Maskros Project - Khởi đầu từ ý tưởng đặc biệt

19:00 | 10/08/2020;
Bán hàng online không còn là một khái niệm mới mẻ nhưng tưởng dễ mà không phải dễ, nhiều người đã thất bại khi bán hàng online mà không có kinh nghiệm. Nhóm Maskros Project (Hà Nội) tổ chức sự kiện "Talaria: Bay" nhằm cung cấp cho người tham gia trải nghiệm chân thực nhất với việc bán hàng online.

Từ cái nhìn chân thực về việc kinh doanh online

Điều đáng ngạc nhiên là Maskros Project được thành lập bởi nhóm học sinh Trung học phổ thông tại Hà Nội khoảng 50 thành viên. Bạn Tăng Bùi Hà Chi, một trong những người điều hành nhóm cho biết, trong cuộc sống hiện đại, để trở thành người hoàn thiện, học sinh không chỉ cần học tập chính khóa thật tốt mà còn cần trải nghiệm hoạt động bổ ích bên ngoài như làm thêm, tham gia các dự án, tổ chức thiện nguyện… Từ đó, các bạn trẻ nâng cao nhận thức của bản thân, rèn luyện thể lực cũng như tích lũy kinh nghiệm. Đó là lý do Maskros Project ra đời.

Maskros Project - Khởi đầu từ ý tưởng đặc biệt  - Ảnh 1.

Tăng Bùi Hà Chi, một trong những người điều hành nhóm cho biết, trong cuộc sống hiện đại, để trở thành người hoàn thiện, học sinh không chỉ cần học tập chính khóa thật tốt mà còn cần trải nghiệm hoạt động bổ ích bên ngoài như làm thêm, tham gia các dự án, tổ chức thiện nguyện…

Dự án được lấy cảm hứng từ cụm từ “Maskros” trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là hoa bồ công anh - loài hoa tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc của tuổi trẻ và khả năng vượt qua mọi khó khăn. Maskros Project có sứ mệnh mang tới sân chơi bổ ích, lý thú, lành mạnh, khuyến khích các bạn trẻ khám phá bản thân thông qua các hoạt động như đi làm thêm, thiện nguyện… Từ đó, các bạn trẻ có định hướng rõ ràng về nghề nghiệp, lý tưởng, giá trị của bản thân.

Maskros Project có 47 thành viên được chia vào 8 ban: Truyền thông, Tài chính, Nội dung, Đối ngoại, Nhân sự, Hậu cần, Media, Design. Các bạn hoạt động dưới sự điều hành của các Trưởng ban. 

Maskros Project - Khởi đầu từ ý tưởng đặc biệt  - Ảnh 1.

Các thành viên của nhóm Maskros Project

Thời gian đầu chạy sự kiện, nhóm có gặp một số khó khăn nhất định, nhất là các vấn đề phát sinh trong quá trình trao đổi với người tham gia và giao dịch với người mua. Về sau, tình hình dịch bệnh diễn biến nặng nề hơn cũng gây ra không ít khó khăn cho dự án. Cho đến hiện tại, Maskros Project đã hoạt động được hơn một năm.

Dấu ấn Maskros Project

Tính đến thời điểm hiện tại, Maskros Project đã thực hiện 2 sự kiện lớn. Vào tháng 9/2019, talkshow “The Experience Flight” được tổ chức dưới hình thức một buổi giao lưu tư vấn xoay quanh những vấn đề về hoạt động ngoại khoá. Và vào tháng 7 vừa qua, sự kiện “Talaria: BAY” được tổ chức dưới hình thức một hoạt động trải nghiệm việc bán hàng online.

Maskros Project - Khởi đầu từ ý tưởng đặc biệt  - Ảnh 2.

Nhiều hoạt động đã được Maskros Project tổ chức để các bạn trẻ trải nghiệm kinh doanh khởi nghiệp online

“Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến căng thẳng, chúng em đã rất trăn trở trong việc làm thế nào để đưa ra một sự kiện phù hợp với chủ đề dự án, tình hình dịch bệnh đồng thời có tính thu hút và mới mẻ tới những người theo dõi Maskros Project. Cùng ở độ tuổi học sinh, chúng em hiểu rõ những lúc cần đến những khoản chi tiêu nhỏ nhưng ngại xin tiền của bố mẹ và bản thân chưa đủ để kiếm tiền. Vì vậy, sự kiện Talaria: BAY đã ra đời nhằm cung cấp cho người tham gia trải nghiệm chân thực nhất với việc bán hàng online. Đồng thời, sự chuẩn bị chu đáo cho sự kiện cũng đã giúp người tham gia tránh tâm lý ngại các việc phát sinh, thích hợp với cả những bạn chưa từng bán hàng online”, Hà Chi chi sẻ.

Mùa 1, Maskros Project đã tổ chức thành công talk show “The Experience Flight". Sự kiện diễn ra với 3 nội dung: Talk show tư vấn tâm lý, hoạt động chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu các dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sự kiện thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Tại đây, các bạn trẻ không chỉ tìm ra lời giải đáp cho những vướng mắc của bản thân mà còn được kết nối với các dự án, câu lạc bộ để có cơ hội rèn luyện.

Maskros Project - Khởi đầu từ ý tưởng đặc biệt  - Ảnh 3.

Một trong những bạn tham gia trải nghiệm khởi nghiệp bán hàng online của Maskros Projectv à giành giải nhất

Bước vào môi trường trung học phổ thông, các bạn học sinh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và trăn trở trong việc tìm ra định hướng tương lai cho bản thân. Ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường, nhiều bạn đã có suy nghĩ đi làm sớm không chỉ để khẳng định bản thân đã trưởng thành, không còn dựa dẫm hay tích lũy kinh nghiệm mà qua công việc đó, xác định được mục tiêu, đam mê và ước mơ cho bản thân, tự tin trên con đường đã chọn. Vì vậy, hoạt động trải nghiệm bán hàng online dự án mang tới chính là cơ hội để các bạn học sinh được “nếm trải” việc có một công việc làm thêm, đồng thời có cái nhìn chân thật, sống động hơn về hoạt động kinh doanh. 

Những lợi ích trên đã được các thành viên dự án Maskros Project nỗ lực đưa đến với học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội, là một hoạt động vô cùng hữu ích cho các em học sinh trung học phổ thông trước sự lựa chọn khởi nghiệp, định hướng trong tương lai, đặc biệt là một bước trải nghiệm thiết thực ứng phó với dịch bệnh trong thời điểm hiện tại bằng thu nhập chính đáng.

Thông tin liên hệ:

- Trưởng Ban Tổ Chức - Tăng Bùi Hà Chi - SĐT 0847 804 874

- Phó Ban Tổ Chức - Phạm Thị Kim Huệ - SĐT: 0984 004 109

- Email: maskrosprojectgen2@gmail.com

- Page: https://m.facebook.com/MaskrosProject/

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn