Lệ Thu, Lê Uyên, Ánh Tuyết hát hết mình ở tuổi xế chiều

09:14 | 05/01/2017;
Dù không còn trẻ nhưng 3 danh ca vẫn cháy hết mình trên sân khấu 'Dạ khúc cho tình nhân' tối 4/1 tại Hà Nội.
102.JPG
 Ca sĩ Lệ Thu đã 74 tuổi

Tối 4/1, live show Dạ khúc cho tình nhân với sự tham gia của 3 nữ danh ca Lê Uyên, Lệ Thu, Ánh Tuyết đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Dù tuổi đều đã cao, sức khỏe cũng không còn tốt, nhưng các nữ ca sĩ vẫn đắm say hết mình với những tình khúc của 3 tác giả đã đóng góp lớn cho nền âm nhạc Việt: Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Lê Uyên Phương.

Ca sĩ Lệ Thu vừa từ Mỹ về, do bị trễ chuyến bay, bà chạy đến ngay Nhà hát Lớn cho kịp chương trình. Thậm chí bà không còn thời gian để tập với ban nhạc trước khi live show diễn ra. Thế nhưng, với nội lực của mình, ở tuổi 74, bà vẫn mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Bà hát mỗi lúc một hay hơn, từ nhạc của Phạm Duy với Mùa thu chết, Dạ khúc, Nước mắt mùa thu đến nhạc Trịnh Công Sơn với Hạ trắng, Nắng thủy tinh, Ru em từng ngón xuân nồng…

218.JPG
 Ca sĩ Ánh Tuyết

Trẻ nhất trong số các nữ danh ca của Dạ khúc cho tình nhân là Ánh Tuyết, nhưng chị cũng đã bước sang tuổi 56. Giọng ca vốn trong trẻo, cao vút của chị được thử thách qua thời gian, đã đến độ viên mãn càng khiến người nghe bị chinh phục, từ Phúc âm buồn, Lặng lẽ nơi này của Trịnh Công Sơn đến Hẹn hò, Nếu một mai em sẽ qua đời, Tình hoài hương của Phạm Duy.

200.JPG
 Danh ca Lê Uyên

Tâm điểm của đêm nhạc là nữ ca sĩ hải ngoại Lê Uyên. Đây là lần đầu tiên danh ca 65 tuổi này hát trên sân khấu Thủ đô. Đứng trước khán giả Hà Nội, bà không khỏi giấu được sự xúc động nghẹn ngào về tình cảm của khán giả Hà Nội và những kỷ niệm ngọt ngào bên người chồng quá cố, nhạc sĩ Lê Uyên Phương.

Thực hiện mong muốn của chồng trước khi mất, danh ca Lê Uyên đã chuyên chở những bản nhạc tình đẹp nhất của người bạn đời tặng khán giả thủ đô. Trên sân khấu, Lê Uyên chia sẻ, bà vẫn luôn cảm nhận được sự đồng hành của người bạn đời bên cạnh mình. Bà đã hát những tình khúc nổi tiếng của chồng như Vũng lầy của chúng ta, Tình khúc cho em, Uống nước bên bờ suối, Cho lần cuối và đặc biệt ca khúc chủ đề của live show Dạ khúc cho tình nhân.

Sau bao năm, sau bao giông gió cuộc đời, giờ đây giọng hát Lê Uyên vẫn say đắm, nồng nàn và khàn ấm thể hiện những ca khúc trữ tình này dưới mái vòm cổ kính của Nhà hát Lớn Hà Nội.

Không chỉ thể hiện những ca khúc của chồng, Lê Uyên còn thể hiện những sáng tác của nhạc sĩ Phạm Duy như Áo anh sứt chỉ đường tà, Tóc mai sợ vắn sợi dài…

041.JPG
 Ca sĩ Quang Thành

Chương trình còn có sự xuất hiện của nam ca sĩ Quang Thành với vai trò khách mời. Anh đã thể hiện 2 nhạc phẩm về mẹ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là Ca dao mẹ, Bà mẹ Ô Lý và song ca với Lê Uyên nhạc phẩm Bài ca hạnh ngộ của Lê Uyên Phương.

144.JPG
 Lê Uyên hát cùng Ánh Tuyết và Quang Thành

Chương trình đã khép lại với ca khúc Cho lần cuối với giọng ca của Lê Uyên - Ánh Tuyết - Quang Thành âm vang, lắng đọng.

Nghe ca sĩ Lê Uyên và Quang Thành song ca "Bài ca hạnh ngộ":

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn