Chị Nguyễn Linh Chi (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, chị cần chuyển tiền gấp để lấy hàng về bán Tết nhưng truy cập vào hệ thống Internet Banking của Techcombank thì chỉ nhận được thông báo "Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)", điều này khiến cho chị không thể giao dịch và chưa thể nhập thêm hàng Tết về .
Một số khách hàng cho biết, cách đây 2 ngày Techcombank cũng gặp lỗi tương tự, khiến khách hàng không thể truy cập và giao dịch tiền.
Không chỉ cảm thấy khó chịu vì giao dịch bị ngưng trệ, nhiều khách hàng còn tỏ ra lo lắng vì không biết những ngày giáp Tết tới đây, tình trạng này có tiếp diễn nữa không khi mà những ngày cận Tết, lượng người cần giao dịch qua ngân hàng, đặc biệt là hệ thống online sẽ rất nhiều.
Đại diện Techcombank cũng đã đưa ra thông báo về sự cố trên. Theo đó, Techcombank thừa nhận, hệ thống của Techcombank chiều 05/02/2021 ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc bị gián đoạn tạm thời khi khách hàng sử dụng dịch vụ F@st Mobile, F@st i-bank, F@st EBank và dịch vụ Thẻ của Techcombank.
Ngân hàng đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất để đảm bảo giao dịch của khách hàng.
Trong thời gian này, khách hàng có thể đến chi nhánh/ PGD/ATM gần nhất để thực hiện giao dịch và được hỗ trợ. Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14h30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định.
Tối ngày 5/2, đại diện Techcombank xác nhận với Báo Phụ nữ Việt Nam, hệ thống của ngân hàng đã ổn định trở lại. Theo đó, các chi nhánh Techcombank mở cửa hoạt động đến 9:00PM, trong đó các giao dịch tiền mặt được thực hiện đến 7:30PM, để đáp ứng nhu cầu giao dịch của Quý khách.
Nhiều khách hàng ghi nhận sự cố gắng từ phía ngân hàng, tuy nhiên giao dịch gián đoạn trong thời điểm cận Tết cũng khiến nhiều người tỏ ra vô cùng mệt mỏi.
Được biết, đây là lần thứ ba trong năm, Techcombank phải lên tiếng xin lỗi khách hàng về các sự cố liên quan đến ngân hàng điện tử.
Trước đó, vào tháng 4/2020, hệ thống giao dịch của ngân hàng Techcombank cũng bị lỗi, khách hàng không thể thực hiện các giao dịch. Hay hồi đầu tháng 5/2020, khi ngân hàng thực hiện hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp của ngân hàng điện tử cũng đã khiến khách hàng "treo" dịch vụ.
Tiếp đó, trong các ngày 23-24/8/2020, rất nhiều khách hàng Techcombank than phiền về việc bị "treo" các ứng dụng ngân hàng điện tử như F@st Mobile , F@st InternetBanking và kênh F@stEBank.
Sự cố này bắt nguồn từ việc nâng cấp hệ thống của Techcombank. Dù trước đó, Techcombank đã thông báo nâng cấp hệ thống từ 1 giờ đến 3 giờ 25' sáng Chủ Nhật, ngày 23/8/2020. Tuy nhiên, đến chiều ngày 24/8, nhiều khách hàng vẫn không thể đăng nhập ứng dụng để giao dịch, hoặc thực hiện giao dịch bị lỗi. Vì thế, Ngân hàng này phải khuyến cáo khách hàng tạm thời ưu tiên các phương thức thanh toán khác trực tiếp tại quầy giao dịch hoặc cây ATM/CRM của Techcombank.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn