Nữ sinh lớp 9 tố bị xâm hại: Có thể khởi tố vụ án

13:27 | 17/03/2017;
Luật sư Đào Thị Bích Liên, Chi hội phó Chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, cho biết, cơ quan chức năng hoàn toàn có thể khởi tố vụ án nữ sinh lớp 9 bị người tình của mẹ xâm hại tình dục nhiều lần.
Sáng ngày 17/3, cháu N.T.B (SN 2002) - nữ sinh lớp 9 tố bị người đàn ông sống cùng với mẹ xâm hại tình nhiều lần - cùng với bà nội của bé là L.T.H (SN 1958) đã gửi đơn kêu cứu và nhờ sự giúp đỡ của Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM.

Sau khi làm việc với cháu B. và bà nội của cháu, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM đã ghi nhận vụ việc. Bà H. cũng đã làm đơn yêu cầu Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM giúp đỡ bà và cháu B. để đưa kẻ thủ ác chịu tội trước pháp luật.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM - cho biết, bản thân bà và luật sư Đào Thị Bích Liên sẽ nghiên cứu hồ sơ, sau đó sẽ liên hệ với các cơ quan chức năng về mặt thủ tục cũng như pháp lý nhằm làm sáng tỏ vụ việc.
xam-hai-00.JPG
Cháu B. (trái) tố bị người đàn ông sống chung với mẹ cháu xâm hại tình dục nhiều lần 
Theo luật sư Đào Thị Bích Liên, dựa trên cơ sở tố cáo của cháu B. và bà H. cùng với kết quả giám định pháp y là màng trinh cháu bé bị rách thì đó là dấu hiệu về tội phạm xâm hại tình dục. Vì vậy, các cơ quan chức năng hoàn toàn có thể khởi tố vụ án.

Tại buổi làm việc, bà H. cho biết, sau khi sự việc được phát hiện, trong một thời gian dài cháu B. bị trầm cảm, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Lực học của cháu giảm sút rất nhiều.

Trước đó, anh N.H.S (ngụ Q Bình Tân, TPHCM) đã có đơn kêu cứu gửi Báo PNVN về việc con gái anh là cháu N.T.B (SN 2002) bị người đàn ông sống chung với vợ cũ của anh là Nguyễn Văn T. (SN 1972) xâm hại tình dục nhiều lần. Theo tố cáo, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến 12/2016, cháu B. kể đã nhiều lần bị T. giờ trò đồi bại. Trung bình mỗi tuần, cháu B. bị T. xâm hại 4-5 lần.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn