World Travel Awards được ví như giải Oscar của ngành Du lịch thế giới, là hệ thống giải thưởng được mong đợi nhất trong năm của những người làm du lịch trên khắp thế giới. Các cuộc bình chọn được thực hiện bởi các chuyên gia trong ngành Du lịch và công chúng, khách du lịch trên khắp thế giới.
Theo kết quả của Tổ chức World Travel Awards ở hạng mục bình chọn Giải thưởng khu vực châu Á, Việt Nam vinh dự được bình chọn là điểm đến di sản hàng đầu châu Á, điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á và điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á. Đây là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam được bình chọn ở cả 3 hạng mục này.
Góp mặt trong hệ thống giải thưởng của World Travel Awards Ấn Độ được bình chọn là điểm Điểm đến hàng đầu châu Á năm 2020. Philippines được công nhận là Điểm đến bãi biển hàng đầu châu Á và Điểm đến lặn biển hàng đầu châu Á; Sri Lanka đạt danh hiệu Điểm đến du lịch mạo hiểm hàng đầu châu Á.
Cùng với việc Việt Nam vinh dự được bình chọn là điểm đến hàng đầu châu Á về di sản, ẩm thực và văn hóa, nhiều lĩnh vực kinh doanh du lịch, dịch vụ khác tại Việt Nam cũng được World Travel Awards tôn vinh.
Cụ thể: Việt Nam đã vinh dự được bình chọn là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2020.
Ở hạng mục nơi lưu trú, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula của Việt Nam nhận ba danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu châu Á”, “Khu nghỉ dưỡng Xanh hàng đầu châu Á” và “Khu nghỉ dưỡng lãng mạn hàng đầu châu Á”; Khu nghỉ dưỡng InterContinental ở Bãi dài, Phú Quốc nhận danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng gia đình sang trọng hàng đầu châu Á”.
Trong lĩnh vực hàng không, hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines nhận các danh hiệu 'Hãng hàng không hàng đầu châu Á - Hạng phổ thông”; “Hãng hàng không hàng đầu châu Á - Hạng phổ thông đặc biệt” và “Hãng hàng không văn hóa hàng đầu châu Á”.
Những bình chọn này đã khẳng định được sức hấp dẫn của du lịch trong nước và sự nỗ lực của Việt Nam để trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn, đặc biệt trong bối cảnh ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.
Trở thành điểm đến an toàn
Hiện nay, du lịch Việt Nam đang thực hiện đợt kích cầu lần 2 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Các doanh nghiệp ưu tiên việc đảm bảo an toàn cho du khách, đồng thời giới thiệu các gói sản phẩm hấp dẫn cả về giá cả, dịch vụ và điểm đến.
Để đáp ứng nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế, tháng 10/2020, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã cho ra mắt ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” trên các trang thông tin điện tử và mạng xã hội; điện thoại thông minh. Ứng dụng là sản phẩm quan trọng nhằm góp phần triển khai có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020; giúp du khách dễ dàng tra cứu mức độ an toàn tại điểm đến, cập nhật bản đồ số để biết cảnh báo an toàn, tìm kiếm thông tin về các dịch vụ nhà hàng, khách sạn...
Tổng cục Du lịch cũng đang chuẩn bị nội dung Đề án "Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa" để báo cáo lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đây là đề án nằm trong kế hoạch của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 8-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn