"Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh. Các chủ thể có cơ hội giới thiệu và bán sản phẩm của mình trực tiếp tới người tiêu dùng, là giải pháp kích cầu thương mại trong thời điểm hiện nay.
Chương trình do Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp tổ chức để quảng bá và kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, cho biết: Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chuỗi sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản có dấu hiệu bị đình trệ, gây khó khăn cho nông dân tại các địa phương, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới xác định hình thức livestream trên mạng xã hội là giải pháp hữu hiệu để quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến, nhất là các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.
Chỉ trong khoảng 3 giờ đồng hồ diễn ra livestream (từ 9 đến 12h ngày 6/6), 10 chủ thể có sản phẩm OCOP đã được đánh giá phân hạng của thành phố Hà Nội đã bán được khoảng 2.000 sản phẩm cho khách hàng.
Một số sản phẩm tiêu biểu tiêu biểu tham gia ngày hội livestream là: chả cá thát lát của Chả cá Huệ Dương; Ruốc tôm sú nguyên chất, thịt heo giả bò, mắm tép chưng thịt... của hộ kinh doanh thực phẩm sạch Từ Tâm (quận Thanh Xuân); tinh bột nghệ vàng, tinh dầu nghệ, tinh dầu củ gừng, tinh dầu mùi già... của cơ sở sản xuất tinh bột nghệ khô Bà Bé (huyện Gia Lâm); sản phẩm rau sạch của Hợp tác xã kinh doanh dịch vụ Văn Đức (huyện Gia Lâm); miến dong làng So, xã Tân Hòa (huyện Quốc Oai); sản phẩm sữa chua, sữa tươi của Công ty cổ phần Sữa nông trại Ba Vì, xã Vân Hòa (huyện Ba Vì), chả cá...
Là đơn vị đồng hành triển khai sự kiện, bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội chia sẻ, đây là một nội dung quan trọng trong thực hiện Đề án Hỗ trợ Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp, nhằm đổi mới phương thức ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá, phát triển sản phẩm OCOP và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời kỳ vọng phương thức bán hàng kiểu mới này sẽ mang lại nhiều thuận lợi, tiện ích và an toàn cho cả khách hàng và chủ doanh nghiệp.
Trong sự kiện "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" cùng với các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng, các chủ thể OCOP cũng cam kết dành tối thiểu 10% doanh thu bán hàng trong thời gian diễn ra sự kiện để ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19. Được biết, doanh thu ngày đầu tiên của ngày livestream quảng bá các sản phẩm OCOP đạt khoảng 130 triệu đồng.
Chị Đinh Thị Hải Yến, Giám đốc Công ty CP thương mại chế biến thực phẩm Sạch từ tâm (Hà Nội) cho biết "Lần đầu tiên tham gia livestream tại chương trình, các chủ thể OCOP như chị như đã dành nhiều thời gian luyện tập để tự tin truyền tải thông điệp, thông tin sản phẩm của mình một cách tốt nhất để kết nối từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Chương trình không chỉ lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, mà còn thực hiện một việc rất ý nghĩa đó là có thể đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.
Chị Trịnh Kim Thư, Tổng giám đốc công ty cổ phần MD Queens mang đến chương trình sản phẩm trà xạ đen đạt chứng nhận OCOP 4 sao của TP. Hà Nội với mong muốn: Dù trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. công việc kinh doanh của nhiều chị em bị ảnh hưởng nhưng các nữ doanh nhân thủ đô vẫn luôn cố gắng làm hết sức mình để có thể chung tay cùng cộng đồng đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.
* Thực hiện "mục tiêu kép" theo Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn