Nguồn cảm hứng thay đổi cả triệu người

12:31 | 01/09/2015;
Tư tưởng và tinh thần của Jim Rohn (1930-2009), một doanh nhân người Mỹ nổi tiếng đã trở thành nguồn cảm hứng và thay đổi cuộc sống của hàng triệu người.

Jim Rohn (1930-2009) là một doanh nhân người Mỹ nổi tiếng, diễn giả và tác giả của hàng loạt những cuốn sách được ưa chuộng trong lĩnh vực phát triển cá nhân. Trong suốt 40 năm, Jim Rohn tiên phong trong việc khuyến khích các cá nhân tự phát triển bản thân mình. Năm 1985, Jim nhận giải thưởng xuất sắc CPAE của Hiệp hội những nhà diễn thuyết xuất sắc cho những cống hiến, nỗ lực của ông trong việc cung cấp cho mọi người những công cụ và ý tưởng để đạt đến một cuộc sống thành công.

25 tuổi, Jim đã rơi vào biến cố lớn nhất của đời mình: chìm trong phá sản và nợ nần với thị trường chứng khoán. Đúng lúc đó, ông đã gặp Rohn Shaoff – người trực tiếp giúp Jim thay đổi chiến lược trong kinh doanh bằng cách tự phát triển bản thân mình. Chỉ trong 6 năm, năm 31 tuổi, Jim đã là một triệu phú.

Jim Rohn trở thành nguồn cảm hứng thay đổi cuộc sống của hàng triệu người 

Với Jim Rohn, thành công sẽ tự tìm đến với bạn, nếu…

… bạn phát triển để thu hút thành công

“Thành công không phải một mục đích để theo đuổi, thành công sẽ tự đến khi bạn đủ trưởng thành để đón nhận”

Sự thực là chỉ vài người nhận ra điều này. Mục đích của bạn phải là phát triển bản thân mình, thành công sẽ tự tìm đến khi bạn phát triển bản thân đến mức có thể vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để sống tốt nhất trong khả năng bạn có thể.

… nếu bạn thay đổi

“Công việc khó khăn hơn cả là thay đổi chính bạn, chứ không phải thay đổi công việc của bạn”

Khó khăn không nằm ở công việc khiến bạn đang nản lòng, mà nằm ở chính bạn. Trước khi quyết định đầu tư vào đâu, hãy đầu tư vào chính bạn. Việc khó nhất chính là phát triển và thay đổi chính bạn. Bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn, tưởng chừng như không thể vượt qua, hãy tập trung vào điểm xuất phát của mọi rắc rối và khó khăn, đó là chính bạn!

… nếu bạn không bao giờ từ bỏ

“Bạn nên cố gắng đến khi nào? Đến khi đạt được!”

Đừng bao giờ bỏ cuộc. Thua cuộc chỉ là tình trạng tạm thời, sự bỏ cuộc biến nó thành thất bại. Không bao giờ bỏ cuộc không có nghĩa là bạn chờ đợi thụ động một điều gì đó xảy ra, mà phải làm tất cả để điều đó xảy ra. “Thành công không phải là cái gì đó phức tạp và xa vời. Đó đơn giản là việc áp dụng các nguyên tắc nhất quán, cơ bản và không bao giờ bỏ cuộc”.

…. nếu bạn có môi trường ảnh hưởng tốt

“Bạn phải không ngừng tự hỏi bản thân rằng bạn đang chịu ảnh hưởng từ ai? Những suy nghĩ từ người xung quanh đang ảnh hưởng thế nào đến tư duy và hành động của bạn?”.

Tinh thần và suy nghĩ của những người xung quanh sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần và suy nghĩ của bạn. Bạn cần cố gắng để mình không bị những người có suy nghĩ tiêu cực bao quanh. Thay vào đó, hãy tự tìm kiếm cho mình một môi trường tích cực để phát triển. Hãy cố gắng chọn lọc những suy nghĩ của người sống xung quanh bạn. Bạn cần một môi trường ảnh hưởng tốt với những suy nghĩ tích cực để nâng đỡ chính bạn phát triển.

… nếu bạn hướng đến mục tiêu một cách ổn định mỗi ngày

“Thành công là quá trình cố gắng ổn định hướng tới mục tiêu được đặt ra của một cá nhân”

Jim luôn nói, hãy xác định giấc mơ của bạn, cam kết để đạt được chúng, nhưng đừng nóng vội mà hãy từ từ và chắc chắn. Không ai có thể xây thành Rome trong một đêm. Nếu bạn nhìn vào thành công của những người xung quanh, đó đều là kết quả của một quá trình ổn định và giữ vững mục tiêu đặt ra. Nói cách khác, hãy quản lý chính bạn trong sự kiên nhẫn và ổn định, thành công là có thể, nhưng nó không xảy ra vào ngày mai, khi bạn chỉ mới bắt đầu từ hôm nay.

… nếu bạn hiểu giá trị của thời gian

“Bạn luôn có thể có mọi thứ nhiều hơn, nhưng bạn không bao giờ có được nhiều hơn 24 giờ mỗi ngày”

Không có gì đáng quý hơn thời gian. Bạn có thể gieo những điều tích cực của bạn vào thời gian và bạn sẽ gặt hái được bất cứ điều gì bạn muốn. Bạn có thể gieo vào thời gian sự thân thiện và bạn có được nhiều bạn bè hơn, tương tự là nhiều tiền hơn hoặc sức khỏe tốt hơn. Vì thế, đừng lãng phí món quà quý giá của cuộc sống. “Tôi chưa bao giờ gặp một người đàn ông thành công mà lại không biết quý trọng thời gian của mình, cũng như chưa bao giờ tôi gặp một người đàn ông luôn thất bại mà hiểu được giá trị của thời gian”.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn