Trong khi đó, tình hình hoạt động của một số sân khấu khác như sân khấu Trịnh Kim Chi (Q.6), Nụ cười mới (Q.3), Quang Thảo (Q.3), Nhà hát Chợ Lớn (Q.5)... cũng đang hoạt động ở mức độ cầm chừng. Có nhiều suất diễn không có sự tham gia của các “sao” lớn như Hoài Linh, Chí Tài… thì sân khấu Nụ cười mới chỉ thu hút được khoảng vài chục khách. Sân khấu đã ít ghế ngồi mà còn vắng khách, cảnh tượng khiến nhiều người yêu nghệ thuật không khỏi xót xa. Nhà hát Chợ Lớn của NTK Sĩ Hoàng cũng nhiều lần đăng trên trang fanpage về việc tặng vé miễn phí hòng thu hút khán giả đến xem chương trình nghệ thuật đặc sắc Đêm hoa lệ của mình. Nhưng kể cả những đêm có tặng vé miễn phí thì sân khấu cũng chỉ lấp được khoảng một nửa cho đến 2 phần 3 số ghế.
Cách khắc phục, cứu vãn tình trạng vắng khách mà sân khấu Trịnh Kim Chi áp dụng là chị thường xuyên tổ chức bán vé online, bán vé cho các công ty với mức ưu đãi mua 1 tặng 1. “Miễn sao kéo được khán giả đến sân khấu là chúng tôi vui rồi. Và sau 2 năm hoạt động chúng tôi cũng đã có được một lượng khán giả riêng của mình. Tuy nhiên cũng rất hạn hẹp. Và thêm một cái khó nữa là sân khấu xa trung tâm nên mình không thể kéo khách từ trung tâm ra mà gầy dựng lượng khán giả ở khu vực làm khán giả trung thành của mình”, Trịnh Kim Chi cho biết.
Theo nữ nghệ sĩ, thị hiếu của công chúng Q.6 là những vở kịch được dàn dựng công phu, có nhiều màu sắc, âm nhạc sôi động kết hợp nhảy múa, trang phục diễn viên hoành tráng rực rỡ, bên cạnh là một số vở kịch ma kết hợp hài hước. “Mặc dù bản thân tôi cũng thích những tác phẩm chính kịch, có tính nhân văn nhưng các vở này chiếm tỉ lệ khá ít. Ví dụ vở Một thời để nhớ vừa có âm nhạc, vừa có câu chuyện tình yêu lãng mạn. Những vở này thì nhận được sự ủng hộ của một số ít các các bộ, công nhân viên các cơ quan nhà nước bên Q.6”, Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi trăn trở.
Vốn yêu mến và muốn tạo cơ hội cho nhiều bạn trẻ, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi thường chỉ chọn 2-3 diễn viên kỳ cựu trong một vở diễn. Ví dụ NSƯT Tú Sương, nghệ sĩ Thanh Điền, Tấn Thi, Thái Kim Tùng, Nguyễn Hải Yến, Mỹ Dung. Và để tiếp tục duy trì sân khấu kịch, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho biết trong năm 2018 này chị sẽ tiếp tục đổi mới hơn nữa, mạnh dạn giao giao việc cho các đạo diễn trẻ để họ có thêm cơ hội và cũng để sân khấu thêm màu sắc tươi mới hơn nhằm giữa chân vào tạo nên lượng khách trung thành cho sân khấu.
Tuyền Mập kể, vào khoảng thời gian 3 năm trước, các sân khấu tấu hài cứ lần lượt đóng cửa trong nuối tiếc. “Ngày xưa thì có nhiều tụ điểm cho diễn viên kịch kiếm sống lắm, ví dụ như 135, 130, Điểm Hẹn Sài Gòn, Nam Quang, 126, bar 2000, Bình Dương, Thủ Đức, Tao Đàn, các quán cà phê… Một ngày Tết ngày xưa có khi tôi chạy diễn đến 30 tụ điểm luôn. Bây giờ còn mỗi Trống Đồng nhưng lúc diễn lúc không, có thể cũng sẽ dẹp rồi. Mỗi khi đi ngang 126 thấy bãi đất trống là chỗ khán ngồi đã thành một bãi đất trống để thành bãi gửi xe tôi thấy đau lòng hết sức”.