Từ tháng 10/2020 tới nay, chiếc xe màu đỏ WEHOME cafe đã trở nên thân thuộc với chị Nguyễn Thị Vân Anh (phố Cầu Đất, Hà Nội). Công việc buôn bán bấp bênh, kinh tế không ổn định, chị được lựa chọn tham gia thí điểm mô hình khởi nghiệp cho phụ nữ 4.0.
"Có thêm mặt hàng ổn định để bán, có thêm thu nhập vui lắm chứ", chị Vân Anh chia sẻ. Dù mô hình kinh doanh còn mới, cộng với ảnh hưởng của dịch bệnh, nên lượng khách chưa được như kỳ vọng. Song, với chị, đây là sự hỗ trợ thiết thực để chị kinh doanh, cải thiện kinh tế gia đình.
Chị Nguyễn Thị Vân Anh cũng như nhiều phụ nữ khác đang được nhận sự hỗ trợ của "Women Can Do", chương trình tiếp sức cho phụ nữ khởi nghiệp.
Nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp (Đề án 939), TƯ Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên TNI (King Coffee) thí điểm Chương trình hợp tác "Women Can Do" với mục tiêu hỗ trợ 100.000 hội viên phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, thiết lập chuỗi cung ứng tiêu thụ sản phẩm an toàn, bền vững và ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh.
Trong giai đoạn đầu tiên, chương trình triển khai thí điểm tại 7 tỉnh/thành phố, bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị. Mở đầu cho các hoạt động triển khai chương trình "WOMEN CAN DO – Phụ Nữ Khởi Nghiệp 4.0", ngày 22/9/2020, Hội LHPN Hà Nội và TNI King Coffee thực hiện buổi lễ ký kết đồng hành đầu tiên đồng thời triển khai giới thiệu và tập huấn cho cán bộ Hội LHPN Hà Nội về chương trình.
Các buổi hội thảo Phụ nữ khởi nghiệp tại Thanh Hóa (24/9/2020), Nghệ An (6/10/2020), Nam Định (8/10/2020), thành phố Hải Phòng (23/12/2020) đã thu hút hơn 520 cán bộ, hội viên và doanh nghiệp để cùng thảo luận đưa những phương án khởi nghiệp đại lý (We) cho các hộ kinh doanh cá thể và mô hình quán cafe WeHome cho các hộ đang buôn bán cafe.
Bên cạnh đó, nhiều diễn đàn, sự kiện xoay quanh nội dung khởi nghiệp và ứng dụng nền tảng kỹ thuật số trong khởi nghiệp, kinh doanh cũng đã được các cấp Hội LHPN Việt Nam và nhiều địa phương tổ chức triển khai. Đây cũng là dịp đưa mô hình kinh doanh Đại lý We và WEHOME Café đến gần hơn nữa với các chị em có đam mê khởi nghiệp.
Dự án Women Can Do được triển khai đồng bộ trên nền tảng online lẫn offline, hướng đến nhóm đối tượng phụ nữ có nhu cầu tự doanh. Chỉ sau 6 tháng triển khai thí điểm trên 7 tỉnh, 20 buổi hội thảo được thực hiện liên tục. Dự án đã gặt hái được những thành công bước đầu. Hơn 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp đã được hướng dẫn và tiếp cận với chương trình. Từ đó, lan tỏa mô hình kinh doanh và niềm đam mê khởi nghiệp đến các chị em. Hàng trăm phụ nữ đã tải app, bắt đầu khởi nghiệp thông qua ứng dụng WE.4.0.
Có thể nói, việc triển khai dự án Women Can Do góp phần quan trọng để xây dựng và thực hiện hiệu quả Đề án quốc gia 939, nâng cao nhận thức của phụ nữ về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.
Chia sẻ về dự án Women Can Do, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đại diện TNI King Coffee cho biết: Đây là một hệ sinh thái 4.0, mà ở đó những người phụ nữ giúp nhau chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức. Những người phụ nữ sẽ bắt đầu khởi nghiệp từ mô hình nhỏ nhất, rồi dần dần phát triển và lớn mạnh.
Trong hành trình tiếp theo, Women Can Do không chỉ dừng lại ở 7 tỉnh thành mà còn được tiếp tục mở rộng trên khắp cả nước để mang lại cơ hội khởi nghiệp đến với chị em phụ nữ. Với sự chung sức của Hội LHPN Việt Nam và Công ty MTV TNI (King Coffee), dự án Women Can Do sẽ giúp kết nối 18 triệu phụ nữ đang là hội viên Hội LHPN Việt Nam, xây dựng 100.000 mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ sau giai đoạn khủng hoảng dịch Covid-19, tiếp sức cho hàng triệu phụ nữ thực hiện giấc mơ khởi nghiệp của mình.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn