Cô gái Thu Hương (sinh năm 1987) khởi nghiệp vào năm 2011 chỉ với 2 triệu đồng. Sau 3 năm, cô đã trở thành chủ hệ thống phân phối và một cửa hàng chuyên cung cấp nguyên liệu làm đồ handmade tại TPHCM với doanh thu hàng tháng lên tới 80 triệu đồng.
Thu Hương (áo hồng) và các nhân viên |
Với kinh nghiệm thu thập được qua thực tế, cô chia sẻ: Hiện nay thị trường đồ handmade có thể được phân thành hai loại, đó là bình dân và cao cấp. Mỗi loại lại hướng đến những nhóm đối tượng khác nhau: Nhóm bình dân được kinh doanh phổ biến nhất với mức giá từ vài nghìn đến vài trăm nghìn đồng, đối tượng chính thường là học sinh, sinh viên hoặc dân công sở… Hình thức, mẫu mã cần đa dạng, độc, dễ thương, như thiệp, túi xách, đồ trang trí, đồ lưu niệm… Nhóm cao cấp cần có những món đồ tinh xảo, có giá trị lớn, lên tới hàng ngàn USD/món, chủ yếu được làm bởi các nghệ nhân hoặc nhập khẩu từ nước ngoài.
Sản phẩm từ cửa hàng của Thu Hương |
Điều quan trọng nhất là giúp họ cảm thấy thư giãn, vui vẻ cũng như nhìn thấy được sự toàn tâm, toàn ý trong một tác phẩm. Chính vì vậy Hương định hướng xây dựng cửa hàng theo hướng thân thiện, cởi mở, nhiệt tình, vui vẻ với khách hàng. Hiện tại, cửa hàng gồm có 4 nhân viên với tổng tiền lương 15 triệu đồng/tháng cùng với 5-10 nhân viên bán thời gian.
Nguyên liệu đồ handmade do Thu Hương cung cấp. |