Những bông hồng Agribank: Liêm khiết, tận tụy với khách hàng

20:38 | 15/05/2020;
Agribank có mặt trên khắp các vùng miền của tổ quốc, từ miền núi sâu cho tới hải đảo xa xôi. Khách hàng đến với Agribank bởi nơi ấy có những sản phẩm dịch vụ tiện ích phù hợp, nơi ấy có những cán bộ thân thiện, trách nhiệm, liêm khiết và hết lòng vì khách hàng.

Phục vụ khách hàng bằng những sản phẩm tốt và phù hợp, đó là điều kiện cần nhưng chưa đủ để giữ chân khách hàng trong bối cảnh hiện nay, khi khách hàng có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Chìa khóa để khách hàng đến và thủy chung với ngân hàng ấy là từ nhiệt huyết và thái độ tận tình của ngân hàng dành cho khách hàng.

Hưởng ứng phong trào thi đua với chủ đề “Cán bộ ngân hàng rèn đức, luyện nghề, sáng tạo” được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát động, gắn với thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện chuẩn mực văn hóa Agribank, mỗi cán bộ Agribank đã không ngừng cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng.

Agribank luôn là địa chỉ tin cậy để khách hàng gửi gắm niềm tin

Phong trào thi đua đã phát huy và cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước mạnh mẽ đối với toàn thể người lao động trong hệ thống Agribank, qua đó đã phát triển và lan tỏa các hoạt động ý nghĩa, góp phần vun trồng nhiều “bông hoa đẹp” cho vườn hoa “Người tốt, việc tốt” của toàn hệ thống Agribank. Những cán bộ tín dụng không ngại những con đường gập gềnh xa xôi sẵn sàng "băng rừng vượt suối" mang đồng vốn đến cho đồng bào phát triển kinh tế thoát nghèo và vươn lên làm giầu. Những cán bộ dịch vụ marketing sẵn sàng tư vấn cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ phù hợp và tận tình chăm sóc khách hàng khi khách hàng cần. Những cán bộ kiểm ngân, kho quỹ, giao dịch viên hàng ngày giúp khách hàng tin tưởng và giao dịch một lượng tiền không nhỏ.

Chính những cán bộ kiểm ngân kho quỹ bằng những hành động thầm lặng và liên tục của mình đã góp một phần không nhỏ củng cố niềm tin nơi khách hàng bởi những giao dịch gửi tiền, chuyển tiền đi – đến... hàng ngày. Họ đã kiểm đếm chính xác số lượng tiền mà khách hàng giao dịch. Họ cũng là người kiểm tra phát hiện thu giữ tiền giả, tiền rách không đảm bảo lưu thông... giúp khách hàng giao dịch nhanh gọn và thuận tiện. Nhiều khách hàng vì sơ suất đã nộp tiền thừa cho ngân hàng và giao dịch viên đã kịp thời gửi lại khách hàng số tiền thừa đó. Niềm tin của khách hàng nơi ngân hàng được gia tăng và củng cố cũng chính từ những việc làm đẹp của cán bộ ngân hàng.

Những bông hồng Agribank: liêm khiết, tận tụy với khách hàng - Ảnh 1.

Niềm vui của chị Thu Phương và khách hàng trong một phiên giao dịch

Trò chuyện với chị Nguyễn Thị Thu Phương, Agribank chi nhánh Vĩnh Phúc II – Một trong những cán bộ trả lại tiền thừa nhiều cho khách hàng trong hệ thống Agribank, chúng tôi hiểu đối với chị và với nhiều cán bộ Agribank việc trả lại tiền thừa cho khách hàng là việc làm thường xuyên và là một phần trách nhiệm của chị: "Tôi cảm thấy trả lại tiền thừa cho khách hàng là một phần trách nhiệm của mình. Tôi hi vọng rằng, hành động nhỏ bé của tôi sẽ góp một phần để khẳng định đạo đức và trách nhiệm của cán bộ viên chức Agribank, lan tỏa niềm tin, sự chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo, giữ gìn uy tín với khách hàng và đối tác".

Ngay khi giao dịch với khách hàng, phát hiện khách hàng trả tiền thừa thì ý nghĩ đầu tiên trong chị là thông báo cho khách hàng và để khách hàng đến nhận lại. Niềm vui của chị hòa cùng niềm vui khách hàng bởi chị biết đã giúp được khách hàng tránh được lo lắng, buồn phiền.

Chị Trần Thanh Hương – một trong những khách hàng nhận lại số tiền thừa rất lớn (tới hơn 1 tỷ đồng) đã tâm sự với chúng tôi: "Tôi thực sự rất vui sướng, hạnh phúc và bất ngờ vì không nghĩ rằng mình lại nhầm lần, trả thừa một số tiền lớn tới hơn 1 tỷ đồng. Tôi rất cảm ơn chị Phương và các giao dịch viên của Agribank Chi nhánh Vĩnh Phúc II đã giúp tôi tránh được mất mát, lo lắng, bồi hoàn cho công ty. Do vậy, tôi luôn luôn tin tưởng khi giao dịch tại Agribank. Chị Thu Phương là một thủ quỹ rất nhiệt tình, tuy bận rộn nhưng chị luôn chu đáo, tận tình và ân cần hướng dẫn cũng như hỗ trợ khách hàng".

Agribank là nơi mà khách hàng Thanh Hương và nhiều khách hàng khác tin tưởng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Agribank và không có ý định thay đổi: "Sản phẩm dịch vụ của Agribank cung cấp rất tốt, bản thân tôi và gia đình đang có tài khoản tiền gửi thanh toán và sử dụng các dịch vụ đi kèm tại Agribank như: Chuyển tiền, SMS Banking, thu hộ điện nước viễn thông, vay vốn... Tôi cũng là kế toán của Công ty TNHH Nhung Hồng, công ty của tôi cũng đang là khách hàng vay vốn tại Agribank và thường xuyên sử dụng các sản phẩm của Agribank trong hoạt động kinh doanh. Agribank đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong quá trình phát triển sản xuất".

Những bông hồng Agribank: liêm khiết, tận tụy với khách hàng - Ảnh 2.

Chị Nguyễn Thị Kim Cúc – một trong những cán bộ trả lại tiền thừa nhiều trong hệ thống Agribank

Đến với hòn đảo Phú Quý xinh đẹp, cách thành phố Phan Thiết 120km, chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Kim Cúc cũng là một trong những cán bộ trả lại tiền thừa nhiều cho khách hàng trong năm 2019. Chị được vào làm việc tại Agribank từ năm 2004 và luôn làm ở vị trí thủ quỹ. Công việc của chị tiếp xúc nhiều với khách hàng, thường xuyên phải đi sớm về muộn, và có nhiều khi tối muộn chị mới xong việc và rời khỏi cơ quan trở về gia đình. Chị trân trọng nâng niu từng đồng tiền của khách hàng thấm đẫm mồ hôi công sức và vị mặn mòi của biển cả mênh mang. Khách hàng đến ngân hàng dù muộn chị vẫn nhiệt tình phục vụ. Khi phát hiện khách hàng nộp thừa tiền, chị đã trả lại khách hàng ngay và cảm thấy vui vì đã giúp được khách hàng.

Chị luôn trung thực trong giao dịch tạo được niềm tin cho khách hàng. Chị hài lòng với công việc hiện tại và luôn luôn cố gắng làm tốt công việc được giao, xứng đáng với niềm tin mà khách hàng và đồng nghiệp đã gửi gắm nơi chị.

Chị Kim Cúc hạnh phúc với công việc và với tổ ấm nhỏ bé của mình, nơi có người chồng vất vả ngược xuôi cặm cụi với công việc kinh doanh dịch vụ và hai người con đang tuổi ăn học. Hạnh phúc đối với chị là những tháng ngày được làm công việc mình thích và khoảng thời gian được quây quần cùng gia đình sau giờ làm.

Khách hàng Châu Ngọc Bính (Tam Thanh – Phú Quý – Bình Thuận) một trong những khách hàng nhận lại số tiền thừa từ Agribank khi giao dịch với chị Kim Cúc đã chia sẻ với chúng tôi: "Tôi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Agribank và cảm thấy hài lòng. Tôi gửi lời cảm ơn tới ngân hàng Agribank vì nơi ấy luôn tạo cho tôi cảm giác an tâm. Tôi cảm nhận được sự thân thiện, chân thành và vui vẻ của cán bộ nhân viên Agribank mà tiêu biểu là chị Kim Cúc".

Trong mắt chị Lưu Thị Kim Trang (Mỹ Khê – Tam Thanh – Phú Quý) – một trong những khách hàng giao dịch tại Agribank Phú Quý – Bình Thuận thì chị Kim Cúc là một người có phong cách giao dịch vui vẻ hòa nhã, chân thành. Chị Trang đến và gắn bó với Agribank bởi có những giao dịch viên như chị Kim Cúc và bởi Agribank có những sản phẩm tiện ích phù hợp. Chị hay sử dụng các sản phẩm: tiền gửi, chuyển tiền, ATM, SMS Banking, Agribank Emoblie Banking và hoàn toàn hài lòng với sản phẩm dịch vụ của Agribank.

Những cán bộ Agribank với đức tính thật thà, liêm khiết, tinh thần trách nhiệm cao và phong cách làm việc tận tâm đã để lại trong lòng khách hàng nhiều ấn tượng tốt đẹp. Điều này đã góp phần tích cực trong việc xây dựng hình ảnh Agribank gần gũi mà chuyên nghiệp, truyền thống mà hiện đại; đưa uy tín thương hiệu và thúc đẩy Agribank phát triển ngày càng bền vững.

Chỉ tính riêng trong năm 2019, cán bộ thủ quỹ, giao dịch viên, kiểm ngân toàn hệ thống Agribank đã trả lại tiền thừa cho khách hàng với 30.397 món/tổng số tiền là gần 127 tỷ đồng. Trong đó, trả lại cho cá nhân là 29.688 món/số tiền là trên 108 tỷ đồng; trả lại cho pháp nhân là 709 món/số tiền là trên 18 tỷ đồng.

Các chi nhánh trả lại cho khách hàng số tiền lớn trong năm 2019 như: Chi nhánh Hải Dương: 2.008 món/tổng số tiền 5.773 triệu đồng; Chi nhánh An Giang: 1.261 món/tổng số tiền 4.199 triệu đồng; Chi nhánh Bình Thuận: 609 món/tổng số tiền 3.744 triệu đồng; Chi nhánh Khánh Hòa: 1.456 món/tổng số tiền 3.493 triệu đồng; Chi nhánh Bình Dương: 818 món/tổng số tiền 3.383 triệu đồng; Chi nhánh Bình Định: 925 món/ tổng số tiền 3.274 triệu đồng; Chi nhánh Lạng Sơn: 625 món/tổng số tiền 2.296 triệu đồng.

Những bông hồng Agribank: liêm khiết, tận tụy với khách hàng - Ảnh 3.

Agribank - nơi có những cán bộ tận tâm vì khách hàng

Trong hệ thống ghi nhận những cán bộ trả lại số tiền thừa lớn như: Chị Nguyễn Thị Thu Phương - Chi nhánh Vĩnh Phúc II với số tiền trả lại khách hàng lên tới  1,368 tỷ đồng tiền thừa; Chị Phạm Thị Cậy - Chi nhánh Yên Bái trả lại khách hàng 1 tỷ đồng; chị Nguyễn Thị Kim Dung - Chi nhánh Hải Phòng trả lại khách hàng 500 triệu đồng;  chị Đào Thị Hiển - Chi nhánh Ninh Bình trả lại khách hàng 500 triệu đồng tiền thừa...

Nhiều cán bộ trong hệ thống Agribank trả nhiều món tiền thừa cho khách hàng như: chị Nguyễn Thị Kim Cúc - Chi nhánh Bình Thuận trả lại khách hàng 301 món với số tiền 1,202 tỷ đồng; Chị Mai Thị Tố Lan - Chi nhánh Đông Gia Lai: trả lại khách hàng 196 món với số tiền 361 triệu đồng; Chị Mai Thị Yến Nhi - Chi nhánh Bình Dương trả lại khách hàng 182 món với số tiền 1,186 tỷ đồng; Chị Lê Thị Thanh Trang - Chi nhánh An Giang trả lại khách hàng 158  món với số tiền 320 triệu đồng...

Những cán bộ Agribank đã luôn nỗ lực hết mình đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất và luôn tạo được niềm tin cho khách hàng từ chính sự trung thực và trách nhiệm của mình đối với công việc, đối với khách hàng. Đó cũng là một trong những nguyên do lý giải vì sao Agribank luôn vượt qua khó khăn và phát triển bền vững, giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng thương mại lớn tại Việt Nam, không ngừng vươn mình khẳng định vị thế trên đấu trường quốc tế.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn