn của chương trình "Tuần lễ kích cầu thương mại mua sắm" là sự kiện "Tuần vàng/ngày vàng khuyến mại" diễn ra trực tiếp hoặc trực tuyến tại các hệ thống siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, các chuỗi cửa hàng, các địa điểm kinh doanh với nhiều chương trình, hình thức khuyến mãi như: giảm giá từ 30% đến 70%, tặng quà, bán hàng combo, bốc thăm, quay số trúng thưởng, tặng voucher, giảm giá sốc, bán hàng 0 đồng,... cho khách hàng tham gia chương trình nhằm hỗ trợ mua sắm, kích cầu tiêu dùng.
Trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 4 - 7/11 sẽ diễn ra hoạt động "Giới thiệu, quảng bá sản phẩm thành phố Đà Nẵng" tại tiền sảnh trung tâm MM Mega Market, với quy mô gần 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm xuất khẩu uy tín của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Thúc đẩy tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại Cà Mau
Để kích cầu thị trường tiêu dùng nội địa trên địa bàn tỉnh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Sở Công Thương tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm 2021, khuyến khích các doanh nghiệp, Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cơ sở kinh doanh, dịch vụ… thực hiện các hình thức khuyến mại đến hết ngày 01/01/2022.
Tùy theo cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh và doanh nghiệp đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, Sở Công Thương sẽ tạo điều kiện doanh nghiệp tổ chức tốt các hội chợ đã được xác nhận. Đồng thời, triển khai việc hỗ trợ xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP liên kết với hoạt động du lịch trong tỉnh thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm năm 2021 và hỗ trợ xây dựng các cửa hàng tiện lợi.
Sở cũng khuyến khích các doanh nghiệp phát triển mở rộng mạng lưới phân phối, bán lẻ dưới hình thức cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, các hình thức bán hàng lưu động, tăng thêm thời gian mở cửa hoạt động, tổ chức các hình thức kinh tế đêm (chợ đêm, hội chợ, điểm ăn uống, vui chơi, giải trí lành mạnh), ưu tiên tại địa bàn các huyện.
Tháng Khuyến mãi năm 2021 tại Đồng Nai
Từ ngày 1 đến 30/11, tỉnh Đồng Nai tổ chức thực hiện chương trình Tháng Khuyến mãi năm 2021. Chương trình nhằm khuyến khích các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị triển khai các chương trình khuyến mãi kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước; tăng cường quảng bá, tiếp thị sản phẩm, nắm bắt thị hiếu tiêu dùng, khẳng định uy tín thương hiệu…
Hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi trong thời gian diễn ra chương trình là 100%, để kích cầu tiêu dùng.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn