Máy bay Vietjet tiếp tục bị cảnh báo trục trặc, phải đình chỉ bay ở Nội Bài

11:04 | 26/12/2018;
Sáng 26/12, chuyến bay VJ513 của Vietjet chuẩn bị cất cánh từ đường băng sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Đà Nẵng đã phải dừng lại, quay vào sân đỗ để kiểm tra kỹ thuật do có cảnh báo trục trặc động cơ.
Đại diện Vietjet cho biết, chuyến bay khởi hành khoảng 6h30 sáng nay, 26/12, là máy bay A321. Theo quy trình, khi có cảnh báo, máy bay phải dừng khai thác để kiểm tra kỹ thuật. Hiện Vietjet đang xác minh sự cố trên.
 
Được biết, khi máy bay bắt đầu tăng tốc chạy đà để cất cánh thì đột ngột giảm tốc rồi quay lại sân đậu để kiểm tra. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay đã trở lại phòng chờ để Vietjet bố trí chuyến bay khác.
 
Ảnh minh họa

 

Theo Vietjet, tình huống chuyến bay tạm hoãn để kiểm tra kỹ thuật cũng thường gặp trong hoạt động khai thác đối với các hãng hàng không và chiếm khoảng 0,25 lần/1.000 chuyến bay của các hãng trên thế giới. Hãng này cho biết, an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng quy trình.
 
Đây là lần thứ 3 trong 2 ngày qua, máy bay của Vietjet gặp cảnh báo kỹ thuật. Trước đó, đêm 24/12, chuyến bay VJ816 của Vietjet từ Hàn Quốc về Tân Sơn Nhất đã phải hạ cánh tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) để kiểm tra vì cảm biến báo khói trong buồng hàng báo phát cảnh báo giả.
 
Trưa 25/12, chuyến bay VJ689 của Vietjet cất cánh từ Cam Ranh (Khánh Hòa) đi Tân Sơn Nhất (TPHCM) cũng có cảnh báo kỹ thuật. Tổ bay quay lại hạ cánh xuống Cam Ranh nhưng đáp nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn