Không quá khó ‘săn’ vé máy bay giá rẻ trong mùa hè

13:31 | 24/06/2018;
Mùa hè là mùa cao điểm du lịch, cơ hội mua vé máy bay giá rẻ không nhiều. Tuy nhiên, nếu biết cách, bạn vẫn có thể mua được những tấm vé giá ưu đãi trong dịp này.
Mua vé máy bay không còn là chuyện quá khó khăn với những người có nhu cầu di chuyển đến mọi vùng miền trong nước và trên thế giới. Ngày nay, với một chiếc máy tính hay điện thoại, dù ở thành thị hay vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng lựa chọn được một tấm vé máy bay phù hợp với lịch trình du chuyển của mình.
 
Để mua vé máy bay giá rẻ trong mùa hè, bạn hãy tham khảo những gợi ý sau đây:
 
Liên tục cập nhật thông tin
Đối với những vé khuyến mãi, các hãng hàng không thường không cho phép đổi trả vé và sang tên cho người khác. Nếu có ý định săn vé máy bay giá rẻ, việc đầu tiên là bạn phải xác định được chắc chắn lịch trình di chuyển và thông tin của mình và người thân để đặt vé một cách nhanh chóng nhất. Thông tin khuyến mãi của các hãng hàng không chỉ được công bố trước vài ngày và thời gian xuất vé khuyến mãi cũng rất ngắn.
ve-may-bay-gia-re.jpg
Hãy thường xuyên truy cập vào trang web hoặc đại lý bán vé của các hãng hàng không có thể giúp bạn “săn” được vé giá rẻ 
 
Bạn nên liên tục vào trang web hoặc đại lý bán vé của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar Pacific... để cập nhật các thông tin về khuyến mãi. Bạn cũng có thể đăng ký làm thành viên trên website của các hãng hàng không để khi có chương trình khuyến mãi các hãng sẽ gửi thông tin về chương trình này qua e-mail của các thành viên. Do số lượng vé có hạn, nếu bạn có được tin khuyến mãi càng sớm thì cơ hội mua được vé máy bay giá rẻ càng cao.
 
Thông thường, ngoài vé bán khuyến mãi từ trước, các hãng hàng không cũng có chính sách giảm giá vé cho các chỗ còn trống trên các chuyến bay. Nếu may mắn, bạn cũng có thể mua được vé rẻ theo cách này.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên thời gian bán vé máy bay khuyến mãi của các hãng hàng không giá rẻ như: Jetstar Pacific thường bán vé giá rẻ vào ngày thứ Sáu hàng tuần; Vietjet Air có chương trình giờ vàng “12h rồi, Vietjet thôi” với thời gian khuyến mãi xuất vé chỉ vài giờ trong ngày, để tham khảo và lựa chọn.
 
Chuẩn bị sẵn thẻ thanh toán
Nếu chọn được vé có giá hợp lý và quyết định mua, bạn nên thanh toán ngay để giữ vé. Do vậy, cần phải chuẩn bị sẵn thẻ ngân hàng có đủ tiền để thanh toán vé đã mua. Nếu bạn thanh toán chậm, tấm vé giá rẻ đó sẽ không còn nữa, vì có rất nhiều người cũng cùng săn vé rẻ như bạn.
 
1.jpg
Ảnh minh họa

 

So sánh giá vé của các hãng 
Nên dành thời gian truy cập vào website bán vé của các hãng để so sánh giá vé, bạn nên nhớ so sánh giá vé cuối cùng, là tổng số tiền phải trả, sau khi đã tính cả các loại phí, thuế để tìm tấm vé có mức giá phù hợp nhất.
 
Để tìm được giá vé thấp nhất, hiện nay một số hãng hàng không nội địa có cung cấp công cụ hỗ trợ so sánh giá vé của cả tháng. Bạn có thể chọn mục “tìm giá vé rẻ nhất” hoặc “săn vé rẻ” để so sánh và lựa chọn ngày bay có giá vé rẻ nhất. Nên kiểm tra kỹ các thông tin về phí chọn chỗ ngồi, phí hành lý... được tự động cập nhật trên hệ thống. Bạn hãy bỏ các lựa chọn đó để tiết kiệm chi phí.
 
Lưu ý lựa chọn thời gian bay
Thời gian khởi hành cũng là một trong những tiêu chí để bạn mua được vé máy bay giá rẻ. Với những giờ bay đẹp, bay vào ban ngày, thường có giá vé đắt hơn thời gian bay vào ban đêm hay sáng sớm. Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn thời gian bay trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 5), giá vé cũng có sự chênh lệch đáng kể so với chọn chuyến bay vào cuối tuần (thứ 6, thứ 7 và chủ nhật). Bạn nên cân nhắc, lựa chọn thời gian và các chuyến bay để mua được vé giá rẻ.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn