"Đừng làm mẹ cáu" là bộ phim truyền hình mới lên sóng VTV cách đây không lâu. Với đề tài quen thuộc, "Đừng làm mẹ cáu" chọn góc khai thác về những người mẹ với số phận đặc biệt, có những đứa trẻ ra đời không phải vì tình yêu hay trái ngọt của hôn nhân, nhưng vẫn lớn lên đầy tình cảm. Ngoài mẹ con Hạnh (Quỳnh Kool), phim còn xoay quanh câu chuyện gia đình nhỏ của Vy (Quỳnh Lương) - Khôi (Bình An).
Vy là mẫu người nồng nhiệt, hướng ngoại nhưng thực ra trong lòng lại có bí mật tình cảm khó nói. Cô chấp nhận lấy Khôi vì dính bầu sau sự cố "tình một đêm". Dù có cuộc hôn nhân "không mặn, không nhạt" với Khôi nhưng Vy vẫn luôn đấu tranh cho hạnh phúc trọn vẹn của con trai, bảo vệ mái ấm riêng trong những sóng gió hôn nhân.
Tiêu biểu là ở trích đoạn "Đừng làm mẹ cáu" tập 3, khi biết chồng thường đưa nhân tình tới một sạn quen thuộc, Vy đã đến tận nơi và thanh toán tiền phòng cho cả hai. Khi cô bồ này thắc mắc, Vy thản nhiên nói một cách sâu cay: "Hôm nay chị mời. Không phải ngại, chồng chị hay chị thì tiền cũng từ một túi mà ra. Chị không muốn để em mất sức lại còn mất tiền nữa".
Tất nhiên, cô gái kia cũng không vừa: "Vài tuần chồng chị lại đổi mới một em, xem ra chị cũng hơi tốn kém". Nào ngờ, Vy còn cao tay hơn: "Các cô khác còn trụ với chồng chị cả tháng, cỡ nhan sắc như em thì chắc chỉ vài hôm thôi". Khi bị tiểu tam buông lời xúc phạm, Vy liền quát lên dằn mặt: "Tiểu tam dám leo lên làm chính thất như mày, mày dám láo với tao đấy à?".
Tương tự "Đừng làm mẹ cáu", phim "Trói buộc yêu thương" cũng có một cảnh gây chú ý khi "chính thất" tới tận khách sạn để đánh ghen. Ở tập 13, Dung (Lan Phương) xông đến tận khách sạn bắt quả tang chồng và "tiểu tam" đang ngoại tình.
Vốn tính đồng bóng có sẵn, Dung ngay lập tức chửi như hát hay: "Ai đấy? Đối tác à? Đối tác trong phòng họp hay là trong phòng ngủ? Này cái con trơ trẽn kia đứng lại đấy, đưa chồng tôi đi đâu đấy? Lên trên giường khách sạn để uống cà phê à? Tởm!".
Mặc cho Khánh (Thanh Long) khuyên nhủ hãy trở về cô vẫn hét toáng lên: “Bằng chứng tang chứng rõ ràng như thế này, em đi về thì có mà thần kinh à? Em ăn nói vớ vẩn thế còn cái con mà trơ tráo, mà đi dụ dỗ chồng người ta xong rủ nhau vào khách sạn giữa ban ngày ban mặt thì đấy gọi là cái gì, cũng là chuyện vớ vẩn?". Rồi Dung quay ra khẳng định với Hà (Ngọc Lan): "Ừ đúng rồi, chị đang có nhu cầu để làm lớn chuyện ở đây”.
Trong lúc xô xát, Dung suýt chút nữa xé rách áo Hà, thậm chí cô nàng còn kịp dọa "tiểu tam" sẽ rạch mặt nếu còn có ý định phá hoại hạnh phúc gia đình mình.
"Thương ngày nắng về" có lẽ là bộ phim sở hữu nhiều cảnh bắt gian chiếm sóng mạng xã hội nhất. Đầu tiên là chuyện ngoại tình giữa Thương (Thu Hà) với Mạnh (Trịnh Xuân Hảo). Cả hai mượn cớ hợp tác làm ăn để qua lại bất chính với nhau.
Sau nhiều ngày theo dõi, Liên (Thanh Hòa) đã tìm được địa chỉ họ hẹn hò và quyết tâm rình chồng cùng nhân tình ở cửa khách sạn. Cô còn hẹn thêm Khánh (Lan Phương) - đồng nghiệp thân thiết - ra để yểm trợ.
Tại đây, mặc sự ngăn cản của Khánh lẫn cú đánh trả từ chồng Liên vẫn lao tới đánh tiểu tam tới tấp. Thậm chí, cô còn lao lên trước nắp capo xe, la hét ầm ĩ nhằm đe dọa cặp nhân tình đang cố thủ trong xe phải ra mặt. Cảnh tượng đánh ghen náo loạn khiến nhiều người đi đường chú ý. Không ít người đã quay lại vụ việc và đăng lên mạng xã hội.
Trong khi đó, cảnh Vân Khánh bị đánh ghen ở tập 20 "Thương ngày nắng về" phần 2 lại mang màu sắc bi kịch và ám ảnh hơn rất nhiều. Lúc này, Khánh bị chị chồng đánh thuốc mê, gài bẫy đưa vào khách sạn và sắp xếp người giở trò đồi bại với cô để gán cho em dâu tội lăng loàn.
Dù tên Mạnh chưa kịp giở trò đồi bại nhưng Vân Khánh khóc hết nước mắt khi bị đẩy vào cảnh tình ngay lý gian. Bà Hiền (NSND Lan Hương), Đức (Hồng Đăng) và Liên đã xông đến bắt quả tang Khánh quần áo không chỉnh tề, nằm trên giường khách sạn với gã đàn ông lạ.
Lúc này, không một ai tin lời Khánh, bà Hiền còn mắng con dâu là "đồ tởm” và bỏ đi để lại mình cô khóc đến uất nghẹn. Trong lúc hoảng loạn, Khánh gọi điện thoại cầu cứu em gái Vân Trang (Huyền Lizzie): “Trang ơi cứu chị với”.
Đối mặt với thực tại phũ phàng, Khánh sụp đổ và đau khổ khi chồng lạnh lùng, không tin tưởng vợ mà chỉ buông một câu “tôi mệt mỏi”. Cô một mình đứng trong nhà tắm, soi gương tự ôm lấy chính bản thân. Cô đau khổ trong vũng lầy bi kịch quá sức chịu đựng của người phụ nữ.
Diễn xuất tài tình của nữ diễn viên khiến người xem đau lòng thay cho nhân vật. Tuy nhiên khán giả cũng bất bình chỉ trích phim đã cố tình tạo thêm bi kịch cho nhân vật khiến mạch phim trở nên gượng ép, sắp đặt.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn