Người đàn bà thuê giang hồ dùng súng ‘xử’ người tình

13:09 | 27/07/2016;
Ngày 26/7, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận, cơ quan này đã phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) - nghi phạm chủ mưu vụ dùng súng bắn người xảy ra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào tháng 6/2016.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Phạm Đức Thịnh là giám đốc một doanh nghiệp có tiếng trên địa bàn huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Giữa ông và Lan có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2012.

Thời gian gần đây, do mâu thuẫn tình cảm và tiền bạc nên Lan đã chủ động gọi điện nhờ “đàn em” là Trần Hữu Thịnh, một tay giang hồ, dùng súng để “xử” nhân tình.

hoang-thi-lan-1469546745.jpg
Hoàng Thị Ngọc Lan tại cơ quan điều tra.

Ngày 25/6/2016, Lan lấy lý do đi đám tang ở huyện Bình Chánh, TP.HCM để tạo chứng cứ ngoại phạm khi đàn em gây án. Sau khi thống nhất kế hoạch, Trần Hữu Thịnh đã cùng đồng bọn đi xe máy đến công trình ông Thịnh thường ghé tới để nghiên cứu địa hình.

Tới khoảng 10 giờ ngày 26/6, vị giám đốc doanh nghiệp xuất hiện thì Trần Hữu Thịnh đã đi bộ vào bắn 2 viên đạn vào người nạn nhân rồi cùng đàn em lập tức rời khỏi hiện trường.

Nạn nhân bị 1 vết bắn xuyên thủng bắp tay trái, 1 vết xuyên từ nách phải lên đốt sống cổ. Được cấp cứu kịp thời nên ông Thịnh may mắn thoát chết.

thinh.jpg
Trần Hữu Thịnh bị bắt sau gần 1 tháng gây án.
khau-sung-thinh-dung-ban-nguoi-1469546788.jpg
Khẩu súng mà Thịnh đã dùng để bắn nạn nhân.

Sau gần một tháng truy xét, công an đã bắt được Trần Hữu Thịnh và Nguyễn Văn Toàn tại Hải Phòng. Cả 2 được và di lý về Vũng Tàu để điều tra hành vi giết người. Từ lời khai của hai đối tượng này, cơ quan công an xác định Hoàng Thị Ngọc Lan là người chủ mưu trong vụ án trên.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục điều tra làm rõ.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn