Người đẹp cộng đồng Thanh Trúc cùng giúp ʺbà Hương bán máu" xóa nợ

15:33 | 12/03/2018;
Sau khi biết gia cảnh bất hạnh, khó khăn của người đàn bà bán máu nuôi mẹ và đàn cháu mồ côi, Người đẹp cộng đồng của Miss Photo 2017 Nguyễn Thanh Trúc đã 2 lần đến thăm hỏi, động viên bà Nguyễn Thị Mai Hương.
ba-huong-ban-mau_thanh-truc_miss-community_1.jpgCa sĩ Đông Hùng và Thanh Trúc tích cực kêu gọi giúp đỡ bà Hương

 

Một ngày đầu xuân 2018, nhóm thiện nguyện do blogger Nguyễn Ngọc Long tổ chức với sự góp mặt của ca sĩ Đông Hùng và Người đẹp cộng đồng của Miss Photo 2017 Nguyễn Thanh Trúc đã đến thăm, tặng quà cho gia đình bà Hương - người phụ nữ 60 tuổi nặng có 25kg.

Hai nghệ sĩ trẻ đã góp một khoản tiền cá nhân, nhiệt tình lan tỏa thông tin, kêu gọi bạn bè ủng hộ cũng như cùng đoàn trực tiếp xuống Hóc Môn, TPHCM gặp gỡ, tặng quà và chia sẻ chuyện buồn vui với bà Hương cùng gia đình. Thanh Trúc đã 2 lần tới đây để thăm hỏi, động viên bà Hương. Còn Đông Hùng, ngay khi biết thông tin về chuyến đi, anh đã dời kế hoạch đi Hà Nội, hủy vé máy bay để cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Anh Long cho biết, tổng số tiền cộng đồng ủng hộ khoảng 30 triệu đồng. Trong đó, 18 triệu sẽ được dùng để trả giúp bà Hương 18 triệu mượn nợ một người dưới Cà Mau, đang phải trả lãi hàng tháng. Hiện thạc sĩ quản trị truyền thông Cao Tài Lộc - một thành viên trong nhóm - đang giúp liên hệ với chủ nợ để xác minh, tiến hành thủ tục trả tiền. Số còn lại sẽ được nhóm thiện nguyện chia làm nhiều đợt để trao sau, hoặc hỗ trợ triển khai một chương trình tạo sinh kế cho bà Hương.

Đón nhận sự quan tâm giúp đỡ, người phụ nữ khắc khổ không giấu được cảm xúc và nước mắt. Đặc biệt, người mẹ già yếu chỉ có thể nằm một chỗ của bà Hương, khi thấy mọi người đến thăm đã phấn chấn hẳn lên, cười nói nhiều hơn.

ba-huong-ban-mau_thanh-truc_miss-community_4.jpg
Người đẹp Thanh Trúc mong giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có thêm sức bật vượt qua thăng trầm cuộc đời.

 

Người đẹp cộng đồng Thanh Trúc chia sẻ, cô vừa rất xót thương, vừa khâm phục người phụ nữ nhỏ bé khi phải cố gắng rất nhiều để tự bươn chải với nhiều lo toan đè nặng. Thanh Trúc ấp ủ ước muốn hỗ trợ, giúp những người như họ thêm sức bật để vượt qua khó khăn và xây dựng được cuộc sống khá hơn một cách độc lập và tích cực.

Bà Nguyễn Thị Mai Hương sinh năm 1958, người gốc Huế vào Cà Mau lập nghiệp, hiện trú tại 90/4B, D90/4B, Dương Công Khi, Ấp 4, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Cách đây 7 năm, trong 3 tháng ngắn ngủi, bà lần lượt tiễn đưa 5 người thân trong gia đình khiến bà đau đớn không thể ở lại quê hương.

Lên Sài Gòn, bà dẫn theo người mẹ già bạo bệnh và 6 đứa cháu mồ côi cha mẹ, trong đó có một cháu bị bệnh tâm thần. Từ đó đến nay là một hành trình nỗ lực mưu sinh cộng với gánh nợ vay ma chay cho người thân.

Thỉnh thoảng bà bán tóc kiếm thêm tiền trả nợ. Nhưng tóc dài rất chậm nên bà chuyển sang bán máu. Có tháng bán đến 5 lần, mỗi lần 250ml. Được đồng nào lại trả nợ đồng ấy.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn