Ngày 1/2/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định số 173/QĐ-
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều công ty bảo hiểm tại Việt Nam cũng đưa ra các chính sách hỗ trợ cho khách hàng. Nếu sở hữu các hợp đồng bảo hiểm, bạn có thể tham khảo những chính sách đang được áp dụng, để bảo vệ quyền lợi của mình và người thân trong giai đoạn này.
Bảo Việt Nhân Thọ chấp thuận chi trả quyền lợi bảo hiểm đối với bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra theo phạm vi bảo hiểm của điều khoản các sản phẩm. Đồng thời, hãng cũng áp dụng chính sách đặc biệt từ ngày Việt Nam công bố dịch đến hết ngày 30/6 là miễn thời gian chờ đối với quyền lợi trợ cấp viện phí, bệnh lý nghiêm trọng và tử vong theo tất cả các sản phẩm của hãng. Khách nằm viện cách ly do nhiễm virus corona được chi trả 2 lần số tiền bảo hiểm của quyền lợi trợ cấp viện phí thông thường.
Manulife Việt Nam áp dụng thêm các chính sách hỗ trợ với những sự kiện bảo hiểm có liên quan đến viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV từ ngày 3/2 đến hết 30/4. Toàn bộ trường hợp được cách ly điều trị tại bệnh viện do nghi ngờ nhiễm virus corona được xem là điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt và được hưởng các quyền lợi bảo hiểm tương ứng (gấp đôi mức trợ cấp hàng ngày đối với quyền lợi trợ cấp y tế, gấp đôi giới hạn phụ về chi phí phòng và giường đối với quyền lợi chăm sóc sức khỏe).
AIA Việt Nam có chính sách hỗ trợ trong giai đoạn từ 31/1 đến 30/4, bên cạnh cam kết chi trả các quyền lợi bảo hiểm phát sinh khi nhiễm nCoV. Hãng này cho hay không áp dụng quy định thời gian chờ 30 ngày nếu khách nhiễm nCoV, chi trả toàn bộ chi phí y tế phát sinh từ các dịch vụ được bác sĩ chỉ định trong quá trình điều trị trong hạn mức quy định của hợp đồng bảo hiểm.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam cho biết khách hàng sẽ được hỗ trợ bằng tiền mặt lên đến 20 triệu đồng/trường hợp không may nhiễm virus 2019-nCoV. Đến hết 30/4/2020, khách hàng của Prudential không may nhiễm virus 2019-nCoV, sẽ nhận được khoản hỗ trợ tiền mặt tương ứng với mức độ nghiêm trọng dựa trên số ngày nằm viện điều trị cách ly của khách hàng. Cụ thể, với thời gian nằm viện điều trị cách ly từ 3 đến 9 ngày, giá trị khoản hỗ trợ là 10 triệu đồng/khách hàng; thời gian nằm viện điều trị cách ly từ 10 ngày trở lên thì giá trị khoản hỗ trợ tiền mặt là 20 triệu đồng/khách hàng. Chương trình áp dụng cho các khách hàng cá nhân là Bên mua bảo hiểm và Người được bảo hiểm của cả sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ của Hợp đồng bảo hiểm do Prudential phát hành và có hiệu lực trong thời gian của chương trình.
Generali Việt Nam cam kết chi trả đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm bao gồm hỗ trợ viện phí, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo (nếu có biến chứng liên quan) và tử vong (nếu có) liên quan đến bệnh do nCoV gây ra.
Chubb Life Việt Nam cũng thông báo chi trả 30 triệu đồng/người áp dụng cho tất cả khách hàng là người được bảo hiểm đang tham gia bảo hiểm với điều kiện hợp đồng bảo hiểm phát hành vào hoặc trước 31/12/2019. Điều kiện thứ hai là khách hàng nhập viện điều trị viêm phổi do nCoV trong thời gian 1/2 đến 29/2 tại bệnh viện tuyến cuối theo phân tuyến điều trị virus corona do Bộ Y tế Việt Nam ban hành. Trường hợp khách có nhiều hơn 1 hợp đồng bảo hiểm, tổng số tiền hỗ trợ điều trị là 30 triệu đồng/người.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn