Cụ thể, theo báo cáo của Sex Doll Genie, nhu cầu mua búp bê tình dục ở 2 thị trường chính của công ty là Mỹ và châu Âu đã gia tăng đột biến trong thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành. Trong tháng 2 và tháng 3, số lượng đơn hàng từ những người đàn ông độc thân tăng 51,6%. Trong tháng 4, đơn hàng đến từ các cặp vợ chồng tăng 33,2%.
Bà Janet Stevenson, nhà sáng lập của Sex Doll Genie, chia sẻ: "Chúng tôi không chỉ tuyển dụng thêm nhiều công nhân để sản xuất mà còn phải nâng cấp đội ngũ quản lý. Họ phải làm việc đa năng hơn để quản lý lực lượng lao động hiệu quả hơn, đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe trong thời điểm này".
Từ trước đến nay, đa phần những người đàn ông độc thân được coi là khách hàng chủ yếu của sản phẩm búp bê tình dục. Tuy nhiên, hiện tại, khách hàng của búp bê tình dục đa dạng hơn nhiều: từ các cặp đôi, những người khuyết tật và cả những bậc phụ huynh có nhu cầu mua búp bê tình dục để bổ trợ kiến thức cho những đứa con bắt đầu bước vào tuổi dậy thì của mình.
Không chỉ công ty Sex Doll Genie làm ăn khấm khá trong mùa dịch mà nhiều đơn vị khác cũng có doanh số tăng vọt. Nhà sản xuất đồ chơi tình dục CMG Leisure (Mỹ) cũng đang tìm kiếm nhân công để bổ sung bởi nhu cầu của khách hàng quá lớn. Một sản phẩm búp bê tình dục toàn thân, có kích thước bằng đúng người thật có mức giá từ 800 USD đến 8.000 USD. Những sản phẩm tình dục khác như máy rung có mức giá rẻ hơn: 112 USD. Các sản phẩm từ rẻ cho đến đắt, đủ các chủng loại, đều thu hút khách hàng. Điều này chứng tỏ, Covid-19 khiến số lượng người quan tâm đến vấn đề "nhạy cảm" này nhiều hơn.
Theo thống kê của trang web hẹn hò dành cho người lớn Adult Friend Downloader, 12% số người được hỏi thừa nhận đang lên kế hoạch mua 1 sản phẩm búp bê tình dục trong thời điểm đại dịch Covid-19 diễn ra. 5% số người được hỏi khẳng định chắc chắn rằng họ sẽ mua 1 sản phẩm búp bê tình dục.
Tiến sỹ Kate Devlin, tác giả cuốn sánh "Khoa học, Tình dục và Robot", lý giải hiện tượng này: "Khách hàng mua nhiều các sản phẩm tình dục trong thời điểm bị cách ly vì dịch bệnh không đơn thuần là vì họ cô đơn. Khi phải ở nhà để thực hiện lệnh giãn cách xã hội, họ có thời gian nhiều hơn, muốn thử nghiệm những thú vui tình dục mới mẻ thay vì "truyền thống".
Câu chuyện mới đây về cặp vợ chồng ở bang Texas (Mỹ) là anh Darris Maxie (48 tuổi) và vợ là lập trình viên Shelly Maxie (45 tuổi) mua sản phẩm búp bê tình dục biết nói tên là Camila là một ví dụ. Cặp đôi này thậm chí còn coi Camila là một thành viên trong "gia đình đa thê" của mình. Họ mang theo búp bê khi đến nhà hàng, Derris còn mang cả Camila tới chỗ làm. Theo nhận xét của Shelley, Camila có ảnh hưởng tích cực đến chồng cô và giúp hôn nhân của họ thêm mặn nồng.
Cho đến nay, búp bê tình dục và các sản phẩm đồ chơi tình dục khác vẫn là đề tài gây tranh cãi đối với nhiều quốc gia, với những nền văn hóa khác nhau. Phản đối cũng có, ủng hộ cũng nhiều! Nhưng có một thực tế là nhu cầu mua búp bê tình dục trên thế giới đang gia tăng trong mùa Covid-19. Vẫn còn quá sớm để khẳng định xu hướng này có kéo dài hoặc thậm chí biến thành "cơn bão" mua sắm hay không nhưng rõ ràng, các đơn vị sản xuất những sản phẩm nhạy cảm này đang được hưởng lợi trong bối cảnh Covid-19 vẫn hết sức phức tạp trên thế giới.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn