Midu, Jang Mi góp mặt trong triễn lãm mỹ phẩm quốc tế tại Việt Nam

21:56 | 10/06/2017;
Nữ diễn viên Midu và giọng ca bolero Jang Mi sẽ cùng góp mặt trong chương trình triển lãm quốc tế mỹ phẩm và làm đẹp khu vực Mekong (Mekong Beauty show) năm 2017 diễn ra từ ngày 15-17/6 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn (Q.7, TPHCM)
Theo đó, Midu và Jang Mi sẽ tham dự chương trình trình diễn trang điểm trực tiếp trên sân khấu của triển lãm, cùng với những chuyên gia làm đẹp nổi tiếng. 

Mekong Beauty show có sự góp mặt của hơn 600 thương hiệu mỹ phẩm quốc tế từ Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… với các chuyên gia ngành mỹ phẩm Việt Nam. Đây được xem là cơ hội để đối tác kinh doanh, người tiêu dùng nắm bắt, trải nghiệm và khám phá các sản phẩm make-up, chăm sóc tóc, chăm sóc da của phụ nữ và các xu hướng mới của nam giới.

Trong khuôn khổ triển lãm, nhiều nhãn hàng chăm sóc sắc đẹp còn tạo sân chơi để phụ nữ có cơ hội khám phá các sản phẩm làm đẹp khác nhau.
jang-mi.jpg
 Ca sĩ trẻ Jang Mi sẽ tham gia triển lãm Mekong Beauty show 2017

Trong nhiều năm qua, việc chi tiêu cho các sản phẩm làm đẹp của người Việt đều nhiều hơn qua mỗi năm, đạt 26.000 đồng vào năm 2015. Tuy nhiên, một báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy, mức tiêu dùng của phụ nữ Việt Nam cho mỹ phẩm vẫn chưa nhiều, bình quân chỉ vào khoảng 4USD/người/năm, thấp hơn 5 lần so với Thái Lan và nhiều nước khác trong khu vực.

Bà Lý Nguyễn Lan Phương, Tổng giám đốc Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn cho rằng, sở dĩ mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam dành cho mỹ phẩm thấp hơn so với các nước trong khu vực là do sự ảnh hưởng của vấn đề tài chính, mức thu nhập của người dân. Mỹ phẩm là một nhu cầu thứ yếu so với các nhu cầu khác như ăn mặc, ở… nên người tiêu dùng dành ít tiền hơn để chi tiêu cho mỹ phẩm làm đẹp.

Tuy nhiên, bà Lan Phương cũng nhấn mạnh rằng, thị trường mỹ phẩm Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng với tổng doanh thu 26.000 tỉ đồng năm 2015 và mức tăng trưởng 2 con số trong nhiều năm liên tục. Tầng lớp trung lưu là những đối tượng có nhu cầu làm đẹp cao đang tăng nhanh và dự kiến sẽ tăng gấp đôi, lên đến 33 triệu người vào năm 2020. Chính điều này sẽ khiến cho các doanh nghiệp mỹ phẩm trong và ngoài nước tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
hinh-minh-hoa.jpg
 Khách tham quan triển lãm sẽ được trải nghiệm các xu hướng làm đẹp tiên tiến nhất 

Theo bà Lan Phương, hiện nay, đối với những người tiêu dùng cao cấp và trung lưu thì họ thích những sản phẩm mỹ phẩm của các thương hiệu nước ngoài. Còn những doanh nghiệp nội địa thì tập trung vào những sản phẩm có giá trị thấp hơn, hướng đến người tiêu dùng bình dân.

Báo cáo từ Hiệp hội mỹ phẩm Việt Nam cũng cho thấy, hiện 90% thị phần mỹ phẩm tại Việt Nam đang nằm trong tay các doanh nghiệp mỹ phẩm nước ngoài.

“Các danh nghiệp trong nước còn hạn chế về công nghệ và tiềm lực tài chính nên thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam bị chi phối bởi các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài. Để cạnh tranh ngay trên sân nhà, ngoài việc đặt chất lượng lên hàng đầu thì các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước phải không ngừng đổi mới sáng tạo và tìm được lối đi riêng”, Tổng giám đốc Công ty mỹ phẩm Sài Gòn chia sẻ.
 

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn