Từ "khu vườn dinh dưỡng"
Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Đà Lạt đầy sương và hoa, Nguyễn Ngọc Hoàng Anh đã trải qua thời niên thiếu với niềm yêu thích và đam mê thiên nhiên cây cối mãnh liệt. Cô bé Hoàng Anh ngày ấy thường xuyên theo chân bố đi ghép hoa hồng cho các vườn ở Đà Lạt, rồi theo bố đi nuôi cá, đánh cá ở hồ Tuyền Lâm, hay cùng bạn bè hái hoa dại trên những triền đồi Đà Lạt, và đặc biệt Hoàng Anh rất mê những chương trình khám phá thế giới động thực vật.
Năm 2008, sau khi tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành Quản trị Dịch vụ và Du lịch tại Đại học Văn Lang Tp. HCM, Hoàng Anh trở thành hướng dẫn viên du lịch. Từ đây, Hoàng Anh có cơ hội đi khắp các tỉnh thành Việt Nam và một số nước trên thế giới. Sau 3 năm "khám phá thế giới", năm 2012, với tâm niệm "đi đến đâu cũng sẽ trở về", Hoàng Anh quay lại quê hương Đà Lạt để bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình.
Với mục đích ban đầu, Hana Garden là nơi cung cấp những bữa ăn dặm nhiều dinh dưỡng dành cho trẻ, mang lại thật nhiều giá trị cho các gia đình đặc biệt là các trẻ nhỏ thông qua thực phẩm, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của nông dân thông qua việc canh tác an toàn hơn. Rồi dần về sau, từ một khu vườn nhỏ, Hoàng Anh mở rộng được một nông trại ở đèo Mimosa, cung cấp rau dinh dưỡng cho trường mầm non và một số gia đình bạn bè ở Tp.HCM, Đà Lạt.
Trong những bước đi đầu tiên còn loay hoay và chập chững, nữ CEO gặp rất nhiều khó khăn khi không biết phải làm gì tiếp theo và mỗi ngày đều phải cố gắng học hỏi, tìm hiểu thêm một điều mới. Rất may mắn, chị cuối cùng cũng tìm được cho mình một người thầy để dẫn dắt động viên và truyền cảm hứng cho chị đi con đường của riêng mình.
Từ một nông trại cung cấp thực phẩm nông nghiệp, Hoàng Anh đã dẫn dắt Hana Group tiến thêm một bước nữa, đó chính là hình thành chuỗi giá trị về du lịch nông nghiệp, thể hiện quyết tâm và khát vọng của nữ chủ nhân Hana Group đối với việc làm đẹp, làm giàu cho quê hương Đà Lạt.
Đến du lịch nông nghiệp, trải nghiệm
Nghe Hoàng Anh chia sẻ thì cứ ngỡ như đó là một cuộc dạo chơi, nhưng thực chất, đó là một cuộc chiến đấu kiên trì và bền bỉ, nếu không đủ bản lĩnh và khát vọng, chắc hẳn rằng Hana Group của ngày hôm nay cũng chỉ dừng lại ở một nông trại cung cấp rau xanh.
Thế nhưng, bằng sự nhanh nhạy và nhìn xa trông rộng, Hoàng Anh đã từng bước mở rộng quy mô của Hana. Từ Homestay Hana House, Khu nghỉ dưỡng sinh thái Hana Land, Nhà hàng Hoàng Anh, đến các tour du lịch trải nghiệm của Tripee… nữ CEO dần dần hình thành và bồi đắp, để cho mỗi "sản phẩm" của Hana đều ngày một sống động và rõ nét, tạo nên sức mạnh kinh tế cũng như du lịch của vùng đất Đà Lạt. Song song với đó là các sản phẩm nông sản đặc sản của ngành nông nghiệp mang lại giá trị kinh tế đặc thù cho địa phương.
"Đối với dịch vụ thì Hana Land chính là hiện thân rõ rất cho mô hình du lịch nông nghiệp mà Hana đang hướng tới. Không chỉ là một khu nghỉ dưỡng sinh thái dưới tán rừng, Hana Land còn là nơi để truyền tải nhiều hơn những "trải nghiệm xanh" thông qua các tour du lịch trải nghiệm của Tripee để bảo tồn giá trị văn hoá bản địa, bảo tồn hệ sinh thái bền vững, đồng thời kêu gọi hành động bảo vệ môi trường, truyền tải thông điệp xanh đến với tất cả mọi người.
Đối với nông sản, đặc sản, Hana mong muốn đem đến cho khách hàng nguồn thực phẩm hữu cơ có nguồn gốc rõ ràng được canh tác không hóa chất từ cộng đồng nông dân tử tế ở Đà Lạt. Hana theo dõi sát sao quy trình trồng và kiểm soát chất lượng từ các nhà cung cấp. Từ đó đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng", chị Hoàng Anh cho biết.
Hiện tại, các thương hiệu của Hana Group cả dịch vụ và sản phẩm nông nghiệp đã được phủ sóng trên các kênh online, các sàn thương mại điện tử và cả các kênh OTA về dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó, Hana mong muốn có thể đưa sản phẩm đến gần hơn với tay của người tiêu dùng thông qua các phiên chợ xanh, các hội chợ giao thương. Không dừng lại ở việc bán sản phẩm, Hana hướng tới truyền tải thông điệp về sức khỏe, về lối sống xanh lành mạnh thông qua việc sử dụng nguồn thực phẩm hữu cơ và chia sẻ những câu chuyện về người nông dân tử tế trao cái tâm của mình vào từng sản phẩm.
Năm 2020, chị Hoàng Anh thành lập dự án Hana Dalat. Dự án đã đạt Giải Ba cuộc thi Khởi nghiệp do tỉnh đoàn Lâm đồng tổ chức và đạt Giải Nhất cuộc thi Techfest Lâm Đồng. Mang trong mình thông điệp "Hana Dalat - from Hana with Love", các sản phẩm của Hana đều sản xuất từ nguồn nguyên liệu canh tác không hóa chất với các sản phẩm độc đáo lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như trà mâm xôi rừng, socola rau hoa, sốt dầu giấm Đà Lạt... ngoài ra còn có trà hoa vàng, trà atiso, trà cacao, trà cascara, các loại trà hoa, bột rau sấy lạnh, hạt sachi, hạt điều hay mắc ca; cafe và cacao do quán quân rang xay Đông Nam Á 2019 rang xay; hương Đà Lạt với nhiều loại tinh dầu như màng tang, lavender hay hương thảo, tinh dầu tùng, thông, liễu… Ngoài ra Hana Dalat còn có nông sản và sản vật tươi canh tác không hóa chất từ cộng đồng nông dân tử tế của Đà Lạt.
Chia sẻ về những thành công sau gần một thập kỷ xây dựng và phát triển, chị Hoàng Anh cho biết: "Mong muốn của Hoàng Anh và Hana Group là xây dựng một cộng đồng du lịch nông nghiệp bền vững để kết nối những người nông dân tử tế không chỉ ở Đà Lạt mà còn ở các tỉnh thành khác. Giúp cho những người nông dân thay đổi tư duy về nông nghiệp, không chỉ là công việc "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" mà còn có thể kết hợp với các hoạt động trải nghiệm du lịch ngay trên chính khu vườn của họ. Tạo động lực để người nông dân nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ và tư duy đổi mới mô hình nông nghiệp".
Nguyễn Ngọc Hoàng Anh – CEO Hana Group;
Địa chỉ: TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng;
Website: http://hoanganhdl.com/vi/
Điện thoại: 090.678.2288 - 0975465690; Email: Hoanganh@hanagroupvn.vn
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn