Luật mới đã được thông qua với 72 phiếu thuận và 16 phiếu trắng sẽ áp dụng cho cả các bài đăng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Facebook, TikTok, Twitter và Snapchat... Hiện luật còn chờ sự phê chuẩn của Quốc vương Na Uy Harald V mới có hiệu lực thi hành.
Khi được ban hành,người vi phạm có thể bị phạt tiền hoặc thậm chí phạt tù. Theo Đạo luật Tiếp thị sửa đổi Na Uy, các nhà tiếp thị và những KOL được các bên quảng cáo trả tiền sẽ buộc phải chú thích rõ ràng hình ảnh cho những bài đăng trên Instagram nếu đã qua chỉnh sửa.
Động thái của chính phủ Na Uy được đưa ra trong bối cảnh các nền tảng mạng xã hội liên tục đối mặt với những cáo buộc có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe tâm thần người dùng. Năm 2017, Hiệp hội Y tế Công cộng Hoàng gia Anh công bố báo cáo cho thấy Instagram là mạng xã hội có ảnh hưởng tồi tệ nhất đến giới trẻ.
Sasha Pallari, một KOL 29 tuổi, cho biết: "Filter trên app chỉnh ảnh là một thứ gì đó cực kì thú vị, bạn có thể ngồi thử nó cả ngày và cười - nó được sinh ra để giải trí, không phải để tạo ra một lý tưởng làm đẹp sai lầm". Pallari cho rằng, luật mới sẽ ảnh hưởng bất lợi với người dùng mạng xã hội và các KOL. Tuy nhiên, nhìn vào mặt tích cực, những quảng cáo mỹ phẩm giờ đây sẽ trung thực hơn rất nhiều.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn