Từ trung tâm mua sắm đến mô hình phố thương mại "bán phong cách sống"
Thị trường bán lẻ toàn cầu sau đại dịch đang chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng mua sắm kết hợp giải trí, phong cách sống. Trong đó, sự thay đổi ngoạn mục nhất đến từ cuộc lột xác của các trung tâm thương mại hoặc các con phố, tổ hợp mua sắm. Tại Mỹ, một số trung tâm thương mại như Biltmore Square Mall ở Asheville, NC - còn dỡ bỏ mái vòm của mình, hướng đến phát triển thành một tổ hợp mua sắm mở bao gồm các chuỗi cửa hiệu, nhà hàng, cafe, khu trải trí, vui chơi, thưởng lãm nghệ thuật, cùng các tiện nghi như đài phun nước, tiểu cảnh vườn cây, sông hồ, đi kèm những đặc trưng kiến trúc độc đáo. Hoặc để hồi sinh con phố mua sắm hoa lệ Orchard, Singapore mạnh tay chi hàng trăm triệu đôla biến nơi này trở thành điểm đến phong cách, chia thành các khu vực đặc biệt như văn hóa - nghệ thuật, ẩm thực, công viên và khu dành riêng cho giới trẻ.
Con phố mua sắm hoa lệ Orchard được chính phủ Singapore chi hàng trăm triệu đô la hồi sinh thành những phân khu đặc biệt, mang nhiều yếu tố trải nghiệm về văn hóa, nghệ thuật, giải trí, ẩm thực.
Tất cả những điều này cho thấy xu hướng các trung tâm mua sắm hiện đại sẽ tập trung vào trải nghiệm cho khách hàng trên từng m2, biến những nơi này thành các "thành phố phong cách sống" - không giới hạn trong khái niệm mua sắm thông thường.
Brian Solis, chuyên gia tại Salesforce.com cho rằng người tiêu dùng của những năm 2030 sẽ không muốn mua sắm theo cách họ đã làm vào năm 2020. Động lực để những người này ra khỏi nhà và đến các trung tâm thương mại là những nơi này phải tích hợp đa trải nghiệm từ mua sắm, ẩm thực đến giải trí, trình diễn, vận động, tương tác, khám phá nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu cũng như đam mê của khách hàng, đặc biệt là gen Z am hiểu kỹ thuật số và theo đuổi lối sống sáng tạo, bền vững. Như vậy, những doanh nghiệp nào nắm được động lực mua sắm của khách hàng, đưa được trải nghiệm của người mua lên làm trung tâm, sẽ cầm được chìa khóa mở ra cánh cửa thịnh vượng.
Tầm nhìn này đang được hiện thực hóa ở một siêu tổ hợp mua sắm, vui chơi, giải trí, văn hoá sắp xuất hiện tại Hà Nội. Cụ thể, tại "thành phố điểm đến" Ocean City được hình thành đồng bộ từ 3 đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3, Vinhomes tung thêm một bom tấn mang tên Mega Grand World. Chủ đầu tư muốn biến nơi đây trở thành một tổ hợp mua sắm, vui chơi, thưởng thức nghệ thuật, giải trí, ăn uống và nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực, trở thành một điểm đến tầm cỡ trên bản đồ du lịch Việt Nam. Du khách đến với Mega Grand World không chỉ mua sắm, mà còn có cơ hội trải nghiệm các sự kiện, biểu diễn hoạt náo, nghệ thuật tổ chức tại đây, chuỗi hoạt động cũng như các địa điểm vui chơi, giải trí bất tận 24/7, suốt bốn mùa trong năm.
Mega Grand World - Siêu điểm đến sôi động bốn mùa với những trải nghiệm
Tại Mega Grand World, tháng 12 tới, không cần tới cuốn hộ chiếu, du khách có thể chèo thuyền Gondola ngắm kiến trúc Venice với hàng trăm căn nhà rực rỡ bên bờ sông và hoà mình phố mua sắm tái hiện chất Hàn Quốc ngay trong tổ hợp. Siêu tổ hợp này là mảnh ghép hoàn hảo tạo nên thành phố điểm đến Ocean City.
Nhìn toàn cảnh phố Ý lãng mạn trên dòng sông Venice thơ mộng giữa Phân khu The Venice
Tại đây, trên nhịp thuyền Gondola chậm rãi, bạn có thể được thưởng thức những âm thanh opera cao vút đầy ngẫu hứng và hòa mình vào không khí lễ hội nhộn nhịp hai bên bờ, ngắm những dãy phố rực rỡ sắc màu, check-in trên những quảng trường và cây cầu cổ kính, lãng mạn bắc qua dòng kênh. Đây là điểm đến tuyệt vời để du khách dạo bước, ngắm hoàng hôn, thu trọn vào tầm mắt vẻ đẹp đầy chất thơ của Venice Hà Nội và cảm nhận bằng hết thảy các giác quan.
Sau đó chỉ vài bước chân qua cây cầu kết nối Đông - Tây, bạn sẽ bước vào The K-Town - nơi ẩm thực - văn hoá Hàn Quốc sẽ được tái hiện từ cổ chí kim với phong cách kiến trúc hiện đại và cổ điển đan xen thông qua K-Street và K-Legend. Du khách sẽ được "du hành" qua con phố ẩm thực Itaewon nhộn nhịp tiếng nhạc, lung linh ánh đèn; tới Hongdae - phố nghệ thuật sáng tạo với tiểu cảnh, triển lãm, cụm artwork đầy chất nghệ thuật và phố thượng lưu bậc nhất xứ sở kim chi - Gangnam với những khu thẩm mỹ, thời trang xa xỉ, những buổi tiệc tùng với âm nhạc sôi động, giai điệu EDM điện tử náo nhiệt. Những thương hiệu thời thượng trong và ngoài nước tại đây cũng mang lại cho du khách hành trình trải nghiệm phong phú và đầy cung bậc cảm xúc.
Văn hoá hiện đại - truyền thống Hàn Quốc tái hiện qua những con phố K-Town rực rỡ
Với lợi thế nằm ở tâm điểm của thành phố điểm đến Ocean City gồm 3 "Quận" có tốc độ tăng trưởng cư dân nhanh chóng, sở hữu các công trình, tiện ích, công viên quy mô "khủng", Mega Grand World Hà Nội dễ dàng kết nối với các đại tiện ích của Ocean City như Biển hồ tạo sóng Royal Wave Park, Vịnh biển Paradise Bay, Quảng trường Kinh Đô Ánh Sáng, Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall. Thời gian tới, chủ đầu tư còn mang tới đây những trò chơi mạo hiểm kỳ thú VinWonders như Magic Bike, Sky Drop... Nhờ vị trí đắc địa, du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn cảm giác "một bước chân chạm vạn trải nghiệm độc đáo" khi tới Mega Grand World Hà Nội.
Cây cầu Đông – Tây kết nối 2 phân khu – 2 miền văn hoá Ý Hàn"du hành" chỉ trong vài bước chân
Tọa lạc hai bên trục đường Vành đai 3,5 phía Đông của Hà Nội, Mega Grand World Hà Nội kết nối thuận tiện với trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng. Từ đây, du khách cũng có thể di chuyển dễ dàng đến sân bay Quốc tế Nội Bài chỉ trong khoảng 30 phút.
Vinhomes sẽ tăng cường các tuyến xe VinBus miễn phí, đi từ nhiều điểm trong trung tâm Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đến Mega Grand World Hà Nội với tần suất 10 phút/chuyến, phục vụ 24/7. Điều này tạo nên một nguồn khách du lịch khổng lồ tới mua sắm - giải trí - thưởng lãm mỗi ngày, từ đó đưa bất động sản nơi đây trở thành "gà đẻ trứng vàng" với nhà đầu tư.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn