Một bức thư ngỏ có chữ ký của hơn 100 người mẫu đang thúc giục Victoria’s Secret hành động để chấm dứt "văn hóa lạm dụng và quấy rối".
Sự việc được tổng hợp sau khi phỏng vấn hơn 30 giám đốc điều hành hiện tại và trước đây, nhân viên, nhà thầu và người mẫu, cáo buộc chi tiết về hành vi sai trái và quấy rối tình dục cùng những tuyên bố trả thù khi có người mẫu khiếu nại.
Giờ đây, nhóm vận động Time's Up và hơn 100 người mẫu bao gồm Amber Valletta, Christy Turlington, Edie Campbell và Iskra Lawrence đang yêu cầu hành động.
Trong một bức thư ngỏ gửi cho Giám đốc điều hành của Victoria's Secret, John Mehas, Model Alliance nói rằng họ đã gặp L Brands, công ty mẹ của Victoria's Secret, 5 tháng trước, yêu cầu công ty hành động cụ thể để thay đổi tình trạng quấy rối và lạm dụng. Tuy nhiên, công ty này đã từ chối hành động.
Hiện tổ chức này đang kêu gọi Victoria's Secret tham gia chương trình RESPECT của mình, được mô tả là chương trình trách nhiệm giải trình được dựng lên dành cho các người mẫu, yêu cầu nhân viên, đại lý, nhà cung cấp, nhiếp ảnh gia và các nhà thầu khác của các công ty ký kết phải tuân theo quy tắc ứng xử bảo vệ sự an toàn của mọi người trong công việc.
Bức thư viết chi tiết về những khiếu nại liên tục cho hành vi không phù hợp đối với người mẫu và nhân viên, bao gồm "body shaming", nhận xét dâm dục, trả thù khi bị từ chối, sử dụng trái phép hình ảnh của người mẫu và gây áp lực để khỏa thân mà không phải trả tiền chụp ảnh cá nhân của nhiếp ảnh gia.
Model Alliance cho biết họ tin vào thời điểm này có thể là một hồi chuông cảnh tỉnh cho Victoria Secret và là cơ hội để thương hiệu này thực hiện các bước có ý nghĩa trong việc chấm dứt những hành vi lạm dụng này.
"Đã đến lúc Victoria's Secret hành động để bảo vệ những người mang lại lợi nhuận cho họ. Những vi phạm nhân quyền có thể bị chặn đứng bởi một cuộc công kích đổi thương hiệu của công ty."- trích từ bức thư ngỏ.
Bức thư kết thúc với lời mời cho Victoria's Secret hợp tác với Model Alliance (Liên minh người mẫu) để giải quyết các vấn đề. "Chúng tôi sẽ đứng bên những người phụ nữ can đảm đã can đảm chia sẻ những câu chuyện của họ, bất chấp nỗi sợ bị trả thù hay làm tổn hại đến sự nghiệp."
Đáp lại những tuyên bố được nêu trong báo cáo của tờ New York Times, một phát ngôn viên của L Brands cho biết công ty đã thực hiện những bước tiến đáng kể tại nơi làm việc và thực hành tuân thủ.
"Chúng tôi rất tiếc về bất kỳ trường hợp nào mà chúng tôi không đạt được mục tiêu này và hoàn toàn cam kết cải tiến liên tục và hoàn thành trách nhiệm giải trình". Tuy nhiên họ lại không đưa ra được bất kỳ báo cáo nào liên quan đến vấn đề này.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn