Lễ hội "Tự hào hàng Việt Nam -Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/10 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, với nhiều điểm mới.
Trong đó, điểm nhấn là hàng loạt các hoạt động gắn kết các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đầu mối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ nông dân tạo ra hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.
Tại đây có 45 gian hàng với hàng trăm ngàn sản phẩm do Sở Công Thương các tỉnh, thành phố giới thiệu như: Bắc Giang, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Nông, Ninh Thuận, Nghệ An, Cao Bằng… cùng gian hàng của các doanh nghiệp uy tín.
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được triển khai theo chủ trương của Bộ Chính trị từ năm 2009, là một trong những giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; động viên các doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay, góp sức giải quyết những khó khăn, bảo đảm sự phát triển bền vững của nền kinh tế đất nước.
Trong 13 năm qua, được sự chỉ đạo xuyên suốt, quyết liệt của Đảng, Chính phủ và sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các Bộ ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, Bộ Công Thương với vai trò là một trong các cơ quan nòng cốt trong triển khai Cuộc vận động đã luôn vận động mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội ưu tiên dùng hàng Việt Nam và hỗ trợ, vận động doanh nghiệp tích cực đầu tư, sản xuất, cung ứng sản phẩm, hàng hóa có chất lượng cao. Do đó, tỷ trọng hàng Việt Nam có thế mạnh tại hệ thống phân phối hiện đại trong nước từ 80% - 90% và trên 60% tại các chợ truyền thống.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn