Cụ thể, ngày 27/4, Alphabet công bố lợi nhuận ròng tăng 162% lên mức kỷ lục 17,9 tỷ trong quý 1 năm 2021 và doanh số quảng cáo tăng tới một phần ba. Đại diện của Google thừa nhận, hoạt động trực tuyến của người tiêu dùng tăng cao dẫn tới kết quả này.
"Trong năm qua, nhiều người chuyển sang tìm kiếm trên Google và dịch vụ trực tuyến để cập nhật thông tin, kết nối và giải trí", Giám đốc điều hành Sundar Pichai của Alphabet và Google cho biết.
Các nhà phân tích đã kỳ vọng vào một hiệu suất tốt khi các nền kinh tế trên thế giới tiếp tục mở cửa trở lại, thúc đẩy chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo trực tuyến. Doanh thu dịch vụ tìm kiếm của Google đã tăng 30% lên 31,9 tỷ USD và doanh thu của YouTube tăng 49%, lên 6 tỷ USD.
Tiến sĩ Sophie Lund-Yates, nhà phân tích cổ phần tại Hargreaves Lansdown, cho biết Alphabet đã "nhận phần thưởng từ đại dịch giống như một con hổ vồ kem". Bà Sophie phát biểu: "Dù nổi tiếng với các văn phòng và văn hóa khởi nghiệp, nhưng gã khổng lồ công nghệ này lại là một doanh nghiệp quảng cáo. Covid-19 nghĩa là nhiều khoản tiền rất lớn đã chuyển sang mua sắm trực tuyến, cho nên gia đình các doanh nghiệp quảng cáo số "bất khả tri" của Alphabet đã nhận ra doanh thu của tập đoàn tăng vọt".
Vấn đề duy nhất mà gã khổng lồ này phải đối mặt là tiếp tục vận hành đúng quy định về cạnh tranh và quyền riêng tư. Tranh chấp mới nhất xảy ra hôm 26/4, khi công ty công nghệ truyền hình trực tuyến Roku cáo buộc Google tham gia vào hành vi chống cạnh tranh để trục lợi cho YouTube và thương vụ phần cứng của họ.
Trong khi đó, các nhà quản lý Hoa Kỳ và châu Âu tiếp tục thảo luận về việc tăng cường giám sát Google và những gã khổng lồ công nghệ khác, nhưng luật thì chưa thống nhất được.
Giá cổ phiếu Alphabet tăng hơn 4% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày 27/4, sau khi báo cáo được công bố.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn