‘Nữ quái’ bỏ nhà cùng bạn trai trôi dạt mua bán ma túy

21:39 | 08/07/2019;
Chiều 8/7, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa triệt xóa thành công một đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn.

Đầu tháng 6 năm nay, Công an quận Cẩm Lệ phát hiện đường dây ma túy do các đối tượng ngoài địa phương kéo đến hoạt động ở khu vực phường Khuê Trung và phường Hòa Phát.

Cầm đầu đường dây này là Lê Nguyễn Thùy Trang (30 tuổi, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) và người yêu là Nguyễn Ngọc Tuấn (36 tuổi, trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam).

Công an quận Cẩm Lệ cho hay, Trang tuy có nhà cửa ổn định ở phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà), song lại bỏ nhà theo Tuấn sống dạt ở nhiều nhà nghỉ để che giấu hoạt động mua bán “hàng trắng”.

 

i-tng-trang.jpg
Đối tượng Lê Nguyễn Thùy Trang.

 

Ngoài ra, “đàn em” của Trang cũng là một đôi tình nhân khác: Trần Văn Thiện (28 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và người yêu là Nguyễn Thị Tường Vy (24 tuổi, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Tối 25/6, Thiện chở Vy vào một nhà nghỉ ở phường Hòa Phát “mở tiệc” ma túy. Sau khi sử dụng, cả 2 phân chia ma tuý thành nhiều gói nhỏ để bán cho con nghiện thì bị Công an quận Cẩm Lệ bắt quả tang.

Sau nhiều thời gian đấu tranh, mãi đến ngày 28/6, cả hai mới khai ra “anh chị” của mình là Trang và Tuấn. Từ lời khai của 2 đối tượng, chiều cùng ngày, khi Tuấn chở Trang đến đường Lê Ngân (phường Khuê Trung) để bán ma túy thì bị bắt. Khám xét nhà trọ của đôi tình nhân ở quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), Công an quận Cẩm Lệ thu giữ 3 gói ma tuý đá khoảng 20g.

Ma túy đá hay còn gọi là hàng đá, chấm đá là tên gọi chỉ chung cho các loại ma túy tổng hợp, có chứa chất methamphetamine và amphethamine, thậm chí là niketamid được phối trộn phức tạp từ nguyên liệu tự nhiên và hóa chất khác nhau trong đó thành phần chính, phổ biến là methamphetamine.

Theo Điều 251 Bộ luật Hình sự 2015 quy định hình phạt đối với tội mua bán trái phép chất ma túy thì Người nào mua bán trái phép chất ma túy, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm. Trường hợp mua bán trái phép chất methamphetamine từ 5g đến dưới 30g thì bị phạt tù từ 7 đến 15 năm.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn