Người đàn ông bị quây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em: Tạm giữ để điều tra về hành vi dâm ô

12:08 | 05/05/2018;
Ngoài việc bác bỏ thông tin “bắt cóc trẻ em” gây hoang mang dư luận, công an huyện Văn Giang (Hưng Yên) cũng đang tạm giữ đối tượng để điều tra về hành vi “Dâm ô trẻ em” và mở rộng điều tra hành vi "Trộm cắp tài sản".

Liên quan đến vụ việc người đàn ông lạ mặt bị quây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em ở Làng Khúc, xã Phụng Công, Văn Giang, Hưng Yên ngày 2/5 vừa qua mà báo PNVN đã thông tin. Sau 2 ngày mở rộng điều tra, công an huyện Văn Giang đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Theo đó, vào chiều ngày 2/5, lực lượng Công an huyện Văn Giang đã nhận được thông tin về vụ việc nên đã có mặt tại hiện trường. Tại đây, đối tượng Trần Văn Phương (SN 1980, ở thôn Lôi Xá, xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) trong tình trạng bị người dân đánh trọng thương vùng mặt và tay. Ngay sau đó, đối tượng Phương đã được đưa đi điều trị tại Trung tâm y tế huyện Văn Giang trong sự giám sát của cơ quan chức năng.

thumb_660_72dd59a6-b27d-461c-b421-e07217fcbc1d.jpg
Đối tượng Phương cùng tang vật tại cơ quan công an (ảnh báo cand).

Quá trình điều tra cho thấy, vào khoảng 16h ngày 2/5, đối tượng Phương đã điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Toyota Vios màu đen đến xã Phụng Công với mục đích quan sát các gia đình có sơ hở để trộm cắp tài sản.

Khi đi qua nhà anh Lê Văn V. (ở Làng Khúc, xã Phụng Công) phát hiện cổng nhà mở nên đã đi vào với mục đích trộm cắp tài sản, sau khi quan sát thấy trong nhà có bé gái 9 tuổi ở trong nhà nên Phương đã dùng tay sờ soạng lên người và bế cháu bé lên.

Đúng lúc này, anh V. (bố cháu bé) từ nhà hàng xóm đi về thì phát hiện người đàn ông lạ đang có hành động bế con gái mình, nghi ngờ đối tượng bắt cóc con gái mình nên đã hô hoán để người dân xung quanh vây bắt.

3171525307244_3662.jpg
Người dân quây đánh đối tượng lạ mặt vì nghi bắt cóc trẻ em.

Quá trình khám xét xe ô tô của đối tượng, công an huyện Văn Giang đã thu giữ gần 51 triệu đồng tiền mặt, 23 điện thoại di động, 8 đồng hồ, 22 loại trang sức bằng vàng như dây chuyền, vòng đeo tay, nhẫn, bông tai các loại; 1 thau kim loại màu đồng, một máy tính xách tay hiệu Asus.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận số tài sản trên là do trước đó y trộm cắp của gia đình bà Chu Thị O. ở xã Tân Tiến (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) và hàng chục hộ dân khác trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận.

Do đó, thủ đoạn của Trần Văn Phương là nhắm vào những gia đình sơ hở không khóa cửa và cổng, không có người trông nhà hoặc chỉ có trẻ em và người già ở nhà. Phương vào vờ hỏi mua đồ vật hoặc hỏi đường, sau đó lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản.

Hiện công an huyện Văn Giang đang tạm giữ đối tượng Trần Văn Phương để điều tra về hành vi "Dâm ô với trẻ em" và mở rộng điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản". Đồng thời, công an huyện Văn Giang thông báo ai là chủ tài sản trên, đề nghị đến cơ quan điều tra để trình báo.

Được biết, Phương là đối tượng đã có 2 tiền án với 4 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản và vừa mới mãn hạn tù năm 2016.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn