Nam Định: Hơn 20 công nhân bị choáng, ngất khi làm việc

17:52 | 17/10/2019;
Chiều 17/10, trao đổi với PNVN, bà Bùi Thị Minh Thu, Giám đốc Sở Y tế Nam Định, cho biết, sáng ngày 17/10, khi đang làm việc, nhiều công nhân Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) bị ngất, choáng, nôn khan phải đi cấp cứu.

Sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương cùng công ty đã đưa công nhân đi cấp cứu tại các BV. Theo báo cáo ban đầu, có khoảng 20 trường hợp, trong đó có nhiều nữ công nhân, phải đi BV cấp cứu.

Hiện tại, các công nhân đang nằm rải rác tại một số BV trên địa bàn. Sau khi được chăm sóc, điều trị, một số công nhân đã xuất viện. Theo bà Thu, hiện tại cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân các công nhân bị choáng ngất.

 

Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định)

 

Trước thực trạng trên, Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam đã phải đóng cửa, đợi cơ quan chức năng đến xử lý. Theo nhận định ban đầu, có thể các công nhân đã bị ngộ độc hô hấp khi làm việc.

 

Các công nhân nghi bị ngộ độc hô hấp đang được điều trị tại BV

 

Công ty TNNHH Golden Victory Việt Nam được xây dựng tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, hoạt động chính thức từ năm 2015. Đây là Công ty có vốn đầu tư 100% nước ngoài, chuyên sản xuất da giày xuất khẩu. Hiện Công ty có khoảng 7.000 công nhân làm việc.

Ông Trịnh Văn Bạ, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Minh, cho biết, sự việc tương tự cũng đã xảy ra tại Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam vào ngày 14/10 với 20 công nhân phải đi cấp cứu. “Có một số thông tin đồn đoán là rò rỉ khí độc nhưng các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, chưa kết luận”, ông Trịnh Văn Bạ nói.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn