Nhân viên y tế 'nghịch điện thoại' khi làm việc

13:33 | 29/03/2016;
Theo phản ánh của người dân, nhiều người phải xếp hàng suốt 4 giờ chờ lấy giấy khám sức khỏe, còn điều dưỡng vô tư nghịch điện thoại. Theo xác minh của bệnh viện, thời gian chỉ gần 4 giờ.
facbook-1458488086.jpg
Hình ảnh điều dưỡng ở BV Đa khoa Nam Định vào facbook trong khi bệnh nhân phải chờ đợi
Trước đó, theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Hưng (quê ở huyện Kim Thành, Hải Dương), 8h sáng thứ Hai ngày 14/3, anh đến BV Đa khoa huyện Kim Thành làm giấy khám sức khỏe. Sau khi nộp 100.000 đồng tiền lệ phí, anh Hưng được điều dưỡng Đồng Văn Công dẫn tới các phòng trong BV. Sau đó, anh Hưng cùng nhiều người đến khám phải xếp hàng đợi suốt 4 giờ đồng hồ ở BV mới lấy được giấy khám sức khỏe. Điều khiến anh Hưng và nhiều bệnh nhân khác bức xúc là trong khi mọi người phải đợi suốt nhiều giờ thì điều dưỡng Công vô tư ngồi nghịch điện thoại. Do quá bức xúc trước cách làm việc của điều dưỡng Công, anh Hưng đã đăng bài viết lên trang facebook cá nhân và được chia sẻ rộng rãi.

Bộ Y tế sau đó đã yêu cầu Sở Y tế Hải Dương làm rõ thông tin này.

Bác sĩ Nguyễn Văn Di, Giám đốc BV ĐK Kim Thành ngày 29/3 cho biết, sau khi có thông tin phản ánh, BV đã tiến hành xác minh sự việc, yêu cầu điều dưỡng Đồng Văn Công viết bản tường trình.  

Cũng theo bác sĩ Di, việc khám sức khỏe cho bệnh nhân Hưng được thực hiện đúng quy trình theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Xác minh của BV cho thấy, bệnh nhân Hưng đến BV hồi 8h15’, được tiếp nhận và được dẫn đi khám tại các phòng khám chuyên khoa. Đến 11h00, bệnh nhân đã nhận được kết quả khám sức khỏe. Như vậy, việc chờ đến 4 tiếng là chưa chính xác.

Bác sĩ Di cho biết, do buổi tối hôm trước điều dưỡng Công trực không có nhà, vợ gửi tin nhắn báo con ốm nên có sử dụng điện thoại để trả lời. Tuy nhiên, điều dưỡng Công có sai khi sử dụng điện thoại riêng trong lúc dẫn người đi khám sức khỏe mà không giải thích rõ ràng làm bệnh nhân bức xúc, làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị.

Hội đồng kỷ luật BV đã họp và quyết định kỷ luật điều dưỡng Đồng Văn Công bằng hình thức khiển trách, thông báo toàn cơ quan; Điều chuyển công tác của điều dưỡng Công về khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn; cắt thi đua tháng 3, xếp loại B đối với điều dưỡng Công.

BV cũng đã yêu cầu khoa Khám bệnh thực hiện tốt hơn quy trình khám chữa bệnh; tiến hành cải tiến quy trình khám sức khỏe, rút ngắn thời gian chờ đợi và thời gian khám lâm sàng xuống dưới 1 giờ.

Trước đó, 9/2015, hình ảnh một điều dưỡng ở BV Đa khoa Nam Định vào facebook trong khi nhiều bệnh nhân chờ đợi bị đưa lên mạng. Ngay sau đó, BV Đa khoa Nam Định đã làm rõ, xác định thông tin trên là chính xác nên điều chuyển điều dưỡng làm công tác khác.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn