Người phụ nữ tố bị hiếp dâm: Tôi xin đi tù vì ở ngoài không sống nổi

14:11 | 08/09/2017;
Chị T.P.T.L (SN 1983, ngụ huyện Tân Thạnh, Long An) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an xử lý không khởi tố vụ án, cuộc sống của chị bị đảo lộn hoàn toàn. Chị không còn đủ sức khỏe, tinh thần để làm việc và từng nghĩ đến tự tử vì bế tắc.
Như Báo PNVN đã thông tin, ngày 22/8/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đã ra quyết định số 13/QĐ-CSĐT không khởi tố vụ án hình sự với lý do không có sự việc phạm tội.
Cùng ngày, cơ quan cảnh sát điều tra cũng có thông báo (số 13/TB) gửi cho đương sự là chị T.P.T.L (SN 1983, ngụ huyện Tân Thạnh, Long An) về nội dung không khởi tố vụ án theo đơn tố giác tội phạm của chị L.

Theo chị T.P.T.L, đến ngày 30/8 thì chị mới biết được nội dung quyết định này. Từ khi biết được nội dung quyết định không khởi tố vụ án hình sự đến nay, chị L. hoàn toàn không đồng tình với quyết định này và cho biết sẽ nhờ tư vấn của luật sư để khởi kiện.

Vì mất niềm tin, bức xúc trước cách xử lý của cơ quan cảnh sát điều tra, bị xã hội đàm tiếu nên chị L. đã có “Đơn xin đi tù” gửi đến Công an huyện Tân Thạnh, Long An.

Trong "Đơn xin đi tù", chị L. viết: "Tôi làm đơn này gửi tới Công an huyện Tân Thạnh mong mỏi được xét duyệt cho tôi được trút bỏ quyền công dân của tôi, để tôi được đi tù càng sớm càng tốt, càng lâu càng tốt".

nguoi-phu-nu-2-lan-bi-hiep-dam-1.JPG
Đại tá Phạm Công Bô (đứng), Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra huyện Tân Thạnh, cho biết, lý do không khởi tố vụ án theo tố giác của chị T.P.T.L là không có sự việc phạm tội.

 

Trao đổi với phóng viên Báo PNVN, chị L. cho biết: Sở dĩ chị làm đơn này là vì chị quá bức xúc trước lý lẽ mà lãnh đạo công an huyện Tân Thạnh đưa ra khi quyết định không khởi tố vụ án của chị là vì chị có cơ hội để thoát thân mà không tự giải thoát.

- Chị có thể kể lại sự việc xảy ra với chị vào tối ngày 20/6, rạng sáng ngày 21/6/2017?

Ngày hôm đó, tôi có đi đám tang, về đến nhà khoảng 10 giờ đêm. Sau khi cho các con ăn xong thì cho các cháu đi ngủ. Tôi mệt quá nên ăn không nổi, nằm xuống thì ngủ thiếp đi.

Sau đó, vào khoảng 0 giờ ngày 21/6, tôi có dậy kiểm tra cửa nhà thì thấy có bóng người nam ở trần, mặc quần cộc đi trong nhà. Tôi có hỏi “ai vậy?” thì người này nhào vô tấn công, tay cầm dao bảo tôi im lặng nếu không “sẽ xử ba mẹ con”.

Lúc đó, tôi có nói với kẻ lạ mặt là “muốn cái gì, cần cái gì thì nói đi. Đừng làm các con tôi sợ”. Con gái út 3 tuổi của tôi lúc này cũng giật mình thức dậy, khóc thét lên.

Lúc sau, kẻ lạ dẫn tôi đi qua trước chiếc tủ kiếng, tay vẫn cầm dao kề cổ tôi. Do sợ tôi nhìn thấy mặt nên tên này lấy tay còn lại che mắt tôi lại. Tên này ấn tôi xuống ghế rồi sờ soạng khắp người. Do con gái út khóc dữ quá nên tôi có năn nỉ cho được vào dỗ con trước. Một lúc sau thì tên này cho tôi vào nhưng có lấy dây vải che mắt lại và áp tải vào.

Khi tôi vào giường ru cho con ngủ thì tên này nằm kế bên, tay vẫn kề dao vào cổ tôi. Lúc này, tên này có hỏi tôi là “Có biết tôi là ai không?”. Nói chuyện qua lại, quan sát một lúc thì tôi có biết được người này là Huỳnh Lý A.

Tôi đói quá nên có xin phép Lý A. ra ăn, tôi có pha 2 gói mỳ tôm để ăn. Sau đó, tôi bị Lý A. không chế, ép buộc quan hệ tình dục 2 lần.

Sau khi Lý A. ra về thì tôi có gọi điện cho một đồng chí Công an thị trấn Tân Thạnh và người này có bảo tôi xuống Trung tâm y tế dự phòng để xin thuốc chống phơi nhiễm HIV để uống ngay vì biết được Lý A. bị nghiện ma túy. Khi tôi đi lấy thuốc về nhà cũng đã hơn 3 giờ chiều.

Đến tối ngày 21/6 thì tôi có trình báo sự việc với Công an huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Tôi có đi giám định ở 3 nơi, trong ngày 23/6.
nguoi-phu-nu-2-lan-bi-hiep-dam.JPG
Chị T.P.T.L cho biết, chị không còn niềm tin vào cơ quan điều tra huyện Tân Thạnh, Long An nên đã có "Đơn xin đi tù".

 


-
Chị có biết kết quả giám định pháp y của mình không?

Từ đó đến nay, tôi chưa biết được kết quả giám định pháp y như thế nào. Tang vật là dao, áo đầm, miếng vải dùng để bịt mắt… thì bên công an vẫn giữ.

-
Khi nhận được quyết định không khởi tố vụ án, phản ứng của chị thế nào?

Tôi thấy phía công an không giải quyết vụ việc một cách thỏa đáng. Phía công an có nói với tôi rằng việc không khởi tố vụ án hình sự là do tôi có cơ hội bỏ chạy, tự thoát thân nhưng không chạy. Trong khi tôi bị khống chế, đe dọa là nếu la lên thì sẽ xử cả ba mẹ con. Vì vậy mà tôi đã cố chịu đựng, cố tình kéo dài thời gian để nó không làm hại đến các con tôi. Việc "quan hệ" là ngoài ý muốn của tôi.

-
Tại sao chị không khiếu nại khi không đồng ý với quyết định không khởi tố vụ án của Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Tân Thạnh, Long An?

Lúc đầu thì cơ quan Cảnh sát điều tra không có nói (về việc có quyền khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án-PV). Nhưng rồi sau này, khi biết được thì tôi quyết định không khiếu nại nữa bởi không còn niềm tin vào cơ quan điều tra huyện Tân Thạnh, Long An nữa.

-
Trước khi sự việc xảy ra thì chị có biết Huỳnh Lý Anh không?

Trước khi sự việc diễn ra thì tôi có biết người này nhưng chỉ nhìn từ xa chứ chưa nói chuyện lần nào, không có bất cứ mối quan hệ, qua lại. Tôi cũng có nghe rằng, Huỳnh Lý A. có nói với mọi người rằng tôi đã quen với người này lâu rồi, thường xuyên gọi điện kêu đến nhà để “quan hệ” bởi tôi có một mình nên thiếu thốn “chuyện đó”. Nhưng thực tế thì không phải như vậy.

- Xin hỏi chuyện hơi riêng tư một chút, chị có thể nói rõ hơn về hoàn cảnh gia đình được không?

Tôi kết hôn từ năm 2009 ở Gia Lai. Nhưng khi phát hiện ra chồng có người khác thì tôi ẵm con đi. Lúc đó, tôi đang mang bầu con gái út hai tháng. Vợ chồng tôi cũng đã làm thủ tục ly hôn. Đến nay thì tôi không biết chồng cũ đang ở đâu cả. Thành thử nhiều người cứ nghĩ rằng tôi có con với người này người kia chứ không kết hôn với ai cả.

- Cuộc sống hiện tại của chị như thế nào?

Sau khi sự việc xảy ra thì cuộc sống của tôi bị đảo lộn hoàn toàn. Tôi không còn đủ sức khỏe, tinh thần để làm việc. Tôi làm nghề may vá, nhiều người kỳ thị, khách hàng cũng mất hết. Sau này, tôi phải lên lấy hàng từ TPHCM để làm.

Từ đó đến nay, có nhiều đêm nhà tôi bị chọi đá, phá rối. Suốt 2 tuần sau khi sự việc thì con gái tôi nấu cơm cho tôi ăn. Nhiều hôm, con gái lớn chạy qua chùa xin thức ăn. Từ khi sự việc xảy ra đến nay thì dường như tôi không ngủ được. Tôi chỉ nhắm mắt để mắt khỏi bị mỏi, khỏi bị mù thôi.

Tôi đã từng nghĩ đến việc sẽ tử tự. Nhưng rồi lại nghĩ, mình chết đi thì ai sẽ chăm sóc các con. Tôi phải sống, phải lo cho các con.

Tôi đã được luật sự cho biết sẽ tư vấn, giúp đỡ. Tôi sẽ tiếp tục khởi kiện lên cấp cao hơn.

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 7/9, đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tới gia đình chị T.P.T.L gặp gỡ, chia sẻ, động viên chị L. và các cháu; chỉ đạo các cấp Hội Long An theo chức năng nhiệm vụ của mình có những hoạt động cụ thể, thiết thực bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp đối với chị L.
Báo PNVN tiếp tục thông tin về vụ việc này.


Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn