Nghệ An: Tổ chức phiên chợ truyền thông ‘Nói không với thực phẩm bẩn’

14:50 | 26/04/2019;
Phiên chợ truyền thông có sự tham dự của Chi Cục ATTP tỉnh Nghệ An, đại diện các sở, ngành liên quan và hơn 300 cán bộ, hội viên phụ nữ, bà con tiểu thương chợ Cầu Giát.
 Ngày 26/4, Hội LHPN tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu tổ chức Phiên chợ truyền thông “Nói không với thực phẩm bẩn” và trưng bày sản phẩm an toàn tại khu vực chợ Giát, thị trấn huyện Quỳnh Lưu.
 
1.jpg
Phiên chợ có sự tham gia của hơn 300 cán bộ, hội viên phụ nữ, bà con tiểu thương chợ Cầu Giát.
Thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt Cuộc vận động “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”; các tiêu chí của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; Đề án 938 về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” và chủ đề năm 2019 "An toàn cho liên phụ nữ và trẻ em".
 
4.jpg
Các gian hàng trưng bày sản phẩm sạch
Chương trình với nhiều hoạt động liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, cách sản xuất, chế biến và sử dụng sản phẩm sạch, an toàn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông qua các vở kịch tương tác, đưa sân khấu đến gần với người dân, chuyển tải các thông điệp truyền thông một cách sinh động, hẫp dẫn, mang lại hiệu quả tích cực cho hoạt động tuyên truyền kiến thức về An toàn thực phẩm.
 
Tại phiên chợ, chị Nguyễn Thị Lợi, hộ gia đình sản xuất giò chả tại huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Bản thân tôi là chủ cơ sở sản xuất giò chả, tôi xác định được tầm quan trọng của vấn đề VSATTP, với mong muốn an toàn và hạnh phúc sẽ đến với gia đình mình và cộng đồng, tôi xin hứa với trách nhiệm của một hội viên nòng cốt cũng là 1 tiểu thương sẽ luôn thực hiện tốt 10 hành vi bị cấm của Điều 5, Luật An toàn thực phẩm quy định trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.
 
2.jpg
Ban tổ chức đã tặng 40 chiếc làn nhựa và nhiều suất quà cho người tham dự
Kết thúc buổi truyền thông, Ban tổ chức đã tặng 40 chiếc làn nhựa và nhiều suất quà cho người tham dự. 
Đây là một trong chuỗi các hoạt động truyền thông do Hội LHPN tỉnh Nghệ An tổ chức hưởng ứng chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn