Phạt nguội xe bán tải 'nhốt' người đẹp diễu phố

13:15 | 14/08/2016;
Liên quan đến việc “nhốt” người đẹp trong lồng kính, dùng xe bán tải chạy trên đường để quảng cáo, Đội trưởng Đội CSGT số 6 (PC 67) cho biết, đã xác định được chủ nhân chiếc xe và sớm xử lý trường hợp vi phạm này.
Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, trong 2 ngày 11 – 12/8, Thế giới di động đã sử dụng xe bán tải chở cô gái bị nhốt trong lồng kính rồi đưa đi diễu phố nhằm mục đích quảng cáo cho sản phẩm Samsung Galaxy Note 7.

Việc làm trên của Thế giới di động dù diễn ra nhiều giờ trên nhiều tuyến phố, thậm chí gây ùn tắc giao thông nhưng không thấy lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt hành vi này. Trong khi, đây đang là thời điểm lực lượng công an thành phố Hà Nội tăng cường xử phạt vi phạm an toàn giao thông, thì việc để Thế giới di động ngang nhiên vi phạm Luật giao thông đường bộ khiến nhiều người đặt câu hỏi về trách nhiệm của CSGT.

Đoạn video quay cảnh vi phạm ngày 11/8:
Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo Đội CSGT số 6 (PC 67 – Công an thành phố Hà Nội), đơn vị quản lý trật tự an toàn giao thông trên địa bàn này. Trả lời PV, Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 6, cho biết, hành vi sử dụng xe bán tải để chở người trên thùng xe và vi phạm Luật giao thông. Cơ quan cảnh sát đã nắm được thông tin vụ việc và hiện lực lượng này cũng đã xác định được chủ nhân của chiếc xe bán tải nói trên.

“Hôm nay đang là ngày nghỉ nên chúng tôi chưa tiến hành giải quyết nhưng đã xác định được chủ nhân của chiếc xe. Sang ngày mai, thứ 2 chúng tôi sẽ mời chủ chiếc xe cũng như những người liên quan lên làm việc, xử phạt về hành vi vi phạm Luật giao thông này”, Trung tá Nguyễn Trung Thành nói.


nhot-co-gai.jpg
 Hành vi vi phạm này của Thế giới di động diễn ra trong nhiều giờ, nhiều lần nhưng không thấy bóng dáng của CSGT
Lý giải về việc chiếc xe này vi phạm Luật giao thông nhiều lần, trong nhiều giờ nhưng không có lực lượng chức năng (CSGT) can thiệp, xử phạt, Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho rằng, khu vực vi phạm là giáp ranh giữa Đội 6 và Đội 3, chiếc xe vi phạm đó chạy từ địa bàn đội này sang đội kia nên khó xử lý. Mặt khác, hiện trên tuyến đường Nguyễn Khánh Toàn – Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy – Hà Nội – Nơi diễn ra việc vi phạm luật giao thông của Thế giới di động) Đội 6 chưa bố trí lực lượng tuần tra, xử phạt. Trung tá Thành cho biết, hiện trên tuyến đường này chỉ mới bố trí lực lượng CSGT xử lý ùn tắc trong giờ cao điểm.
 
Trước đó, trong 2 ngày 11 và 12/8, doanh nghiệp Thế giới di động đã dùng xe ô tô bán tải để chở một cô gái bị "nhốt" trong lồng kính diễu qua các phố Nguyễn Khánh Toàn – Nguyễn Văn Huyên. Sự việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn giao thông trên đoạn đường này.

Trao đổi với PV, luật sư cho rằng hành vi này đã vi phạm Luật giao thông đường bộ, Luật Quảng cáo cũng như đây là hành vi rất phản cảm.

Ngay trong ngày 12/8, Thanh tra Sở VH – TT Hà Nội đã lập biên bản xử phạt hành vi vi phạm về Luật Quảng cáo của doanh nghiệp này với số tiền là 6 triệu đồng.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc phản cảm này.

Hành vi chở người trên thùng xe trái quy định như Thế giới di động vi phạm điểm c, khoản 2, Điều 24 Nghị định 46/2016/NĐ - CP có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2016. Theo đó, hành vi này sẽ bị xử phạt từ 800.000 đồng - 1.000.000 đồng.  


 
 
 

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn