Phát động chiến dịch tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt trên nền tảng online

13:21 | 23/10/2020;
“Bản đồ ẩm thực hình chữ S: Yêu nhất Việt Nam!” là chiến dịch cộng đồng trên nền tảng online được nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family) phát động nhằm hướng đến thái độ sống văn minh, chia sẻ tích cực xoay quanh ẩm thực địa phương, kết nối vùng miền, giao lưu văn hóa ẩm thực…

Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family) là nhóm thu hút sự quan tâm hàng đầu của những người đam mê nấu nướng, ẩm thực hiện nay với 1,4 triệu thành viên. Phần lớn trong số đó là chị em, đặc biệt là nhiều gương mặt tên tuổi trong làng giải trí cũng tham gia như Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa khôi Vũ Hương Giang, ca sĩ Phạm Phương Thảo, Hoa hậu Phan Hoàng Thu, MC Mai Ngọc, diễn viên Quách Thu Phương...

Với mong muốn tạo nên nhận thức tích cực hơn về tình yêu nước thông qua sợi dây văn hóa, kết nối vùng miền, thúc đẩy du lịch văn minh, thúc đẩy tiêu thụ nông sản bền vững cho mỗi địa phương, nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family) đã phát động chiến dịch Bản đồ ẩm thực hình chữ S: Yêu Nhất Việt Nam!

Chiến dịch “Yêu Nhất Việt Nam!” khởi động với bộ sưu tập đặc sản của 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam do chính thành viên và admin Yêu Bếp chia sẻ

Chiến dịch “Yêu Nhất Việt Nam!” khởi động với bộ sưu tập đặc sản của 63 tỉnh/thành trên khắp Việt Nam do chính thành viên và admin Yêu Bếp chia sẻ

Với chiến dịch này, các thành viên sẽ tham gia đăng bài chia sẻ hướng dẫn các món ăn Việt Nam tự mình nấu, hoặc chia sẻ giới thiệu về các món ăn, các sản vật nông nghiệp của địa phương mình sinh sống nói riêng; cũng như văn hóa ẩm thực và nét thu hút về du lịch nói chung. Ngoài ra, thành viên có thể giới thiệu về những nét đẹp thiên nhiên và danh thắng ở quê mình. Từ đó, không chỉ những cái đẹp vốn đã có tiếng sẽ được biết tới nhiều hơn mà còn những danh thắng, sản vật chưa phổ thông cũng được quảng bá rộng rãi tới hàng triệu người.

Food blogger Phan Anh Esheep - admin của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family) chia sẻ: "Yêu Nhất Việt Nam! là một chiến dịch cộng đồng trên nền tảng online hướng đến thái độ sống văn minh, chia sẻ tích cực xoay quanh ẩm thực địa phương, kết nối vùng miền, giao lưu văn hóa ẩm thực cũng như nâng cao và tôn vinh năng lực phụ nữ (đặc biệt phụ nữ vùng sâu vùng xa). Phát triển ẩm thực vùng miền nói riêng và du lịch nói chung, không phải là những gì quá xa vời, mà nó được xuất phát từ chính căn bếp của mỗi gia đình, dẫu đơn sơ giản dị nhất vẫn mang đậm dấu ấn đặc trưng của từng địa phương".

Phát động chưa đến 1 tuần, đến nay chiến dịch Bản đồ ẩm thực hình chữ S: Yêu Nhất Việt Nam! đã nhận được hàng nghìn sự ủng hộ và tham gia của cộng đồng. 

Admin Phan Anh chia sẻ: Năm 2020 là một năm đầy thách thức với mỗi người dân Việt Nam vì những diễn biến phức tạp của thiên tai, dịch bệnh. Nhưng nhờ đó mà cộng đồng đã có sự thay đổi tích cực về mặt nhận thức: sống chậm hơn, thức tỉnh hơn, yêu thương hơn. Đây cũng là năm việc đi du lịch, trải nghiệm khám phá vùng miền gặp nhiều hạn chế. Đặc biệt những ngày này, cả nước xót thương và cùng lo lắng hướng về miền Trung.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn