MC Huyền Châu 'kể' chuyện tình Paris bằng thời trang
15:23 | 23/08/2019;
Tinh khiết, thanh lịch, lạ trong cái đẹp lãng mạn của “câu chuyện tình” Paris giữa mùa thu Hà Nội, đó là ý tưởng bộ thời trang do MC Huyền Châu thiết kế.
MC Huyền Châu tâm sự, một năm trước cô đã từng không biết mình phải làm gì với thời trang. Khi quyết định cho ra đời thương hiệu Huyen Chau Nguyen, dù đã một thời gian nhưng cô vẫn phải quay cuồng trong lịch trình dày đặc với các vai trò: MC, BTV truyền hình, NTK, người kinh doanh... Công việc nhiều đến nỗi khi trở về từ xưởng thiết kế, nhìn bản vẽ mà không biết nên sửa từ đâu. Cùng với đó là những trăm trở: "Đi theo cái thị trường muốn hay làm ra cái mình thích?". Huyền Châu đã quyết định đi học thêm về marketing, quản trị để vỡ vạc thêm những cách vận hành doanh nghiệp hiệu quả hơn, gặp gỡ những người bạn và thực hiện rất nhiều các chuyến đi đến khắp mọi nơi trên thế giới. Cuối cùng, cô cũng nghiệm ra một điều, không phải nên đi theo thị trường hay đi theo cái mình thích, mà là thời trang của mình sẽ phục vụ ai?“Tôi cảm thấy trước đó mình bị loạn và hoang mang khi cố đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường. Khách hàng vãng lai vào cửa hàng nói muốn mặc đồ như thế này, thế kia. Rồi xu hướng nói phải sang trọng, lộng lẫy, phải dùng chất liệu sang chảnh... Tôi cố gắng chạy theo nhưng rồi mệt nhoài. Thế rồi khi tìm ra câu trả lời, tôi tự nhủ: Mình phải làm sao để mang được sự sáng tạo và những gì tốt nhất của mình tới khách hàng mà tôi mong được phục vụ nhất”, NTK cho biết.Sau khi đã xác định rõ con đường của mình, Huyền Châu đã suy nghĩ về những gì tốt nhất mà mình có thể mang lại. Đó là sự cẩn thận, tỉ mẩn trong từng đường may, mũi chỉ. Đó cũng là sự mày mò, nghiên cứu kỹ lưỡng về chất liệu để chọn ra những chất vải đẹp, bền và nhẹ nhõm nhất cho người phụ nữ. Trang phục hè thu cần thoáng mát, nhẹ nhàng và giản lược để người phụ nữ được cảm thấy thoải mái và là chính mình. Chuyến đi Pháp làm hội thảo đầu năm 2019 cũng cho cô rất nhiều cảm hứng. “Tôi quyết định BST mùa thu lần này của mình sẽ gửi gắm được tinh thần của những cảm xúc ấy, cảm xúc bên ly cafe, bên những người bạn xinh đẹp của tôi, cảm xúc thật thư thái và trọn vẹn”, cô chia sẻ cảm xúc. Chất liệu được Huyền Châu lựa chọn cho BST lần này là đũi, bởi đó là một trong những chất liệu lâu đời nhất trên thế giới, thô rất thân thiện với môi trường, nó gần gũi với người Việt nhưng cũng mang đậm tư tưởng của kinh đô thời trang Paris, sang trọng, thanh lịch, tinh khôi. Đây cũng chính là biểu tượng của ánh sáng và sự tinh khiết và đẳng cấp thượng lưu giàu có. Lý giải về chất liệu và màu sắc cho BST lần này, Huyền Châu cho biết, cô muốn thấy khách hàng của mình thật nhẹ nhõm và bình yên trong chiếc váy đũi mộc nhưng rất tinh tế mà Huyen Chau Nguyen kỳ công làm ra với những thợ thủ công lành nghề. Họ ngồi bên ly cafe sáng và chiều chuộng mình trong không gian được tái hiện lại từ quán Café De Flore - Paris. Cũng trong BST này, Huyền Châu đã chọn NTK Thuận Nguyễn để đồng hành. Cô tiết lộ đã dõi theo Thuận Nguyễn trên các tạp chí và cảm mến, ngưỡng mộ anh bởi phong cách thời trang đậm chất Pháp. “Một người đàn ông với mái tóc hoa râm được cắt tỉa gọn gàng theo kiểu slick back, với hàm râu quai nón và làn da rám nắng khỏe khoắn. Ở fashionista này luôn toát lên được hơi thở của thời trang. Dù là một bộ trang phục thường ngày như sơ-mi, áo thun hay trang trọng, lịch sự với suit thì Thuận Nguyễn vẫn không thể nào che giấu được cái chất thời trang rất riêng của mình, vừa phong trần, vừa lịch lãm”, Huyền Châu nhận xét.Thật tình cờ trong một chương trình truyền hình cô đã có cơ hội được làm việc với Thuận Nguyễn và may mắn nhất nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ NTK dạn dày kinh nghiệm này. Ngay từ khi nhìn thấy chất liệu mà Huyền Châu lựa chọn, NTK Thuận Nguyễn đã bay ra Hà Nội cùng cô thực hiện bộ ảnh truyền cảm hứng này.