Theo phản ánh của anh Nguyễn Mạnh C. (ở phố Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội), ngày 6/3, gia đình anh nhận được thông báo từ Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai với nội dung: Từ ngày 7/2/2020 đến 6/3/2020 gia đình anh sử dụng hết 592 khối nước với tổng số tiền là 10.544.394 đồng.
Khi nhận được thông báo gia đình anh C. khá sốc, bởi hàng tháng gia đình anh chỉ dùng hết khoảng 9m3 nước, tháng nào cao lắm thì cũng chưa đến 20m3. "Gia đình tôi có 3 người, ngày nào cũng đi từ sáng đến tối, ít nấu nướng ở nhà, nước gần như chỉ dùng để tắm, giặt. Tháng nào nhà tôi dùng nhiều nhất cũng không đến 150.000 đồng tiền nước. Tự nhiên tháng này tăng gấp gần 100 lần. Khi gia đình tôi thắc mắc thì nhân viên xí nghiệp thông báo nhà tôi bị hỏng van nên phải chịu", anh C. nói.
Anh C. thấy vô lý. Nếu hỏng van thì 592m3 nước chảy đi đâu, trong khi gia đình không có dấu hiệu ngập nước ở bất cứ chỗ nào. "Tôi nghi ngờ có sự không minh bạch, vì nhân viên chốt số nước đến nhà tôi có 'gợi ý' một phương án 'không phải đóng 10,5 triệu', mà nhẹ nhàng hơn, đóng 1 nửa số đó thì sẽ chỉnh đồng hồ về như cũ", anh C. nói.
Quá sốc về số tiền nước sinh hoạt cho 1 tháng, anh C. đề nghị nhân viên lập biên bản, cử cán bộ xuống kiểm tra, nhưng nhân viên này lặng lẽ chốt số tiền nước, và yêu cầu gia đình thắc mắc thì lên trụ sở. Anh C. nói gia đình anh sẽ làm rõ đến cùng.
Liên quan đến sự việc trên, chiều 11/3, trao đổi với PNVN, đại diện Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai cho biết, sau khi đơn vị nhận được thông tin phản ánh của gia đình anh C., Xí nghiệp đã cử người xuống kiểm tra, phối hợp với gia đình anh C. để giải quyết.
"Chúng tôi đã mang đồng hồ nước của gia đình anh C. đi kiểm định, kết quả cho thấy đồng hồ nước này đạt tiêu chuẩn đo lường Việt Nam", đại diện Xí nghiệp nói.
Vị đại diện này cho biết thêm, sau khi kiểm định đồng hồ nước, đơn vị đã kiểm tra sơ bộ bể ngầm. Đơn vị cũng khuyến cáo gia đình anh C. nên tu sửa lại bể để tránh xảy ra thất thoát nước.
Thông tin về nguyên nhân tiền nước của gia đình anh C. cao bất thường, vị này cho hay, đơn vị vẫn đang xác minh các nguyên nhân khác để làm rõ, nên trước mắt số tiền tăng vọt kia khách hàng chưa phải trả.
Trả lời về việc anh C. phản ánh nhân viên chốt số nước "gợi ý" chỉ đóng nửa số tiền 10,5 triệu đồng, đại diện Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai khẳng định: "Chúng tôi đang cùng gia đình xác minh việc nhân viên có sai phạm hay không? Nếu nhân viên làm sai sẽ bị xử lý, chúng tôi không bao che".
PNVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn