'Mẹ và các con' sẵn sàng hết lòng với Mottainai 2019

17:44 | 03/11/2019;
Không chỉ có các bạn trẻ gồm sinh viên, học sinh mà nhiều gia đình với mẹ và các con cũng đến tuyển tình nguyện viên Mottainai 2019 vào sáng 3/11 tại tòa soạn Báo PNVN ở Hà Nội. Các bà mẹ này cho biết, họ muốn đồng hành cùng con qua hoạt động thiện nguyện để dạy con biết yêu thương, chia sẻ.
Chị Nguyễn Thanh Phương và con gái Nguyễn Yên Chi là những tình nguyện viên tích cực của nhiều mùa Mottainai

 

Là tình nguyện viên kỳ cựu của nhiều mùa Mottainai, chị Nguyễn Thanh Phương cùng con trai Nguyễn Nhật Minh, con gái Nguyễn Yên Chi luôn hào hứng, mong chờ và hết lòng với hoạt động thiện nguyện này. Những mùa Mottainai trước, 3 mẹ con chị Thanh Phương đã coi chương trình Mottainai như “việc của nhà mình”. Không có hoạt động nào mà chị không lôi kéo các con tham gia. Từ việc phân loại đồ, bán hàng đến việc các con cống hiến năng khiếu âm nhạc như đánh đàn, hát, múa trong các Ngày hội Mottainai.

 

Bé Yên Chi nuôi con heo hồng Mottainai để giúp đỡ các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông

 

Yêu thích các hoạt động thiện nguyện nên chị Thanh Phương mong muốn qua hoạt động Mottainai, các con biết yêu thương, chia sẻ và có trách nhiệm với cộng đồng. Chính vì thế mà 2 con của chị là Nhật Minh, Yên Chi đã tự “nuôi lợn” và đặt tên là Heo hồng Mottainai. Số tiền nuôi lợn là do các con được thưởng từ những ngày làm việc nhà, từ thành tích học tập tốt. Ngày tuyển tình nguyện viên Mottainai 2019 vào sáng nay (3/11), cô con gái học lớp 5 Yên Chi đã “mổ lợn” và đem 1 triệu đồng đến tặng quỹ từ thiện của chương trình. Yên Chi cho biết, số tiền còn lại, cô bé sẽ dùng mua voucher để mua đồ trong Ngày hội Mottainai 2019 "Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" do Báo PNVN tổ chức tại Hà Nội vào ngày 8/12 tới.

 

Chị Mai Hà Thanh mong muốn 2 con gái biết sẻ chia yêu thương từ hoạt động thiện nguyện ý nghĩa

 

Sáng nay, dù 2 con bận học thêm nhưng chị Mai Hà Thanh (giáo viên trường THPT Quang Trung-Đống Đa) vẫn xin cho các con nghỉ sớm để đến dự tuyển tình nguyện viên Mottainai 2019. Là người tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, chị Hà Thanh rất trân trọng những giá trị mà mình nhận được. Chính vì vậy, chị thường xuyên tổ chức cho học sinh và 2 cô con gái của mình tham gia.

“Khi các con đi tặng quà cho trẻ em ở Viện huyết học truyền máu TƯ hay ở Viện bỏng quốc gia, nhiều con đã rơi nước mắt vì thương những đứa trẻ không may mắn. Nhiều con bây giờ sống trong điều kiện đầy đủ nên khá ích kỷ, không biết nghĩ cho người khác.  Khi biết đến chương trình Mottainai, tôi đã rủ 2 con gái học lớp 10 và lớp 4 tham gia. Đến với hoạt động thiện nguyện này, các con sẽ hiểu rằng mình quá may mắn, hạnh phúc. Vì vậy, các con phải biết chia sẻ yêu thương đến cộng đồng, xã hội, đến những đứa trẻ thiệt thòi, bất hạnh”, chị Hà Thanh chia sẻ.

 

Chị Trần Thị Thắm mong các con có sự thấu hiểu hơn về cuộc sống, có trách nhiệm hơn với cộng đồng

 

Biết chương trình Mottainai 2019 tuyển tình nguyện viên, chị Trần Thị Thắm (Công ty TNHH MTV Hà Thành) không do dự đăng ký ngay cho 3 mẹ con cùng tham gia. Chị Thắm kể, từ trước đến giờ, chị luôn thích các hoạt động thiện nguyện. Rủ 2 cậu con trai là Nguyễn Lương Gia Phát (lớp 10) và Nguyễn Lương Gia Khoa (lớp 7), chị Thắm mong các con có sự thấu hiểu hơn về cuộc sống, có trách nhiệm hơn với cộng đồng. “Mình còn vừa đăng ký thêm cho cả ông xã. Cả nhà mình chắc chắn sẽ là những tình nguyện viên nhiệt tình cho Ngày hội Mottainai 2019 sắp tới ở hồ Gươm”, chị Thắm hồ hởi khoe.

 

* Đây là năm đầu tiên, Ngày hội Mottainai được tổ chức tại cả Hà Nội và TPHCM, thể hiện sự lớn mạnh nhanh chóng của mạng lưới Mottainai, Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc. Ngày hội tại TPHCM đã diễn ra ngày 14-15/9/2019 ở Trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú Celadon, với chủ đề "Mottainai, Trung thu Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc".

Tại Hà Nội, Ngày hội Mottainai năm nay với chủ đề "Mottainai, Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” sẽ diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Gươm vào ngày 8/12 (Chủ nhật). Dự kiến Ngày hội sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn, mới lạ như: Diễu hành vì an toàn giao thông với sự tham gia của các ông già Noel, các em nhỏ và những người khuyết tật do tai nạn giao thông; Cuộc thi chạy Mottainai Run; Hội chợ Sản phẩm hồng; Trình diễn - giao lưu văn hóa Việt - Nhật; Đấu giá các vật phẩm để gây quỹ trợ giúp các em nhỏ là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ em khó khăn… 

Cách tham gia Mottainai 2019

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

- Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

- Tại Hà Nội, từ ngày 1/11/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500.

 

  

  
                                                  4 đại sứ của Chương trình Mottainai 2019

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn