Nghi vợ trộm tiền chung, chồng thu hết tiền, vàng đám cưới

08:00 | 07/04/2016;
Khi biết em có 70 triệu, chồng em rất sửng sốt, sau đó anh khăng khăng nói tiền đó là em bòn rút và lấy từ của chung ra.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Ngày trước, hồi còn là con gái, em đi làm và bớt tiền ra để chơi hội nên có tiết kiệm được hơn 70 triệu đồng. Khi quen bạn trai được một thời gian, anh này có dò hỏi em về vấn đề vốn liếng. Nhưng em cảm thấy anh hỏi như thế là thực dụng. Trong lúc khó chịu và cũng muốn thử thách lòng người ta, em đã bảo “em chẳng có đồng nào”. Tuy nhiên, sau này xảy ra thêm một số chuyện nên bọn em vẫn lấy nhau. Vì đã trót nói là không có vốn liếng nên em quyết định xem như đấy là bí mật.
Vợ chồng em sống với nhau khá hạnh phúc trong 6 tháng. Sang tháng thứ 7 thì không biết chồng em nghe thông tin từ đâu, anh về nhà và tra hỏi em “ở đâu có mà đem cho nhà đẻ vay 70 triệu?”. Lúc này em có giải thích nhưng anh một mực không tin, cứ khẳng định là em đã bòn rút tiền của chung đem về cho bố mẹ. Sau đó chồng em thu lại toàn bộ tiền và vàng cưới của hai đứa, cũng không cho em được tiếp tục quản lý kinh tế gia đình. Hai tháng qua, em cảm thấy cuộc sống mệt mỏi và ngột ngạt vô cùng, chồng em thường lấy cớ em ăn cắp tiền của anh ấy để đay nghiến và bắt em phải chịu đựng những đòi hỏi vô lý. Em nên làm gì đây hả chị?
Cao Thị Nguyệt- Bắc Giang

20150805163745-1.jpg
 Chồng không tin lời giải thích của vợ, anh tin cô đã lấy cắp tiền chung của hai người (ảnh minh họa)
Nguyệt thân mến!
Nhìn vào bề nổi có vẻ như tất cả mâu thuẫn của vợ chồng em đều bắt nguồn từ số tiền 70 triệu. Chồng em cho rằng tiền đó là của chung (có thể là tiền cưới, tiền tiết kiệm của anh ấy từ lúc độc thân, hoặc tích lũy chung của cả hai trong 6 tháng…) và em đã bòn rút để đem về cho cha mẹ. Lúc này, chồng em không còn tin tưởng em nữa và những lời giải thích không có ý nghĩa gì. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn có thể làm rõ nếu em đưa được cho chồng một bằng chứng để xác định số tiền đó là của em và có từ trước thời điểm em kết hôn. (Chị nghĩ điều này không khó vì em đã dùng hình thức chơi hội để tích lũy số tiền của mình)
Tuy nhiên, đó chỉ là mâu thuẫn bề ngoài, cái chính là trong tư tưởng của các em phải có sự thay đổi và vợ chồng em phải dần thích nghi với cuộc sống hai người. Em nên suy nghĩ về việc thẳng thắn và công bằng với chồng. Thay vì giấu diếm, tạo ra những bí mật, có lẽ em nên thẳng thắn quan điểm và công khai mọi việc làm với chồng. Chồng em có thể cảm thấy thoải mái hoặc khó chịu nhưng chí ít cậu ấy sẽ có niềm tin ở vợ và không bao giờ nghĩ là mình “bị lừa”. Mặt khác, nên công bằng, bởi vì chúng ta muốn bạn đời đối xử với mình thế nào thì trước tiên chính mình cũng nên đối xử với người ta như vậy. Về phía chồng em cũng nên rành mạch, đàng hoàng, không nên chụp mũ vợ và giải quyết mọi việc áp đặt, gia trưởng.
Chị chúc các em sớm giải quyết được rắc rối và lấy lại hạnh phúc của mình.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn