Chị Nguyễn Khánh Linh (quận 2, TP.HCM) than thở, 2 ngày qua, vợ chồng chị "canh" vé máy bay chặng đường Vinh - TP.HCM mà không thể mua nổi vé. Các website bán vé luôn trong tình trạng "cháy vé".
"Vợ chồng mình về quê ăn Tết và chỉ mua vé 1 chiều, hết hơn 5 triệu cho 1 cặp vé. Vì thấy giá đắt nên mình chỉ mua một chặng, để ra Tết mua chiều về. Nào ngờ giờ thì lại… cháy vé, không mua nổi"- chị Linh chia sẻ.
Từ mùng 6 đến mùng 8 tháng Giêng là những ngày cao điểm người dân ùn ùn trở lại thành phố sau Tết nên vé máy bay rất căng thẳng. Theo khảo sát, chặng Đà Nẵng, Vinh, Huế đi TP.HCM từ mùng 6 đến mùng 8 tháng Giêng hầu hết đều cháy vé. Ở các đường bay như Hà Nội - TP.HCM vẫn còn vé, song có giá 3,5 - 5 triệu đồng/chiều.
Chị Thanh Nhã (28 tuổi) cho biết, chị về Huế ăn Tết cùng gia đình và hiện tại cũng chưa mua được vé máy bay trở lại TP.HCM. Hiện chị đã đăng ký vé chờ bay ở quầy vé của hãng bay, trường hợp giờ cuối có khách bỏ vé, theo thứ tự vé chờ khách hàng có thể di chuyển ngay. Đi bằng phương án này thì tốn thời gian và phải đợi chờ nên khá mệt mỏi nhưng cũng may vì nhà chị Nhã ở gần sân bay nên có thể di chuyển đến sân bay khá nhanh.
"Tôi chẳng dám đi đâu, chuẩn bị sẵn hành lý, luôn trong tình trạng nếu nhận được điện thoại của nhân viên hãng bay là xách va li và… lên đường"- chị Nhã cho hay.
Ngày mùng 6 Tết (27/1), khách qua Tân Sơn Nhất ước tính hơn 149.000 người, vượt dự báo và cũng là mức cao kỷ lục so với nhiều năm trước đại dịch.
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sân bay phục vụ 916 lượt cất/hạ cánh trong ngày mùng 6 Tết. Ước tính khách qua sân bay đạt 149.177 người. Trong đó, khách đi hơn 58.000, khách đến gần 91.000.
Phân bổ lượng khách quốc nội đạt hơn 110.000 người (chiều đi hơn 39.000, chiều đến hơn 71.000), quốc tế đạt hơn 38.000 người.
Tần suất chuyến bay và lượng khách vào mùng 6 tháng Giêng đã vượt hơn mức đỉnh ngày hôm qua, mức tăng thêm so với hôm qua lần lượt là 100 chuyến bay, tăng thêm 5.000 - 6.000 lượt khách.
Theo Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, các khung giờ cao điểm, mật độ chuyến bay đến đông nên đơn vị phải điều phối trực tiếp và linh hoạt sắp xếp chuyến bay dàn đều để thuận tiện cho các luồng khách nhận hành lý, hạn chế phải đợi lâu. Các đơn vị làm dịch vụ mặt đất tại sân bay cũng huy động lực lượng đến "điểm nóng" này để hỗ trợ nhanh chóng các khâu vận chuyển, bốc xếp hành lý, hướng dẫn khách... Đồng thời, Tân Sơn Nhất hiện không kiểm tra lại thẻ hành lý khách đến cũng góp phần giải tỏa áp lực bên trong nhà ga. Do vậy, phía sân bay khuyến cáo hành khách nên đánh dấu hành lý để tránh thất lạc.
Ước tính trong cả dịp Tết Quý Mão, Tân Sơn Nhất đón hơn 3,8 triệu hành khách với gần 27.000 lượt chuyến bay, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019 khi dịch chưa bùng phát. Tuy các chuyến bay quốc tế chưa phục hồi như trước dịch, nhưng nhu cầu đi lại trong nước tăng mạnh, nên dịp Tết năm nay lượng người qua ga quốc nội được xem cao nhất từ trước đến nay.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn