Malaysia phát hiện thai phụ đầu tiên nhiễm virus Zika

16:42 | 08/09/2016;
Ngành y tế Malaysia vừa xác nhận trường hợp phụ nữ mang thai đầu tiên tại quốc gia này nhiễm virus Zika. Do đó, nếu có kế hoạch đến Malaysia, người dân, đặc biệt là phụ nữ mang thai, chuẩn bị có thai, cần nâng cao ý thức phòng bệnh.
Thai phụ này 27 tuổi, sống tại thành phố Johor Bahru, gần với Singapore, nơi đang bùng phát dịch bệnh do virus Zika, với khoảng 250 trường hợp mắc. “Người phụ nữ đang mang thai đứa con đầu tiên, thai nhi được khoảng 3-4 tháng ", Bộ trưởng Y tế Malaysia, Subramaniam Sathasivam, cho biết.

Đây cũng là người thứ 3 tại Malaysia dương tính với virus Zika nhưng là phụ nữ mang thai đầu tiên nhiễm virus trên. Ngành y tế Malaysia lo ngại về sự bùng phát bệnh do virus Zika có thể xảy ra ở nước này.

Trước đó, một du khách 58 tuổi, dương tính với virus Zika sau khi đến thăm Singapore. Ngày 3/9 vừa qua, giới chức địa phương ghi nhận thêm một bệnh nhân mắc Zika do muỗi truyền. 
3500.jpg
 Ngành y tế Malaysia đang nỗ lực khống chế sự lây lan của virus Zika
Cũng như Singapore, số người Việt Nam đến Malaysia du lịch và làm ăn khá đông. Vì thế, trước khi đến quốc gia này, người dân, đặc biệt là phụ nữ mang thai, phụ nữ chuẩn bị có bầu, cần trang bị kiến thức phòng tránh bệnh do virus Zika như tránh muỗi đốt, quan hệ tình dục an toàn...

Tại Việt Nam, đến nay ngành y tế đã ghi nhận 3 trường hợp nhiễm virus Zika, trong đó có một phụ nữ đang mang thai (đã bỏ thai). Một số du khách nước ngoài đến Việt Nam sau khi trở về cũng đã bị nhiễm loại virus này.

Theo Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) đến nay, trên thế giới đã có 70 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận sự lây truyền của virus Zika, trong đó, 11 quốc gia có sự lây truyền từ người sang người. 

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn