Là con gái của một kỹ sư và một nhân viên ngân hàng đầu tư, Galetti bộc lộ năng khiếu Toán học từ sớm. Năm 16 tuổi, bà vào Đại học Lehigh (Pennsylvania) và lấy bằng kỹ sư điện. Sau khi học thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Kỹ thuật Colorado (Mỹ), Galettu gia nhập công ty vận chuyển FedEx và trở thành Phó chủ tịch trụ sở tại Brussels (Bỉ).
Sau 16 năm gắn bó với FedEx, Galetti bắt đầu khám phá thế giới bên ngoài "gã khổng lồ" ngành vận chuyển này. "Tôi nhanh chóng nhận ra rằng mình không có nhiều mối quan hệ xã hội. Tôi không biết bất kỳ người nào ngoài FedEx nên tôi bắt đầu liên hệ với những người bạn cùng học đại học, các giáo sư và kết nối với một người ở Amazon".
Galetti gia nhập Amazon vào năm 2013, giữ vị trí Phó Chủ tịch về nhân sự, phụ trách hoạt động toàn cầu và dịch vụ khách hàng. Kinh nghiệm về logistics của Galetti đã thu hút sự chú ý của Amazon khi công ty đang chuyển hướng sang tự vận chuyển các đơn hàng thay vì thông qua bên thứ ba.
Trưởng bộ phận tuyển dụng của Amazon lúc bấy giờ, Susan Harker, đặc biệt ấn tượng với người nhân viên nhiều năm làm việc ở FedEx, nhận xét rằng Galetti "tỏa sáng như một cây thông Noel khi nói đến việc phát triển con người. Bà ấy có niềm đam mê dẫn dắt các nhóm và phát triển tài năng". Điều này khiến Harker đề xuất bà vào vị trí nhân sự.
Galetti chưa từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự khi mới gia nhập Amazon. Bà nói: "Tôi tìm kiếm những cách để xoá bỏ rào cản, khắc phục những khuyết điểm và tạo ra sự tự phục vụ".
Mặc dù vậy, Galetti luôn được những đồng nghiệp khen ngợi vì tính siêng năng và ham học hỏi. Jeff Wilke, lúc đó là CEO mảng kinh doanh tiêu dùng của Amazon, người giám sát các hoạt động bán lẻ trực tuyến và ngoại tuyến cùng với Amazon Prime, nhấn mạnh cách tiếp cận chủ động và quyết đoán của Galetti.
Theo Wilke, khi Galetti nhận thấy một sáng kiến hoặc chiến lược cụ thể có cách tiếp cận đúng đắn và có khả năng thành công, bà sẽ quyết tâm thực hiện nó.
Đảm nhận vị trí Phó chủ tịch cấp cao về con người, trải nghiệm và công nghệ tại Amazon, Galetti giám sát 1,54 triệu nhân viên làm việc cho "ông vua bán lẻ" này. Galetti tin vào việc trao quyền cho mọi người để thử những điều mới và học hỏi trong suốt chặng đường.
Triết lý trao quyền này được phản ánh ở kỳ vọng mỗi nhân viên đều xem mình như người chủ của công ty. Nhân viên không bị giới hạn trong vai trò hoặc lĩnh vực chuyên môn cụ thể khi giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng hoặc đề xuất cải tiến.
Phong cách quản lý của Galetti chú trọng vào tầm quan trọng của sự khiêm tốn. Châm ngôn yêu thích của bà là "Người lãnh đạo không tin rằng mùi cơ thể của họ hoặc của nhóm họ có mùi nước hoa", đề cao thông điệp về sự khiêm tốn cần thiết của các nhà lãnh đạo, tránh kiêu ngạo và tự tin thái quá.
Năm 2019, dù đã có 6 năm làm việc ở Amazon, Galetti vẫn nói: "Tôi không phải là một chuyên gia về nhân sự, cũng không phải là một chuyên gia về Amazon".
Trong khi hầu hết mọi người có xu hướng tránh mắc sai lầm, Galetti cho rằng, việc chấp nhận sai lầm, dù không thoải mái, sẽ khuyến khích sự phát triển nghề nghiệp, đồng thời thúc đẩy văn hóa minh bạch.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn