Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là sự kiện thường niên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức. Tham dự họp báo phát động Giải thưởng năm 2024 có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức - cho biết: Ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam đã trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong những thập kỷ qua, song hành cùng sự phát triển của nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam gắn liền với sự phát triển của công nghiệp văn hóa. Các chiến dịch quảng cáo giờ đây không chỉ là mục tiêu bán hàng mà còn là hiện thực hóa đời sống văn hóa và thể hiện tài năng của con người Việt Nam.
"Do đó, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam với mục tiêu tôn vinh và ươm mầm sáng tạo Việt sẽ là sân chơi để tôn vinh những ý tưởng đột phá, những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam. Giải thưởng sẽ khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng một cộng đồng quảng cáo năng động và chuyên nghiệp", ông Nguyễn Trường Sơn nói.
Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) -cho biết: Dự kiến, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Award 2024 sẽ trao nhiều giải có giá trị. Trong đó, có 1 Giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất. Đồng thời, trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba cho các loại hình gồm: Quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn có các hình thức khen tặng khác như: giải Quảng cáo trên phương tiện truyền thông, giải Quảng cáo về sự kiện tiêu biểu, giải Ý tưởng quảng cáo xuất sắc, giải cho doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024…
Các tiêu chí xét chọn gồm: Ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo, ấn tượng; chuyển tải thông điệp rõ ràng; thể hiện yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam; thể hiện trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; chất lượng kỹ thuật.
Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 12 tại TPHCM với nhiều hoạt động như: Triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng...
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn