Công ty phân tích dữ liệu lớn Daumsoft, đã thực hiện nghiên cứu của mình trên 700 triệu bài viết (blog) và 8,9 tỷ bài trên mạng xã hội của Hàn Quốc về đề tài hôn nhân từ giữa ngày 01/1/2011 đến ngày 20/4/2016. Kết quả, “bihon” được nhắc đến ngày một nhiều lên, trong đó tăng đột biến là bắt đầu từ năm 2015.
4 năm trước, tức là từ 2011 đến năm 2014, số lượng từ “bihon” duy trì khoảng 2.500 đến 3.000 lần. Sang đến năm 2015, nó đột nhiên tăng vọt đến 13.037 lượt và leo thang đến 19.730 trong bốn tháng đầu năm 2016.
Daumsoft nói rằng, giới trẻ Hàn Quốc đang ngày càng ngại kết hôn. Nhiều người đã có sự thay đổi về thái độ, xem hôn nhân như là một lựa chọn (trong rất nhiều lựa chọn) và không là một yêu cầu bắt buộc phải có trong cuộc sống, trong bối cảnh suy thoái kinh tế và gia tăng tỷ lệ thất nghiệp.
Gia tăng số người (đặc biệt là giới trẻ) ở Hàn có những thay đổi quan niệm về hôn nhân. |
Cùng với sự nổi lên của "bihon", những từ với ý nghĩa tiêu cực như "căng thẳng" xuất hiện trong các cuộc trò chuyện trực tuyến trên mạng năm 2015 cũng đã tăng gấp 3 lần so với hồi năm 2011.
Ngoài ra, có một cụm từ mới cũng được cho là nhắc đến nhiều hơn, đó là từ "đám cưới nghèo".
Từ này ám chỉ người đang cảm thấy bị chèn ép, bị áp lực về tài chính, bị rơi vào nghèo khó sau khi phải chi tiêu một khoản tiền nhất định vào đám cưới. Chi phí trung bình cho một đám cưới ở Hàn đang dao động khoảng 65 đến 100 ngàn USD, cao gấp đôi so với chi phí ở Mỹ. Các cặp vợ chồng thường phải mời hàng trăm quan khách và phải chuẩn bị những món quà, của hồi môn đắt tiền.
Những chi phí tốn kém cho đám cưới đang trở thành căn nguyên khiến người ta ngại cưới. |