Nữ nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm sát ở Đan Phượng được xuất viện

14:52 | 19/09/2019;
Sau hơn 2 tuần cấp cứu, điều trị, sức khỏe của bệnh nhân Đỗ Thị Hồng Nhung đã ổn định. Chị Nhung là nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm sát tại Đan Phượng (Hà Nội).

Ngày 19/9, bác sĩ Phạm Quốc Cường, Phó Giám đốc BV 198, cho biết, sau  hơn 2 tuần điều trị, sức khoẻ của nữ nạn nhân Đỗ Thị Hồng Nhung (24 tuổi) đã ổn định và được xuất viện.

Theo bác sĩ Cường, trước đó nạn nhân nhập viện cùng với bà Doãn Thị Việt. Tuy nhiên, do vết thương nguy kịch nên bà Việt đã tử vong.

Bệnh nhân Nhung được chẩn đoán ban đầu với tiên lượng xấu do tình trạng rất nguy kịch, hôn mê, trụy mạch, chảy máu rất nhiều với các vết thương hở phức tạp nhiều nơi ở vùng đầu, mắt trái, mũi, hàm mặt, tai trái, cổ trái, lưng, gần đứt lìa cánh tay trái. Đặc biệt, bệnh nhân bị một vết đâm giữa ngực, thấu phổi phải, tràn máu và tràn khí màng phổi hai bên, gây sốc mất máu, tiên lượng rất nặng, có nguy cơ tử vong cao. 

 

70330637_436167377250850_9004173115273510912_n.jpg
Nạn nhân Nhung (thứ 2 từ phải sang) được xuất viện

 

Bệnh viện đã huy động toàn bộ ê kíp bác sĩ trực ngoại các chuyên khoa phối hợp cùng lúc tiến hành đa phẫu thuật cấp cứu trong 6 tiếng liên tục. Kíp mổ đã khâu phổi, nối mạch máu, dẫn lưu khoang màng phổi, kết hợp xương gãy, khâu nối gân cơ, cầm máu các vết thương cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật đã thành công.

Sau hơn 2 tuần điều trị tại BV, sức khoẻ của bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện. Tuy nhiên, do gãy tay nên bệnh nhân vẫn phải quay trở lại thăm khám định kỳ cho đến khi khỏi hẳn.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, do mâu thuẫn đất đai, sáng ngày 1/9, Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1966, trú xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng) đã dùng dao truy sát cả nhà em trai làm 2 người chết tại chỗ; 3 người phải đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, 2 người đã tử vong, trong đó có bé nhỏ tuổi nhất mới hơn 1 tuổi.

 

dong-dt.jpg
Nguyễn Văn Đông tại cơ quan điều tra.

 

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bà bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Đông về tội giết nguời.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn