"Mặc dù nhạc bolero không có được sự mãnh liệt, nhịp điệu dồn dập như thể loại nhạc trẻ, nhạc điện tử nhưng nó chân thực và chạm đến trái tim nếu mình nghe nó một cách say sưa. Bản thân tôi rất thích nghe những bài bolero do ca sĩ Như Quỳnh hát. Ví dụ bài Vùng lá me bay (của nhạc sĩ Trần Quang Lộc)".
Khi được hỏi kiến thức về dòng nhạc này, Xuân Xuân bày tỏ: "Thực ra, tôi cũng không hiểu chính xác như thế nào thì được gọi là nhạc bolero nhưng tôi nghĩ những ca khúc có tiết tấu nhẹ nhàng, chậm chậm và đa số đều hơi buồn buồn thì đó là bolero. Điểm đặc biệt của những cá khúc bolero đó là phần lời khá dài, đôi khi nó khó nhớ, nhưng khi đã nhớ thì sẽ rất khó quên".
Ngọc Dung chia sẻ thêm: "Theo tôi hiểu thì bolero là những bài hát có giai điệu mượt mà, khi hát đòi hỏi người ca sĩ phải có những luyến láy rất mềm mại, thanh thoát. Khi ca sĩ Tùng Dương nói ai ai cũng hát bolero sẽ làm cho âm nhạc thụt lùi thì tôi thấy kỳ cục, không đúng. Bởi người ta sẽ nghe và hát những gì người ta cảm nhận là hay, phù hợp với tâm trạng thôi. Như các bạn tuổi teen thì họ chỉ thích nhạc của Sơn Tùng - MTP".
Ngọc Dung cũng nhận định thêm về việc bolero có vẻ đang được thịnh hành hơn các dòng nhạc khác: "Còn việc bolero phát triển ồ ạt, nhiều như bây giờ tôi nghĩ cũng chỉ là trên các kênh truyền hình đã mở nhiều cuộc thi về bolero quá mức cần thiết thôi. Trong cuộc sống hằng ngày thì bolero cũng vấn phát triển bình thường bên cạnh nhạc trẻ và các thể loại nhạc khác".
Quỳnh Anh chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ đa số những người cùng thế hệ của tôi hoặc từ tầm tuổi của tôi trở lên thì cũng từng một thời đắm đuối với những bài hát bolero vốn rất thịnh hành từ rất lâu rồi. Vậy nên khi nhắc đến bolero thì như nhắc đến một món ăn tinh thần quen thuộc, đâu thể nói nó là thụt lùi hay là quê mùa so với các dòng nhạc khác".
Anh chia sẻ thêm những kiến thức, theo như anh hiểu của mình về dòng nhạc bolero: "Theo tôi thì, bolero là dòng nhạc dễ nghe, dễ hát, dễ đồng cảm với từng tâm trạng. Không dừng lại ở đó, nhạc bolero cũng có những giai phẩm ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, lứa đôi rất dễ đi vào lòng người. Chẳng hạn như: Bài ngợi ca quê hương (cố nhạc sĩ Thanh Sơn), Còn thương rau đắng mọc sau hè (cố nhạc sĩ Bắc Sơn), Hình bóng quê nhà (Thanh Sơn)... Qua đó, có thể nhận thấy, bolero là dòng nhạc đại chúng, không kén người nghe, và với bất cứ ai cũng đều có thể nghêu ngao chúng".
Lý giải về lý do bolero được đông đảo mọi người yêu mến, anh Đông Giang bày tỏ: "Ngay như ở hiện tại, bolero còn mang tính phổ cập đến mọi tầng lớp khán thính giả cũng bởi giai điệu dễ nghe, dễ nhớ, dễ hát mà nó mang lại. Bởi nhắc đến bolero, là nhắc tới đời sống của chúng ta. Những cung bậc ái, ố, hỉ, nộ được chuyển tải bằng bolero giúp chúng gần gũi và "đời" hơn qua sự khéo léo sắp đặt ngôn từ, ý tứ của mỗi tác giả. Đây cũng là yếu tố giúp dòng nhạc này không bao giờ "lỗi thời" dù phải trải không gian, thời gian và cả ... địa lý".