Những ngày đầu khởi nghiệp, khi máy móc bắt đầu đưa vào hoạt động, vừa mày mò sử dụng công nghệ mới, vừa thay đổi phương thức sản xuất từ thủ công sang hiện đại, không biết bao nhiêu mẻ nghệ làm rồi bị đổ bỏ vì thất bại. Nhìn công sức ngày đêm đổ xuống sông xuống biển, những lời can ngăn của gia đình khuyên Thư nên chọn công việc nhẹ nhàng hơn, chị thấy áp lực như bủa vây lấy mình.
"Sản xuất cực quá, sáng dậy sớm, tối thức khuya, khác hẳn công việc văn phòng trước kia. Thế nhưng, tôi chưa từng hối hận vì đã theo đuổi con đường này. Cuối cùng, những mẻ tinh bột nghệ đạt chuẩn đầu tiên cũng được ra lò", chị Thư chia sẻ.
Chọn khởi nghiệp trong giai đoạn giá nghệ rẻ, trên thị trường lại xuất hiện nhiều sản phẩm tinh bột nghệ nhà làm với giá cạnh tranh, đây thực sự là khó khăn lớn nhất trong việc tiếp cận khách hàng ban đầu của Epis. Khách hàng chưa có đủ niềm tin đối với một thương hiệu mới. Mặt khác, họ có nhiều lựa chọn trên thị trường.
Từ những khó khăn ban đầu ấy và những hiểu biết về giá trị của củ nghệ trong bảo vệ sức khỏe và làm đẹp, Thư đã không ngừng học hỏi và nghiên cứu, đa dạng hóa sản phẩm từ nghệ, mở rộng phân khúc khách hàng.
Công ty TNHH thương mại Epis được chính thức ra đời vào giữa năm 2019 từ việc chuyển đổi cơ sở sản xuất hộ gia đình lên công ty. Dưới sự điều hành của Lê Thị Thư, Epis ngày càng phát triển.
Chị Thư cho biết, từ sản phẩm tinh bột nghệ ban đầu, hiện tại Epis đã có các sản phẩm bảo vệ sức khỏe và làm đẹp như: Viên tinh nghệ mật ong, son dưỡng, mặt nạ, xà bông, kem dưỡng da nghệ, serum tinh chất nghệ được thị trường đón nhận và các sản phẩm đang được nghiên cứu chuẩn bị ra mắt thị trường như: Kem chống nắng, dầu tẩy trang, bột thảo dược rửa mặt...
Chính việc đa dạng sản phẩm và mở rộng phân khúc khách hàng cũng như quan tâm tới chất lượng sản phẩm nên các sản phẩm từ nghệ của Epis được nhiều khách hàng biết tới. Epis có chiến lược tập trung phát triển các sản phẩm chuyên sâu từ củ nghệ và các thành phần thiên nhiên từ nguyên liệu bản địa tại Đắk Lắk nên tạo được ấn tượng với khách hàng. Epis là một trong những đơn vị tiên phong trong việc tập trung phát triển bộ sản phẩm chuyên sâu từ củ nghệ bản địa.
Hiện tại các sản phẩm từ nghệ tập trung khai thác nhóm khách hàng là nữ giới. Epis tiếp tục mở rộng bán hàng bằng hình thức online và hệ thống phân phối trên các tỉnh/thành phố. Bằng việc đẩy mạnh bán hàng qua các kênh thương mại điện tử, việc khởi nghiệp ở vùng địa hình nhiều núi này với Lê Thị Thư không còn là bất lợi, "bởi cho dù ở đâu thì trên không gian mạng, người mua và người bán chỉ cách nhau một click chuột, một cái enter".
Năm 2020, mặc dù là năm khó khăn do dịch bệnh nhưng Epis đã ký kết thành công đơn hàng xuất khẩu đi Hà Lan. Sản phẩm được đối tác ở Hà Lan phân phối tại các cửa hàng và siêu thị ở 11 nước châu Âu.
Ngoài tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, nâng cao giá trị nông sản, Epis còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện. Điển hình là giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ trẻ mồ côi do ảnh hưởng của lũ lụt miền Trung; tặng xe đạp, bồn nước, sách vở cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện nhà...
Chị Lê Thị Thư chia sẻ, với chị, khởi nghiệp trên quê hương không chỉ để làm giàu cho bản thân mà còn góp sức phát triển kinh tế địa phương. Chị mong Epis sẽ có sự hợp tác sâu rộng hơn với các đối tác nước ngoài, từ đó quảng bá nông sản Việt ra thế giới.
Khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm tinh bột nghệ liên hệ với chị Lê Thị Thư, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại Epis. Địa chỉ: Thôn 1, Eapil, MĐrăk, Đắk Lắk.
Email: thuepis47@gmail.com. Điện thoại: 0973022827. Fanpage:https://www.facebook.com/tne47
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn