Phiên chợ xanh - tử tế thứ 300 sẽ được tổ chức tại số 135A Pasteur (quận 3, TPHCM) với sự tham gia của 80 đơn vị là các doanh nghiệp, hợp tác xã, đặc sản làng nghề, hộ nông dân từ 29 tỉnh/thành trên cả nước.
Trong đó, có những nhóm sản phẩm từ làng nghề đan lát túi xách bằng cỏ bàng ở An Giang. Nhóm sản phẩm rau hữu cơ PGS từ Đồng Tháp, xoài cát Cao Lãnh, cam xoàn Lai Vung. Hồng sấy gió, khoai tây hồng ở Đà Lạt. Trà hoa từ An Giang, mỹ phẩm từ dừa ở Bến Tre. Dược trà hòa tan ở Cần Thơ, cà phê rang xay Đắk Lắk….
Cùng với đó là nhiều sản phẩm rau, củ, quả, thịt, cá, bánh phồng khoai lang, bánh tráng nướng, tàu hũ ky, nem nướng, cá linh, cá heo, cá chốt, cá lóc, thịt heo lai rừng, tôm Cà Mau, chả chìa, khâu nhục, chả rươi.
Nhằm đánh dấu cho cột mốc đặc biệt này, ban tổ chức cùng các đơn vị tham gia phiên chợ thực hiện nhiều chương trình, hoạt động tri ân khách hàng, người tiêu dùng. Trong đó, chương trình "Vì môi trường xanh" khuyến khích khách hàng mang túi đi chợ, mang pin đã sử dụng đến quầy đổi quà; 10 phần quà đặc biệt sẽ được dành tặng cho những khách hàng đến chợ sớm nhất …
Bên cạnh đó, những đơn vị tham gia cũng thực hiện nhiều chương trình khuyến mại. Tất cả các gian hàng có chương trình giảm giá đặc biệt; cùng với đó là những hoạt động trải nghiệm của doanh nghiệp tại gian hàng như dùng thử món, tặng quà...
Bà Vũ Kim Anh, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) - điều hành Phiên chợ xanh - tử tế, cho biết, để được tham gia phiên chợ, các sản phẩm phải đạt một số tiêu chí nhất định, đáp ứng tính an toàn cho người sử dụng. Ở đây, quy trình được duyệt nghiêm ngặt, phải có đầy đủ các giấy chứng nhận về chỉ số an toàn, đảm bảo sản phẩm chất lượng mới được vào chợ.
Bên cạnh đó, theo bà Kim Anh, chủ nhiều gian hàng tại Phiên chợ xanh - tử tế là những cá nhân xuất sắc đạt giải cuộc thi Dự án khởi nghiệp do BSA tổ chức hàng năm.
Hơn 7 năm qua, Phiên chợ xanh - tử tế đã trở thành địa chỉ thường xuyên, quen thuộc của nhiều người tiêu dùng, người bán hàng tử tế. Từ đây đã góp phần ươm mầm, củng cố cho nhiều thương hiệu nông sản Việt có thêm những khách hàng ổn định, xây dựng điểm bán hàng và góp phần đưa nông sản Việt từng bước vươn tầm thế giới.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn